Hang Sơn Đoòng lọt top 10 hang động đẹp nhất thế giới

22/03/2024

Tạp chí du lịch Time Out của Anh mới đây đã công bố danh sách 10 hang động đẹp nhất thế giới, trong đó Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình, Việt Nam) vinh dự được xếp hạng thứ 6.

Sơn Đoòng là một trong ba đại diện châu Á góp mặt trong danh sách này, bên cạnh hang Sậy của Trung Quốc và hang Pak Ou của Lào. Vị trí dẫn đầu thuộc về hang Mammoth (Mỹ) - hệ thống hang động dài nhất thế giới với tổng chiều dài khoảng 676km. Tiếp theo là hang Škocjan (Slovenia) và hang Waitomo (New Zealand).

Được phát hiện vào năm 1990, Sơn Đoòng sở hữu danh hiệu hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với thể tích lên đến 38,5 triệu mét khối. Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - di sản thế giới được UNESCO công nhận, Sơn Đoòng đã mở cửa đón du khách từ năm 2013.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tour du lịch Hang Sơn Đoòng được cho là đắt đỏ nhất ở Việt Nam với chi phí khoảng 70 triệu đồng. Ảnh: Son Doong Cave

Tour du lịch Hang Sơn Đoòng được cho là đắt đỏ nhất ở Việt Nam với chi phí khoảng 70 triệu đồng. Ảnh: Son Doong Cave

Với chiều dài 9km, cao tới 200m và rộng 160m, Sơn Đoòng sở hữu hệ thống măng đá cao nhất nơi lên đến 70m. Báo chí quốc tế từng ví von hang động này rộng lớn đến mức có thể chứa được cả một chiếc Boeing 747 bay qua mà không va chạm.

Mặc dù địa hình hiểm trở, nhưng các tour tham quan Hang Sơn Đoòng luôn thu hút đông đảo du khách quốc tế. Oxalis - công ty duy nhất cung cấp dịch vụ du lịch tại đây - cho biết tất cả tour trong năm 2024 đã kín chỗ.

Được mệnh danh là tour du lịch đắt đỏ nhất Việt Nam, Hang Sơn Đoòng thu hút du khách bởi trải nghiệm phiêu lưu độc đáo kéo dài 6 ngày 5 đêm với mức chi phí khoảng 70 triệu đồng (3.000 USD) mỗi người.

RELATED ARTICLES