9 điểm đến hấp dẫn ở El Salvador

09/03/2019

26 năm đã trôi qua kể từ khi kết thúc cuộc nội chiến, đất nước El Salvador đang hướng tới một tương lai tươi sáng hơn. Với phong cảnh tuyệt đẹp, lịch sử hấp dẫn, những bãi biển tuyệt đẹp…, có nhiều lý do để ghé thăm quốc gia Trung Mỹ này.

Đỉnh El Pital

El Pital là điểm cao nhất tại El Salvador. Có một điều rất thú vị là dù cao đến 2.730 mét so với mực nước biển nhưng đường lên đỉnh El Pital lại khá dễ dàng đối với du khách. Bạn chỉ mất khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ để chinh phục El Pital và trong suốt chặng đường đi, bạn sẽ được ngắm những quang cảnh tuyệt đẹp như: những ngọn đồi xanh tươi, những khu rừng hoang dã và những ngôi làng cổ kính. Ngoài ra, bạn có thể nhờ người dân địa phương hướng dẫn đến tham quan Pira Rajada, một tảng đá chẻ đôi có khung cảnh rất huyền ảo.

Pital

Làng cổ Joya de Cerén

Joya de Cerén là một ngôi làng cổ của nền văn minh Maya được bảo tồn trong tro núi lửa Laguna Caldera. Ngay từ khi được khai quật, UNESCO đã công nhận Joya de Cerén là di sản thiên nhiên thế giới.

Ceren

Lang thang trong ngôi làng cổ này, du khách sẽ được khám phá những ngôi nhà, xưởng sản xuất và nhà tắm phiên bản Pompeii của nền văn minh Trung Mỹ từ những năm 595 sau Công nguyên. Bảo tàng tại làng Joya de Cerén cũng rất đáng ghé thăm nếu bạn tò mò muốn tìm hiểu thêm về nền văn minh Maya.

Thị trấn Ataco

Miền Tây Bắc El Salvador có thành phố Santa Ana, thành phố lớn thứ 3 sau thủ đô San Salvador và thành phố San Miguel. Và cách Santa Ana chỉ khoảng 1 giờ lái xe xuống phía Nam là thị trấn Ataco nổi tiếng với những bức tranh tường.

Ataco

Những bức tường của các tòa nhà thuộc địa nằm dọc theo các con đường rải sỏi của Ataco, được trang trí xa hoa với những câu chuyện trong lịch sử đau thương của thị trấn. Một số bức tranh tường đề cập đến cuộc thảm sát nông dân năm 1932 với hàng trăm nông dân trồng cà phê bị giết. Trên tường cũng có chân dung lãnh tụ Che Guevara và Mẹ Theresa.

Ban ngày, du khách chiêm ngưỡng đường phố Ataco như một cuộc triển lãm nghệ thuật còn ban đêm, họ có thể hoà mình vào những buổi tiệc tùng, xem các nghệ sỹ đường phố biểu diễn với những âm thanh hết sức sôi động.

Công viên quốc gia Cerro Verde

Cerro Verde là công viên quốc gia có rất nhiều động vật hoang dã và nằm rất gần ngọn núi lửa Santa Ana. Như vậy, nếu trèo lên đỉnh Santa Ana, du khách có thể ngắm được toàn bộ Công viên quốc gia Cerro Verde, chiêm ngưỡng mặt hồ màu lam lung linh mang tên Coatepeque. Trong công viên quốc gia Cerro Verde có rất nhiều động vật quý hiếm như Armadillo (một loại thú có mai được gọi là cừu trư), các loài gặm nhấm đặc trưng của El Salvador hay chim Motmot với bộ lông màu lam sặc sỡ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Cerro

Di tích lịch sử Guazapa

Từ thủ đô San Salvador ngược lên phía Bắc khoảng 40 phút lái xe, du khách sẽ đến được khu di tích lịch sử Guazapa. Để tìm hiểu kỹ về Guazapa, bạn có thể thuê một hướng dẫn viên từng là cựu quân nhân, họ sẽ giới thiệu rất đầy đủ và chi tiết về Guazapa, bởi đây đã từng là nơi họ sinh sống và chiến đấu trong giai đoạn nội chiến.

Guazapa

Ở Guazapa, du khách sẽ được chứng kiến phần còn lại của bệnh viện dã chiến và các di tích chiến tranh nằm rải rác bên sườn núi lửa. Những địa điểm này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự tàn phá của chiến tranh. Ngoài ra, du khách còn có thể leo lên đỉnh của tháp canh được làm bằng gỗ để ngắm nhìn hồ Thatitlán và thị trấn Suchitoto.

Thị trấn Suchitoto

Thị trấn Suchitoto cách thủ đô San Salvador khoảng 50 km về phía Đông Bắc. Ở đây, du khách sẽ được ngắm nhìn các tòa nhà cổ có từ thời kỳ El Salvador còn là thuộc địa của Tây Ban Nha. Trong thị trấn còn có các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật với nhiều hiện vật quý hiếm.

Suchitoto

Bên cạnh thị trấn, du khách còn có thể khám phá một số thác nước, hang động tự nhiên rất đẹp hoặc đến hồ Suchitlán để chiêm ngưỡng hoa và ngắm một số loài chim quý.

Núi lửa Conchagua

Conchagua là một ngọn núi lửa ở phía Đông Nam El Salvador, nhìn ra vịnh Fonseca. Ngọn núi được bao quanh bởi khu rừng có tên là Bosque Conchagua. Du khách đến đây sẽ được ngắm rất nhiều loài chim có màu sắc sặc sỡ và mang tính biểu tượng của El Salvador.

Conchagua

Đứng trên đỉnh Conchagua, du khách còn được chiêm ngưỡng một khung cảnh vô cùng lãng mạn với vùng biển xanh, rộng, những bãi cát trắng trải dài và những hòn đảo gồ ghề, huyền bí.

Bãi biển Las las Flores

Với những du khách yêu thích biển, Las las Flores thực sự là một địa điểm lý tưởng. Nơi đây được coi là một trong những bãi biển và nơi lướt ván đẹp nhất khu vực Trung Mỹ.

Flores

Được bao quanh bởi những vách đá, những bãi cát vàng nhìn ra Thái Bình Dương, Las las Flores tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Nếu muốn lướt ván, bạn nên đến vào quãng thời gian từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, bởi sóng khi ấy khá hiền hoà. Trong suốt thời gian từ tháng 6 đến tháng 7, biển có thể trở nên hung dữ hơn và không an toàn khi lướt ván.

Las las Flores rợp bóng dừa còn có một khu nghỉ dưỡng sinh thái rất tiện nghi. Ngoài ra, du khách còn có thể ghé thăm trại nuôi rùa biển và tìm hiểu thêm về đời sống hoang dã của những rất nhiều động vật quý hiếm ở El Salvador.

Vịnh Fonseca

Những hòn đảo tạo nên vịnh Fonseca chỉ có thể được mô tả là thiên đường. Nếu như Việt Nam tự hào với vịnh Hạ Long thì El Salvador cũng thu hút được rất nhiều khách du lịch nhờ vịnh Fonseca.

Fonseca

Đến với vịnh Fonseca, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những khu rừng hoang sơ, thưởng thức những con cá tươi được câu ngay trên thuyền trong khi những chú chim bồ nông bay trên đầu. Đó thực sự là khung cảnh lãng mạn của vịnh Fonseca thuộc Thái Bình Dương.

Thế Phong
RELATED ARTICLES