Các cung hoàng đạo nên đi du lịch đâu vào xuân này?

15/03/2023

Xuân phân tại Bắc Bán cầu năm nay rơi vào ngày 20/3, đánh dấu một năm mới trong chiêm tinh học. Nhân thời điểm đặc biệt này, bạn hãy đón nhận năng lượng từ vũ trụ để chọn một điểm du lịch theo cung hoàng đạo của mình nha!

Tại bán cầu Bắc, xuân phân năm nay rơi vào ngày 20 tháng 3, thể hiện sự kết thúc của mùa đông và chuẩn bị cho một mùa xuân mới bắt đầu. Đây cũng là một ngày đặc biệt vì nó đánh dấu việc mặt trời đi vào cung Bạch Dương - cung hoàng đạo đầu tiên - cũng như sự khởi đầu của một năm mới theo chiêm tinh học.

Đối với những ai là "tín đồ" của bộ môn chiêm tinh học, ắt hẳn sẽ thấy rằng thời khắc chuyển giao này đặc biệt đến thế nào. Có lẽ nhân lúc này, bạn nên đón nhận năng lượng từ vũ trụ và chọn một điểm đến phù hợp với cung hoàng đạo của mình theo lời gợi ý sau đây.

1. Bạch Dương: New Orleans, Louisiana

New Orleans được biết đến nhiều nhất là các lễ hội Mardi Gras vào cuối mùa đông. Thế nhưng mùa xuân ở đây mang đến thời tiết ôn hòa với không ít các sự kiện đặc biệt được tổ chức. Khiến nơi này trở thành điểm nghỉ dưỡng hoàn hảo cho một cung lửa thích phiêu lưu và tìm kiếm cảm giác mạnh như Bạch Dương.

Điểm đến cho một cung lửa thích phiêu lưu và tìm kiếm cảm giác mạnh như Bạch Dương trong mùa xuân này là New Orleans, Louisiana.

Điểm đến cho một cung lửa thích phiêu lưu và tìm kiếm cảm giác mạnh như Bạch Dương trong mùa xuân này là New Orleans, Louisiana.

Hãy đến và thưởng thức Liên hoan nhạc Jazz & Di sản New Orleans (28 tháng 4 - 7 tháng 5), trải nghiệm tiệc tùng theo cách riêng của bạn trong Lễ hội khu phố Pháp (13 tháng 4 - 16 tháng 4) hoặc thưởng thức nhạc sống và nghệ thuật với Bayou Boogaloo (19 tháng 5 - 21 tháng 5).

Mùa xuân (tháng 3,4,5) đánh dấu cao điểm của mùa tôm hùm đất của thành phố, vì vậy hãy tranh thủ hưởng thức món ăn này khi chúng ở thời điểm ngon nhất.

2. Kim Ngưu: Kyoto, Nhật Bản

Kim Ngưu là "đứa con" của mùa xuân, vì vậy bằng cách thực hiện một chuyến đi quốc tế đến Kyoto, Nhật Bản để "thức nhọn giác quan", rung cảm với vẻ đẹp của xứ sở hoa anh đào.

Trong những tháng mùa xuân, vô số hoa anh đào nở rộ khiến Kyoto như một thiên đường màu hồng. Vẻ đẹp hoa anh đào Nhật Bản vốn đã nổi tiếng thế giới, chắc chắn sẽ làm thỏa mãn hoàn toàn các giác quan của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với một cung Đất như Kim Ngưu - người thích hòa mình vào thiên nhiên.

Nghi thức thưởng thức vẻ đẹp hoa anh đào thậm chí còn có từ riêng trong tiếng Nhật - hanami - có nghĩa là “ngắm hoa”. Để có thể bắt trọn những khung cảnh ngoạn mục nhất về hoa anh đào trong mùa xuân tại đây, bạn nên đặt phòng ở khu vực vùng nông thôn Hoshinoya Kyoto.

