Dịp Tết du lịch cả nước đón 10,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 16,6%

15/02/2024

Xu hướng tour giá rẻ trong dịp Tết năm nay giảm, thay vào đó du khách ưu tiên đặt tour sớm, ưu tiên chất lượng.

Với thời gian nghỉ Tết kéo dài bảy ngày cùng với thời tiết thuận lợi nên hoạt động du lịch diễn ra sôi động, nhộn nhịp trên hầu khắp các điểm đến du lịch trong cả nước.

Khách lưu trú tăng mạnh

Theo số liệu của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 8 đến 14/2, ngành du lịch cả nước đón khoảng 10,5 triệu lượt khách nội địa, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó có khoảng 3,5 triệu lượt khách lưu trú, tăng 75% so với cùng kỳ năm 2023, công suất phòng trung bình ước đạt 45 - 50% tại hệ thống cơ sở lưu trú du lịch. Đặc biệt cơ sở lưu trú du lịch cao cấp 4 - 5 sao ở một số địa phương trọng điểm du lịch đạt công suất cao hơn, tập trung vào mùng 3, 4 Tết.

Theo một số doanh nghiệp du lịch, lữ hành, xu hướng đặt tour Tết năm nay ưu tiên chất lượng, khách đặt sớm để nhận ưu đãi chứ không còn kỳ vọng vào giá rẻ.

Lữ hành Saigontourist cho biết ước tính đón tổng cộng hơn 28.000 du khách trong nước và quốc tế tham gia các hành trình vui Tết, du xuân. Con số này đạt mức tăng trưởng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngành du lịch cả nước đón khoảng 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Nguyên đán

Ngành du lịch cả nước đón khoảng 10,5 triệu lượt khách nội địa dịp Tết Nguyên đán

Tương tự, Vietravel cũng đón khoảng 139.000 lượt khách, với tỉ lệ lấp đầy chỗ đã đạt đến hơn 92%... Một số doanh nghiệp khác cũng phấn khởi tăng số tour khởi hành so với dự kiến.

Đáng chú ý du lịch quốc tế chứng kiến sự hồi phục của dòng khách tàu biển. Một số địa phương có cảng biển quốc tế đã tổ chức đón khách du lịch tàu biển trong dịp Tết như Quảng Ninh đón tàu Zhao Shang Yi Dun với 600 khách Trung Quốc; Đà Nẵng đón tàu Zhao Shang Yi Dun và Dream Cruise với khoảng 3.400 khách.

Tại TP.HCM, du lịch tàu biển cũng đón nhiều đoàn tàu trong năm mới như tàu Europa, Seabourn Encore, Celebrity Cruises với hàng nghìn lượt khách đa quốc tịch...

Những tín hiệu tích cực từ du lịch tàu biển cho thấy một năm phục hồi nhiều khởi sắc của dòng khách quốc tế quan trọng này, trong đó có khách từ thị trường truyền thống Trung Quốc.

Hơn 5,5 triệu vé máy bay nội địa

Cũng theo đánh giá của Cục Du lịch, mùa Tết năm nay, các hãng hàng không nội địa ước cung ứng khoảng 5,5 triệu vé trên toàn mạng bay nội địa, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023 và tăng 69% so với ngày thường.

Hoạt động du lịch trong những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 được đánh giá diễn ra khá suôn sẻ, gần như không xảy ra tình trạng tắc nghẽn, quá tải tại điểm đến.

Tình hình an ninh trật tự tại các điểm đến ổn định; công tác niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm được triển khai đầy đủ.

Công tác vệ sinh môi trường đảm bảo sạch sẽ, mang lại hình ảnh du lịch an toàn, xanh - sạch - đẹp tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn cả nước.

Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES