Bao giờ thì vé máy bay về TP.HCM "hạ nhiệt"?

15/02/2024

Nhiều chặng bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM sau Tết đã "cháy vé" thường, chỉ còn vé thương gia đắt đỏ lên đến 10 triệu đồng/vé.

Theo đó, vé máy bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM trước ngày 18/2 đã "cháy" ở nhiều chặng, hoặc chỉ còn số lượng rất hạn chế.

Như chặng Hà Nội - TP.HCM hiện chỉ còn số ít vé trong chuyến bay của Bamboo Airways sáng sớm ngày 17/2. Các ngày còn lại đã "cháy vé" hạng phổ thông và chỉ còn vé hạng thương gia của Vietnam Airlines với giá khoảng 10 triệu đồng/vé/chiều.

Khách từ Hải Phòng bay vào TP.HCM hiện cũng không còn bất kỳ sự lựa chọn nào cho đến ngày 20/2. Chặng Vinh - TP.HCM chỉ còn vé trên chuyến bay sáng ngày 16/2 của Vietjet Air với giá 1,6 triệu đồng/chiều. Còn lại, những ngày khác đều đã "cháy vé".

Nhiều chặng bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM sau Tết đã

Nhiều chặng bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM sau Tết đã "cháy vé" thường, chỉ còn vé thương gia đắt đỏ lên đến 10 triệu đồng/vé

Chặng Thanh Hoá - Vinh cũng ghi nhận diễn biến tương tự. Chặng Đà Nẵng/Tuy Hoà/Quy Nhơn - TP.HCM thậm chí còn hết sạch vé đến ngày 20/2. Khách có tiền cũng không thể mua, thậm chí là vé thương gia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Vì giá vé máy bay đắt đỏ, nhiều người đã phải thay đổi lịch trình quay trở lại TP.HCM. Anh Nam Giang (29 tuổi) cho biết đã xin phép công ty làm việc từ xa để tiết kiệm chi phí di chuyển.

"Giá vé sẽ giảm 3-4 lần nếu tôi bay vào TP.HCM muộn 2-3 ngày so với lịch làm việc. Thay đổi lịch trình cũng giúp tôi tránh được cảnh đông đúc ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất", anh Giang chia sẻ.

Theo khảo sát, sau ngày 20/2, giá vé máy bay các chặng nội địa sẽ hạ nhiệt và dần về mức thường ngày. Trong đó, giá vé chặng Hà Nội/Hải Phòng/Vinh/Thanh Hoá/Đà Nẵng - TP.HCM ở mức 2-3 triệu đồng/chiều. Sau đó, giá vé sẽ giảm thêm khoảng 1 triệu đồng sau ngày 28/2.

Trong khi đó, các đường bay du lịch từ Hà Nội đi Đà Lạt, Phú Quốc hiện cũng "cháy vé" và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến ngày 20/2.

Vào ngày 14/2 - ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn cuối cùng trước khi trở lại công việc, sản lượng vận chuyển qua sân bay Nội Bài ghi nhận khoảng 550 chuyến bay với gần 90.000 lượt hành khách (cả quốc tế và quốc nội).

Sân bay Nội Bài vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp tăng cường An ninh cấp độ 1 từ ngày 6/2 cho đến hết ngày 16/2.

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, ước tính sân bay Nội Bài đã phục vụ khoảng 3.500 lượt chuyến bay với hơn 550.000 lượt hành khách đi và đến an toàn tuyệt đối qua sân bay Nội Bài.

Zingnews
RELATED ARTICLES