"Đứa con" của mùa xuân - Kim Ngưu - phù hợp với điểm đến Kyoto, Nhật Bản.

3. Song Tử: Chefchaouen, Ma Rốc

Mùa xuân là mùa sinh nhật của Song Tử, vậy tại sao bạn không làm cho nó trở nên đặc biệt hơn trong năm nay bằng cách đi du lịch đến thành phố Chefchaouen, Ma Rốc? Chefchaoeun còn được gọi là "Thành phố xanh", nhờ kiến trúc màu xanh ngọc độc đáo.

Thị trấn nhỏ này là điểm đến mùa xuân lý tưởng để Song Tử cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Nơi đây sở hữu rất nhiều quán cà phê thú vị dành cho bạn để ngắm dòng người qua lại, cùng với đó là nhiều nhà tắm (được gọi là phòng tắm hammam) và phòng xông hơi khô để thư giãn. Nếu bạn muốn mạo hiểm bên ngoài "viên ngọc xanh" của Ma Rốc, hãy thử chuyến đi bộ đường dài ngay trong khu lân cận. Đặc biệt, thành phố cảng Tangier nổi tiếng chỉ cách đó quãng lái xe ngắn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ma Rốc chính là điểm đến của Song Tử trong mùa xuân này.

Ma Rốc chính là điểm đến của Song Tử trong mùa xuân này.

4. Cự Giải: Santorini, Hy Lạp

Theo chiêm tinh học, sự nghiệp của bạn rất "rộn ràng" trong năm nay. Đó hẳn là lý do để bạn nên có một kỳ nghỉ xuân thư giãn giúp trẻ hóa tại Santorini, Hy Lạp. Nhiệt độ ôn hòa và ít khách du lịch hơn khiến mùa xuân trở thành thời điểm lý tưởng để ghé thăm hòn đảo tuyệt đẹp này. Đến nơi đây, bạn sẽ được đắm mình trong ánh hoàng hôn rực rỡ đến nao lòng, khung cảnh vô tận của biển, bầu trời trong xanh rực rỡ, cũng như kiến trúc được quét sơn trắng độc đáo.

Mùa xuân này, Hy Lạp sẽ là điểm đến cho cung Cự Giải.

Mùa xuân này, Hy Lạp sẽ là điểm đến cho cung Cự Giải.

5. Sư tử: Cartagena, Colombia

Cartagena, Colombia ấm áp và đầy sức sống là một điểm đến mùa xuân lý tưởng cho Song Tử. Nằm dọc theo Biển Ca-ri-bê, khí hậu mùa xuân nóng và khô của thành phố biến đây trở thành nơi lý tưởng để thư giãn trên. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mang đến một kỷ niệm thú vị của ánh nắng mặt trời.

Song Tử là cung lửa sáng tạo, hướng ngoại, nên bạn sẽ thích những khung cảnh nghệ thuật đường phố đặc sắc, các nhà hàng đẳng cấp và cuộc sống về đêm nhộn nhịp của khu phố Getsemani của thành phố. Đừng quên khám phá vẻ đẹp như tranh vẽ của các khu phố cổ - một Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

Điểm đến hoàn hảo cho Sư Tử vào mùa xuân là Cartagena, Colombia.

Điểm đến hoàn hảo cho Sư Tử vào mùa xuân là Cartagena, Colombia.

6. Xử Nữ: Sedona, Arizona

Mùa xuân này là thời điểm tuyệt vời để khám phá thế giới tinh thần của Xử Nữ. Vì vậy, hãy đến thăm một địa điểm huyền bí như Sedona, Arizona, đảm bảo bạn sẽ có một kỳ nghỉ xuân trọn vẹn. Khi đi bộ đường dài qua xứ sở thần tiên địa chất, Xử Nữ sẽ được thỏa mãn khao khát hòa mình vào thiên nhiên. Phong cảnh độc đáo của đá đỏ và thực vật sa mạc đầy màu sắc trông đặc biệt rực rỡ vào thời điểm này. Đây sẽ là nơi có thể làm hài lòng cung đất Xử Nữ.

Sức hấp dẫn của Sedona vượt xa khỏi vẻ đẹp tự nhiên, bởi nhiều người thuộc "hệ tâm linh" đổ xô đến khu vực này để khám phá các xoáy năng lượng. Họ tin rằng năng lượng tâm linh xoắn ốc vào và ra khỏi Trái đất tại địa điểm linh thiêng này. Chúng sẽ mang lại cho những người dành thời gian ở đây cảm giác bình yên, hạnh phúc và được chữa lành.

Xử Nữ phù hợp với sự rực rỡ tại Sedona, Arizona.

Xử Nữ phù hợp với sự rực rỡ tại Sedona, Arizona.

7. Thiên Bình: Kauai, Hawaii

Mỗi kỳ nghỉ với Thiên Bình đều giống như một tuần trăng mật, bởi cung hoàng đạo này được cai trị bởi thần Venus - thần tình yêu. Đó chính là lý do điều khiến hòn đảo Kauai thơ mộng của Hawaii trở thành lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du xuân của Thiên Bình.

Được mệnh danh là “Đảo trong vườn” nhờ khung cảnh nông thôn xanh tươi, thiên đường nhiệt đới này sở hữu nhiều vách đá ấn tượng bên bờ biển, thác nước tuyệt đẹp và rừng nhiệt đới tươi tốt. Cho dù, dành cả ngày để nằm dài trên bãi biển với người yêu hay trượt zipline trong rừng cùng bạn bè, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được tinh thần 'Aloha' khi đến thăm hòn đảo ngọc quý báu.

Hòn đảo thơ mộng Kauai, Hawaii là điểm đến lý tưởng cho Thiên Bình.

Hòn đảo thơ mộng Kauai, Hawaii là điểm đến lý tưởng cho Thiên Bình.

8. Bọ Cạp: Kathmandu, Nepal

Ẩn mình trong một thung lũng bao quanh bởi dãy núi Himalaya hùng vĩ của Nepal, Kathmandu là điểm du xuân hoàn hảo cho một Bọ Cạp sâu lắng và bí ẩn. Mùa xuân là một mùa đặc biệt ở thủ đô của Nepal, đặc trưng bởi thời tiết ấm áp, rất nhiều hoa đỗ quyên nở rộ và có nhiều cơ hội để ngắm nhìn các loài động vật hoang dã trong vùng.

Đây cũng là thời điểm quan trọng về mặt tâm linh trong năm ở Nepal, vì lễ Phật Đản được tổ chức vào dịp trăng tròn tháng Năm. Và thật tình cờ, trăng tròn năm nay tình cờ mọc ở cung của Bọ Cạp. Hãy hòa hợp với năng lượng mặt trăng trong thời gian trăng tròn mọc hàng năm của bạn và trải nghiệm sự kỳ diệu của lễ kỷ niệm văn hóa với lòng biết ơn.

Bọ Cạp sâu lắng và bí ấn nên lựa chọn Nepal làm điểm đến cho mình trong những ngày xuân.

Bọ Cạp sâu lắng và bí ấn nên lựa chọn Nepal làm điểm đến cho mình trong những ngày xuân.

9. Nhân Mã: Cancun, Mexico

Là một Nhân Mã, bạn cần sự kết hợp giữa phấn khích cao độ và nạp lại năng lượng làm giàu cho tâm hồn. Cancun chắc chắn sẽ mang đến điều đó. Punta Sur trên Isla Mujeres ở Cancun được biết đến như thiên đường nhiệt đới của Mexico. Đây là địa điểm tiệc tùng cổ điển trong kỳ nghỉ xuân và với một Nhân Mã yêu thích phiêu lưu như bạn, đây sẽ là điểm đến hoàn hảo.

Thư giãn bên làn nước màu ngọc lam và những bãi biển cát trắng mang đến cảm giác như một nơi ẩn náu cho tâm hồn. Nhưng các nhà hàng sôi động cùng các lựa chọn giải trí về đêm cũng sẽ thắp sáng khía cạnh tinh thần tự do của Nhân Mã.

Cancun, Mexico sẽ giúp Nhân Mã nạp lại năng lượng, lấy lại tinh thần một cách tuyệt vời nhất.

Cancun, Mexico sẽ giúp Nhân Mã nạp lại năng lượng, lấy lại tinh thần một cách tuyệt vời nhất.

10. Ma Kết: Đảo Vancouver, Canada

Những Ma Kết được biết đến với từ "workaholic" - tinh thần làm việc hăng say. Có lẽ bạn xứng đáng có một chuyến nghỉ dưỡng tại đảo Vancouver, Canada để bắt đầu một năm làm việc với nhiều năng lượng và sự hứng khởi.

Đường bờ biển hùng vĩ của Đảo Vancouver khiến bạn hoàn toàn có thể bật chế độ "OOO" (Out Of Office - thoát khỏi công sở). Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để đi bộ lang thang trong nhiều khu vườn nở rộ của hòn đảo hoặc thuê một chiếc ô tô để khám phá những thị trấn ven đường.

Đảo Vancouver, Canada giúp Ma Kết được thoát khỏi chế độ công sở.

Đảo Vancouver, Canada giúp Ma Kết được thoát khỏi chế độ công sở.

11. Bảo Bình: Taormina, Sicily

Một Bảo Bình sẽ thường hướng đến cộng đồng, vì vậy bạn chắc sẽ yêu thích khung cảnh sôi động của địa phương ở Taormina, Sicily. Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi đây nhờ thời tiết ôn hòa và không quá đông đúc. Hãy dành cả ngày để tận hưởng khung cảnh trên đỉnh đồi của Biển Ionian, thư giãn tại những bãi biển Sicilia tuyệt đẹp hoặc kết bạn với người dân địa phương. Bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn tươi ngon và đầy hương vị của vùng đất này.

Tham quan Núi Etna gần đó - ngọn núi lửa đang hoạt động lớn nhất Châu Âu - hoặc khu bảo tồn thiên nhiên Isola Bella cũng là những cách để bạn có thể khám phá nơi đây.

Bảo Bình chắc chắn sẽ thích những hoạt động sôi nổi tại Taormina, Sicily.

Bảo Bình chắc chắn sẽ thích những hoạt động sôi nổi tại Taormina, Sicily.

12. Song Ngư: Vịnh Glacier, Alaska

Là cung của cá, kết nối với đại dương là một trải nghiệm kỳ diệu đối với bạn vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Đó là lý do tại sao một chuyến du lịch mùa xuân đến Vịnh Glacier, Alaska, sẽ rất phù hợp với sở thích của Song Ngư. Công viên quốc gia và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nằm ngay bên ngoài Juneau, Alaska, có phong cảnh đẹp ngoạn mục và vô cùng hoang dã. Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để tận hưởng đời sống sinh vật biển đặc sắc của khu vực. Vì đây là mùa kiếm ăn của cá voi xám, cá voi, cá kình và cá voi lưng gù, cũng như mùa sinh sản của hải cẩu bến cảng.

Vịnh Glacier ở một nơi xa xôi nên dịch vụ di động sẽ hạn chế. Do đó, hãy sẵn sàng bỏ bớt thiết bị thông minh xuống và bắt đầu kết nối với sự huyền bí của thiên nhiên Song Ngư nhé!

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để Song Ngư tới vịnh Glacier, Alaska.

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng để Song Ngư tới vịnh Glacier, Alaska.

Bi Lê - Nguồn: Travel & Leisure
RELATED ARTICLES