Rực rỡ sắc màu Tây Bắc độ vào xuân

15/02/2019

Tây Bắc được xem là vùng đất đẹp và đượm tình nhất Việt Nam với phong cảnh núi non trùng điệp, với những thửa ruộng bậc thang sắc màu chạy dài tít tắp. Và mỗi dịp Tết đến xuân về, nơi đây lại càng thêm rực rỡ như khoác thêm chiếc áo mới đón chào xuân sang.

Tây Bắc lộng lẫy chiếc váy hoa

Khi mùa xuân đến, đất trời Tây Bắc “chuyển mình” thật đẹp, cái vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng hiểm trở cùng với những cánh đồng hoa bạt ngàn càng làm cho vẻ đẹp ấy bừng sáng hơn bao giờ hết.

Trên nền xanh non mướt mát căng đầy nhựa sống, là những sắc màu tinh khôi, hài hòa đến tuyệt đỉnh của các loại hoa rừng, mà mỗi sắc màu, mỗi hương thơm như thấm đẫm, hoà tan trong thiên nhiên, trong mỗi bản mường, trên muôn sắc màu thổ cẩm, trên sắc má đào thơm thơm thiếu nữ và trong ánh mắt cười lung linh của người già, trẻ nhỏ, đơn sơ mộc mạc nhưng say đắm lạ kỳ.

Empty

Hoa ban trắng xóa một góc trời

Vào thời gian này, tất cả các loài hoa ở Tây Bắc đua nhau khoe sắc, từ hoa mai, đào phai, mận trắng và tất nhiên là không thể thiếu hoa ban huyền thoại. Những ngày đầu năm, hoa ban ở Tây Bắc như đua nhau nở trắng xóa một góc trời, từ một cây ngập tràn sắc hoa trắng, cho đến một vạt đầy hoa để rồi cả vùng thung lũng rộng lớn bừng lên một sắc trắng tinh khôi khiến bất kỳ ai cũng phải xiêu lòng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Sapa - Rạng ngời cánh đào trong nắng

Xuân về, hoa đào Sapa cũng bắt đầu hé nụ rạng rỡ chào năm mới. Hoa đào nơi đây nhiều cành, mang nhiều hình dáng khác nhau, lúc gợi vẻ cổ kính, có lúc lại mang dáng vẻ khoẻ khoắn, thanh tân. Trên mỗi nhánh đào là vô số nụ hoa chắc mẩy, đang phấp phỏng chờ đợi khoe sắc. Dịp này, đi vào vùng núi Ô Quý Hồ, Tả Phìn... bạn sẽ không khỏi ngất ngây khi đứng giữa rừng hoa đào hồng thắm mong manh rạng ngời trong nắng xuân vàng dịu. Kề bên, rừng hoa mận cũng nở trắng tựa mây trôi lững lờ.

Empty

Mộc Châu – Khoảng trời xanh thơ mộng

Mộc Châu mùa xuân là bức tranh tổng hoà của một khoảng trời mơ mộng, màu xanh ngút ngàn của những đồi chè, trảng cỏ mơn mởn cùng đàn bò sữa lững thững gặm cỏ. Lang thang trên những đồi chè, đồi mận, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng và nhón chân bước qua những phiến đá rêu phong của thác Dải Yếm, khám phá hang Dơi, hay đơn giản chỉ là đón lấy một vài giọt sương mai mát lành cũng khiến tâm hồn mình thêm tươi trẻ.

Empty

Mùa xuân của các lễ hội

Tây Bắc vào xuân chính là thời điểm mà các lễ hội truyền thống được tổ chức khắp nơi với thời gian kéo dài. Đây là dịp để bạn hoà mình vào không khí lễ hội đầy màu sắc với các trò chơi dân gian vô cùng thú vị. Mùa xuân Tây Bắc cũng không thể thiếu những điệu múa uyển chuyển của các cô gái Thái, tiếng khèn da diết của các chàng trai dân tộc Mường để rồi bất kỳ một du khách nào cũng quyến luyến không muốn rời xa.

Empty
Thu Trang - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES