Du lịch 30/4 - 1/5: Lên kế hoạch vi vu hay "nín thở" trước giá vé máy bay?

19/03/2024

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đang đến gần, hứa hẹn mang đến cơ hội vi vu, khám phá những địa danh mới sau những ngày làm việc căng thẳng. Tuy nhiên, "cơn sốt" giá vé máy bay khứ hồi tăng mạnh đang khiến nhiều người lưỡng lự, cân nhắc lại kế hoạch du lịch của mình.

Mức giá "chóng mặt" khiến du khách e dè

Theo khảo sát, giá vé máy bay khứ hồi cho các chặng bay phổ biến trong dịp lễ 30/4 - 1/5 đang ở mức cao, tăng từ 40% - 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Ví dụ, chặng bay Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh có giá vé khứ hồi dao động từ 4 - 7 triệu đồng, thậm chí lên đến hơn 10 triệu đồng. Các chặng bay đến các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc cũng có mức giá tương tự.

Bài liên quan

Lý giải cho "cơn sốt" giá vé

Nhu cầu du lịch tăng cao, cùng với việc giá xăng dầu liên tục tăng là nguyên nhân chính dẫn đến "cơn sốt" giá vé máy bay. Các hãng hàng không cũng cho biết họ đang phải đối mặt với nhiều chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, bảo dưỡng, nhân lực,...

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao.

Lựa chọn nào cho kỳ nghỉ lễ?

Trước mức giá vé "chóng mặt", nhiều người đang cân nhắc lại kế hoạch du lịch của mình. Một số lựa chọn thay thế cho du lịch bằng máy bay có thể kể đến như:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

- Du lịch gần nhà: Khám phá những địa điểm du lịch gần nơi bạn sinh sống, giúp tiết kiệm chi phí di chuyển và thời gian.

- Du lịch bằng phương tiện khác: Sử dụng xe khách, tàu hỏa để di chuyển, tuy thời gian di chuyển dài hơn nhưng có thể tiết kiệm chi phí.

- Lựa chọn du lịch tự túc: Tự tổ chức các hoạt động du lịch, đặt vé máy bay, phòng khách sạn sớm để có mức giá tốt hơn.

Dù giá vé máy bay tăng cao, nhưng kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vẫn là cơ hội để bạn thư giãn và vui chơi bên gia đình, bạn bè. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng và lựa chọn phương án phù hợp nhất cho bản thân để có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

Một số lời khuyên cho kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5:

- Theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không.

- Đặt vé máy bay sớm để có mức giá tốt nhất.

- Lựa chọn các phương án du lịch thay thế nếu ngân sách hạn hẹp.

Phương Mai - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES