Đà Nẵng hút du khách hơn Phuket và Bali

05/03/2019

Đó là nhận định của Nikkei Asian Review ở bài báo về thành phố biển Việt Nam. Theo tờ báo uy tín của Nhật Bản, sau hơn 40 năm kết thúc chiến tranh ở Việt Nam, Đà Nẵng đang phát triển vượt bậc, đặc biệt là về du lịch và trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất ở châu Á nói chung và khu vực Đông Nam Á nói riêng.

Không giống như Phuket của Thái Lan và Bali của Indonesia, Đà Nẵng không phải là một hòn đảo. Thành phố lớn thứ ba của Việt Nam thu hút du khách, nhất là khách Trung Quốc, Hàn Quốc bằng hệ thống khách sạn sang trọng và tiện lợi. Ngoài ra, ở Đà Nẵng, sân bay, các bãi biển lại rất gần trung tâm thành phố, mang lại sự tiện lợi cho khách du lịch. Tháng 12/2018, khách sạn Hilton Đà Nẵng đã chính thức được khai trương và cùng với Intercontinental và Hyatt Regency trở thành những khách sạn đẳng cấp phục vụ khách du lịch khi đến với Đà Nẵng.

Bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển xinh đẹp ở Đà Nẵng

Bãi biển Mỹ Khê, một trong những bãi biển xinh đẹp ở Đà Nẵng

Đà Nẵng hấp dẫn không chỉ vì sự tiện lợi, an ninh tốt mà còn vì thành phố biển miền Trung Việt Nam không chịu nhiều tác động nhiều của thảm họa thiên nhiên như các địa điểm du lịch ở Thái Lan và Indonesia. Còn nhớ, mùa hè năm 2018, một cơn bão bất ngờ ập vào Phuket và nhấn chìm một tàu du lịch khiến cho 47 khách Trung Quốc thiệt mạng. Ở Bali, Indonesia, núi lửa Agung đã phun trào từ năm 2017, đã khiến cho nhiều chuyến bay bị hủy và khách du lịch bị mắc kẹt.

InterContinental Đà Nẵng

InterContinental Đà Nẵng

Theo thống kê của Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng tăng gấp 3 lần trong 5 năm qua. Cũng trong thời gian đó, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến Đà Nẵng tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu khách du lịch, trong đó có rất nhiều du khách Trung Quốc và Hàn Quốc. Con số này vẫn rất khiêm tốn so với Phuket và Bali (chỉ bằng một phần ba cho đến một nửa) nhưng với đà tăng trưởng như hiện tại, chuyện Đà Nẵng vượt qua những đối thủ trên trong tương lai là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Khách sạn Hyatt Regency, một trong những khách sạn đẳng cấp ở Đà Nẵng

Khách sạn Hyatt Regency, một trong những khách sạn đẳng cấp ở Đà Nẵng

Một du khách 45 tuổi người Hàn Quốc chia sẻ: “Tôi đã đến Đà Nẵng 2 lần và tôi rất thích thành phố biển xinh đẹp này. Chỉ cần bỏ ra khoảng 300 USD và 5 tiếng đồng hồ là tôi có thể bay từ Seoul đến Đà Nẵng để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nơi đây”. Đà Nẵng thậm chí còn gần Trung Quốc hơn nên rất thuận tiện cho việc đi lại. Với nhiều du khách Trung Quốc, Đà Nẵng có nhiều nét giống đảo Hải Nam nhưng giá cả sinh hoạt và ẩm thực ở đây rẻ và hấp dẫn hơn.

ve-may-bay-jetstar-thanh-hoa-di-da-nang

Trong quá khứ, Đà Nẵng đã từng nổi tiếng qua các cuộc chiến tranh. Năm 1858, quân Pháp tấn công Đà Nẵng, mở màn cho cuộc xâm lược Việt Nam. Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, Hoa Kỳ đã xây dựng sân bay, cảng biển, các cơ sở quân sự quan trọng ở Đà Nẵng. Năm 1965, Đà Nẵng là nơi quân đội Mỹ đổ bộ đến Việt Nam đầu tiên. Giờ đây, trong công cuộc phát triển đất nước, Đà Nẵng cũng tạo dấu ấn rất lớn. Trong bảng xếp hạng các điểm đến du lịch theo xu hướng năm 2018 của trang web đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới Airbnb (Mỹ), Đà Nẵng xếp thứ 5 trên toàn cầu và đứng đầu tại Đông Nam Á.

Khu du lịch Bà Nà Hill

Khu du lịch Bà Nà Hill

Khác với Hà Nội và Sài Gòn, Đà Nẵng yên bình hơn, trong lành hơn và chưa phải đối mặt với vấn nạn tắc nghẽn giao thông. Ngoài ra, Đà Nẵng, rất gần những địa điểm du lịch hấp dẫn khác như phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, khu phức hợp di tích Huế (đều là những di sản thế giới) nên rất tiện cho du khách đến tham quan, khám phá.

Đà Nẵng sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới khi mà chính quyền trung ương và địa phương vẫn đang tiếp tục thực hiện những chính sách ưu đãi cho các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, cùng chung tay phát triển thành phố lên một tầm cao mới.

Nikkei Asian Review

Đây tờ báo lâu đời của Nhật Bản, ra đời vào năm 1879, hiện sở hữu khoảng 1.300 phóng viên và 37 chi nhánh trên khắp thế giới.

Thế Phong
RELATED ARTICLES