Sơn Đoòng - điểm đến mơ ước của năm 2019

10/01/2019

Sau khi được National Geographic bầu chọn là một trong những hang động quyến rũ nhất trên trái đất, vừa qua, hang Sơn Đoòng thuộc tỉnh Quảng Bình tiếp tục được tạp chí du lịch uy tín Lonely Planet bình chọn là một trong năm điểm đến mơ ước trong năm 2019.

Sơn Đoòng - hang động lớn nhất trên thế giới - xếp thứ ba trong danh sách bình chọn của Lonely Planet, sau Đường mòn Inca đến Machu Picchu ở Peru và Lễ hội âm nhạc - văn hoá - nghệ thuật Burning Man ở Nevada, Mỹ.

son-doong-cave-wallpapers-28051-6441533

Độ sâu đáng kinh ngạc của hang Sơn Đoòng chính là điểm thu hút lớn đối với những du khách ưa phiêu lưu mạo hiểm. Cuộc hành trình đầy gian nan để chinh phục hang động vĩ đại này cũng kéo theo việc các tour du lịch đến đây luôn trong tình trạng kín chỗ. Nhà điều hành tour đến hang Sơn Đoòng, Oxalis Adventure Tours cho biết: những du khách đặt tour trong năm nay sẽ được đưa vào danh sách chờ của năm 2020.

Hang Sơn Đoòng đã được công nhận là hang động lớn nhất thế giới bởi ba tổ chức quốc tế uy tín bao gồm Tổ chức kỷ lục Guinness (có trụ sở tại Anh), Hiệp hội kỷ lục thế giới (có trụ sở tại Hồng Kông) và Liên minh Kỷ lục Thế giới WorldKings (có trụ sở tại Hoa kỳ và Ấn Độ)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hang nằm ngay vị trí trung tâm của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được phát hiện bởi một người địa phương vào năm 1991 và được khám phá lần đầu vào năm 2009 bởi Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh. Sơn Đoòng chính thức được giới thiệu rộng rãi và đưa vào khai thác như một hình thức du lịch mạo hiểm từ năm 2013. Cho đến nay, tất cả các cuộc thám hiểm và du lịch trong hang Sơn Đoòng đều được tổ chức bởi công ty du lịch mạo hiểm Oxalis, hợp tác với Hiệp hội nghiên cứu hang động Anh dưới sự cho phép của chính phủ Việt Nam.

photo-1-15469431963151913666921

Hệ thống hang động dài 9 km, kéo dài qua một ngọn núi đã được National Geographic bầu chọn là một trong những hang động quyến rũ nhất trên trái đất. Các nhà địa chất nói rằng hang động hình thành từ khoảng hai đến năm triệu năm trước với độ cao khoảng 200 m và rộng 150 m. Hang động còn chứa một số măng đá cao nhất trên thế giới với độ cao lên tới 70 m.

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES