4 bước chuẩn bị cho một chuyến dã ngoại ngoài trời

15/03/2023

Dã ngoại ngoài trời là một trong những hoạt động của chương trình Amazing Tour 7. Các thành viên có cơ hội cùng kết nối nhau nhiều hơn và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại điểm đến. Nhưng để tổ chức một buổi dã ngoại cũng không phải điều đơn giản, cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Dưới đây là một vài gợi ý để độc giả có thể tự tổ chức chuyến dã ngoại cho mình vào dịp cuối tuần.

Lựa chọn một người bạn đồng hành đáng tin cậy

Các chuyến đi dã ngoại ngoài trời sẽ thường tổ chức tại các địa điểm gần gũi thiên nhiên, có thể phải đi xa khỏi thành phố, nơi lưu trú. Nên phương tiện để di chuyển quãng đường dài là điều mà bạn cần lưu tâm đầu tiên. Xe hơi cá nhân được lựa chọn phổ biến cho hình thức trải nghiệm du lịch này.

Hành trình Amazing Tour 7 đã kết hợp cùng người bạn đồng hành đáng tin cậy Ford Territory Thế Hệ Mới tổ chức các chuyến dã ngoại ngoài trời trong chương trình. Nhờ lợi thế về nội thất tiện nghi, khoang hành lý rộng rãi để chứa đồ, động cơ khỏe, đi êm trên các cung đường, đây là sự lựa chọn hoàn hảo khi bạn cần một chiếc xe hơi C-SUV dễ dàng di chuyển trong nội đô, vừa linh hoạt cho chuyến đi picnic ngắn ngày của gia đình.

D40_0426f
Ford Territory Thế Hệ Mới, người bạn đồng hành đáng tin cậy cho chuyến dã ngoại. Travel blogger Helly Tống cũng rất thích dòng xe vì nội thất tiện nghi.

Ford Territory Thế Hệ Mới, người bạn đồng hành đáng tin cậy cho chuyến dã ngoại. Travel blogger Helly Tống cũng rất thích dòng xe vì nội thất tiện nghi.

Chọn địa điểm, thời tiết, thời gian phù hợp

Sau khi có người bạn đồng hành, chúng ta cần lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Tùy vào độ dài của chuyến đi, bạn có thể chọn một địa điểm gần dưới 30 km để đi trong ngày, hay là xa hơn cho các chuyến đi qua đêm. Chọn điểm đến hợp lý giúp chuyến đi được trọn vẹn, không còn vội vã vì lo vỡ lịch trình mà sẽ có nhiều thời gian hơn để tận hưởng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi biết được địa điểm, việc tìm hiểu về thời tiết nơi đó cũng vô cùng quan trọng. Vào thời tiết mùa xuân chuyển hạ, có rất nhiều địa điểm đẹp ở trong nước để bạn khám phá. Những ngày nắng nhẹ, nhiệt độ khoảng hơn 20 độ C là phù hợp nhất cho buổi picnic ngoài trời. Chúng ta cũng cần tìm hiểu trước xem khoảng thời gian nào đẹp nhất tại nơi trải nghiệm. Lúc hoàng hôn, bạn có thể chụp được những bức ảnh lãng mạn về mặt trời tại biển cả. Hay khi đi rừng, bình minh đến đem theo nhiều sức sống mới. Càng chuẩn bị kỹ lưỡng, bạn càng tăng tỷ lệ chụp được những tấm ảnh đẹp làm kỷ niệm cho mình.

z4167446894639_b1b12426d710bbdb1a49f8ff333d68d4
Lựa chọn địa điểm, thời điểm phù hơp bạn sẽ lưu lại được những khoảnh khắc đẹp nhất.

Lựa chọn địa điểm, thời điểm phù hơp bạn sẽ lưu lại được những khoảnh khắc đẹp nhất.

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, đồ ăn

Dựa vào địa điểm, bạn cũng cần chuẩn bị dụng cụ cho riêng mình. Sẽ có một vài khu vực cung cấp dịch vụ picnic, bạn trả một khoản tiền nhỏ để họ chuẩn bị hết. Nhưng cũng có một vài điểm đến, bạn phải chuẩn bị tất cả. Hãy luôn đem theo đèn pin, hộp sơ cứu y tế cơ bản, thuốc men, đồ ăn dự trữ, quần áo để thay và đồ làm ấm phòng khi đêm xuống cho các chuyến cắm trại qua đêm. Các đồ điện tử như điện thoại, máy ảnh, sạc dự phòng cũng cần được nạp đầy pin, các địa điểm thiên nhiên đôi khi sẽ không cung cấp đủ điện cho đoàn tham quan.

Đồ ăn cho chuyến dã ngoại cũng vô cùng đa dạng. Bạn có thể chuẩn bị bánh mì ăn với pate và đồ ngoại, các món salad, cơm cuộn, cầu kỳ hơn có thể là tiệc nướng BBQ ngoài và đừng quên mang theo chút bánh ngọt cùng hoa quả, snack cho chuyến đi. Các thức ăn lành tính, dễ tiêu hóa sẽ giúp cho chuyến đi được trọn vẹn hơn, không ai muốn mình bị đau bụng trong một hành trình dài cả. Bên cạnh đó, khi đi cùng những người bạn, chúng ta có thể đem theo nhạc cụ, boardgame hay một chút rượu nhẹ cho buổi cắm trại. Nhưng hãy nhớ, đã uống rượu bia thì không nên lái xe bạn nhé.

Đồ nướng luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn ngoài trời.

Đồ nướng luôn là một lựa chọn hoàn hảo cho các bữa ăn ngoài trời.

Kết nối cùng những người bạn thân thiết

Chuẩn bị một tinh thần tốt cũng là yếu tố cần thiết cho buổi dã ngoại. Lần đầu bạn đi cắm trại ngoài trời sẽ hơi căng thẳng chút. Nhưng hãy cứ yên tâm mà thả lỏng để tận hưởng nhiều hơn. Dù hình thức trải nghiệm du lịch nào thì cũng đều là một chuyến đi chơi mà thôi, tất cả sẽ ổn. Hãy rủ một vài người bạn thân thiết, đáng tin cậy, để cùng trải tấm thảm dã ngoại có hoa văn đẹp mắt, uống vài hụm trà nhỏ vào cuối tuần này.

Đôi khi, cuộc sống tất bật khiến chúng ta mất kết nối với bản thân mình và những người xung quanh. Việc ở gần những người bạn thân thiết giúp dễ dàng tái tạo lại năng lượng sau những ngày mệt mỏi. Một không gian thiên nhiên mở cũng khiến con người dễ mở lòng hơn và tâm sự, sẻ chia cùng nhau được nhiều điều. Quan trọng nhất là sau chuyến đi, chúng ta có thêm những kỷ niệm đẹp để kể cho nhau nghe.

Chuyến đi dã ngoại trở nên trọn vẹn hơn cùng những người bạn thân thiết và bạn đồng hành đáng tin cậy Ford Territory Thế Hệ Mới.

Chuyến đi dã ngoại trở nên trọn vẹn hơn cùng những người bạn thân thiết và bạn đồng hành đáng tin cậy Ford Territory Thế Hệ Mới.

Thông tin thêm:

Amazing Tour là chuỗi hành trình quảng bá điểm đến do Travellive Media Group khởi xướng từ năm 2013. Đến nay, Amazing Tour đã hợp tác với các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ… và gần đây là Cục du lịch Đài Loan với hành trình từ ngày 15/2 đến ngày 23/2/2023. Chương trình đã tổ chức thành công các chuyến trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch và nhanh chóng gây được ấn tượng mạnh mẽ.

Amazing Tour có format chương trình mới mẻ với mong muốn truyền cảm hứng khám phá thế giới tới người đam mê du lịch. Theo đó, mỗi chương trình sẽ bao gồm nhiều hoạt động thiết thực nhằm mục đích cung cấp thông tin dịch vụ và điểm đến dựa trên trải nghiệm thực tế của những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng sâu sắc tới cộng đồng trong lĩnh vực du lịch và những nhiếp ảnh gia.

Hành trình trải nghiệm thực tế, quảng bá du lịch, văn hoá, ẩm thực Amazing Tour tháng 3/2023 “Hạ Long, Sa Pa - Ngàn dặm phiêu du” được tổ chức bởi Travellive Media Group với sự tài trợ của thương hiệu xe ô tô Ford Việt Nam, cùng sự đồng hành của các đối tác: khu nghỉ dưỡng Ville De Mont Mountain Resort, khu nghỉ dưỡng Premier Village Ha Long Bay, tổ hợp tắm khoáng chuẩn Nhật Bản Yoko Onsen Quang Hanh, Du thuyền 5 sao Ambassador Cruise và hãng hàng không Hải Âu Aviation.

Hà Tháng Tư - Nguồn: ảnh HACHI8
RELATED ARTICLES