Giá vé máy bay nội địa dịp 30/4 - 1/5 tăng đột biến

15/03/2023

Nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhu cầu đi lại tăng đáng kể so với các năm trước. Dù chỉ còn hơn tháng nữa mới tới kì nghỉ lễ, nhưng nhiều người đã tranh thủ đặt vé máy bay nội địa từ rất sớm khiến giá vé các chặng bay tăng cao.

Mặc dù chưa vào cao điểm mùa Hè nhưng giá vé máy bay nội địa đã tăng cao, thậm chí bay Hà Nội - Phú Quốc còn đắt đỏ hơn đi du lịch Thái Lan. Kể cả những chặng bay có tần suất bay lớn như Hà Nội - TP Hồ Chí Minh vào dịp cuối tuần giá vé cũng không hề rẻ.

Theo khảo sát của Travellive, hành trình từ Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào ngày 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé đã tăng mạnh khi vé khứ hồi của hãng Vietnam Airlines ở mức 4 triệu đồng đã bao gồm thuế phí.

Dù chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa mới tới kì nghỉ lễ nhưng nhiều người đã tranh thủ đặt vé máy bay nội địa từ rất sớm khiến một số chặng đã bắt đầu tăng dần

Dù chỉ còn hơn 1,5 tháng nữa mới tới kì nghỉ lễ nhưng nhiều người đã tranh thủ đặt vé máy bay nội địa từ rất sớm khiến một số chặng đã bắt đầu tăng dần

Còn từ TP.HCM đi Huế theo lịch bay trên, giá vé máy bay khứ hồi rẻ nhất đang ở mức 5 triệu đồng từ hãng Vietnam Airlines.

Còn những chặng bay ở địa điểm du lịch nhiều người lui tới như Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn… giá đều khá cao so với ngày thường.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khảo sát ngày 15/3 cho thấy, với đường bay Hà Nội - Phú Quốc, hãng bay Vietnam Airlines bay ngày 30/4 du khách sẽ phải trả từ 4,186 triệu đồng/vé một chiều. Hãng Bamboo Airways cũng tương tự với giá 4,197 triệu đồng/vé, còn với Vietjet Air du khách sẽ phải trả thấp nhất với mức 3,464 triệu đồng/vé. Chiều về ngày 3/5, khách sẽ phải chi trả thấp nhất 3,7 triệu đồng/vé của hãng Vietjet Air. Bay với Bamboo Airways vào dịp cao điểm cho chặng này, hành khách phải trả 4,2 triệu đồng/vé.

Hay một đường bay khác là TP.HCM - Quy Nhơn cùng thời gian trên, hãng Vietnam Airlines đang bán vé một chiều với giá gần 2,5 triệu cho hạng vé phổ thông và Bamboo Airways với gần 2,4 triệu đồng. Chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng cũng ở mức 2,5 triệu đồng cho vé đi một chiều.

Nếu có nhu cầu du lịch Nha Trang, hành khách từ Hà Nội đang có lựa chọn chuyến bay một chiều rẻ nhất ở mức 2,1 triệu đồng từ Vietjet Air. Những lựa chọn còn lại là Bamboo Airways (2,8 triệu đồng) và Vietnam Airlines (3,6 triệu đồng). Với hành khách từ TP.HCM đi Nha Trang, giá vé của Vietnam Airlines đang ở mức 1,931 triệu đồng/vé.

Càng gần ngày nghỉ lễ, giá vé máy bay sẽ càng tăng cao vì lượng khách có nhu cầu đi du lịch ngày một đông. Khách đặt mua nhiều nên đến sát thời điểm nghỉ lễ, cả hạng phổ thông và hạng thương gia sẽ còn rất ít vé, mặc dù giá vé hai chiều đều tăng cao.

Trên thực tế, giá vé máy bay nội địa quá cao khiến không ít người dân phải thay đổi kế hoạch nghỉ lễ dịp 30/4 sắp tới. Thay vì đi chơi xa, không ít người đã lựa chọn du lịch địa điểm gần hơn, có thể di chuyển bằng ô tô hoặc phương tiện cá nhân.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES