Travel blogger Việt dự đoán xu hướng du lịch 2024

15/02/2024

Đa số các travel blogger Việt cho rằng, xu hướng dịch chuyển năm 2024 đều hướng đến những trải nghiệm xanh, khám phá thiên nhiên, thân thiện môi trường.

Là những người đi khắp nơi ở Việt Nam cũng như trên thế giới, các travel blogger Việt luôn có cái nhìn đa chiều về những trải nghiệm và xu hướng dịch chuyển toàn cầu. Họ cũng đưa ra những dự đoán và gợi ý về điểm đến sẽ hút du khách trong và ngoài nước.

Ngô Trần Hải An

Ngô Trần Hải An (còn gọi là Quỷ Cốc Tử) đã tới hơn 45 quốc gia trên thế giới, là đại sứ, KOL, giám khảo cho nhiều chương trình bảo vệ thiên nhiên, môi trường, hoạt động xã hội của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế như Google, WWF, UNICEF, UNESCO. Anh đoạt giải thưởng Travel Influencer của APRN & ITE 2023.

Ngô Trần Hải An (ngồi giữa, áo trắng) trong chuyến đi Ấn Độ năm 2023. Ảnh: NVCC

Ngô Trần Hải An (ngồi giữa, áo trắng) trong chuyến đi Ấn Độ năm 2023. Ảnh: NVCC

Xu hướng du lịch 2024

Hải An cho rằng, du khách sẽ dần coi trọng yếu tố xanh, mọi người sẽ đi du lịch, khám phá thiên nhiên nhiều hơn. Mọi người cũng sẽ ý thức nhiều hơn với các hoạt động bảo vệ môi trường, có trách nhiệm hơn với những điểm đến. Loại hình du lịch mạo hiểm, khám phá thiên nhiên ở những nơi mới lạ cũng sẽ phát triển.

Các điểm đến trong và ngoài nước sẽ hút khách năm 2024?

Hội An (Quảng Nam) vẫn sẽ là nơi thu hút khách du lịch, cả trong và ngoài nước vì những giá trị vốn có của điểm đến. Phú Quốc sẽ sớm hồi sinh trở lại khi cả chính quyền và những người làm du lịch đã dần thay đổi về cách tiếp cận du khách và dịch vụ.

Ngoài những điểm đến nước ngoài đã phổ biến, các quốc gia ở khu vực Trung Á có thể sẽ là những nơi có sự tăng trưởng mạnh lượng khách Việt vì phù hợp với người trẻ trẻ thích khám phá, với xu hướng đang tăng dần như Pakistan, Kyrgyzstan, Kazakhstan. Trong các quốc gia phổ biến thì Nhật Bản sẽ tiếp tục có lượng tăng trưởng mạnh hơn năm 2023 vì các chính sách thông thoáng hơn.

Gợi ý các điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch?

Phú Quốc vẫn là điểm đến phù hợp cho những người muốn tránh rét hoặc muốn sự sôi động, và nơi đây vẫn đang ở giai đoạn thời tiết đẹp. Các tỉnh ở khu vực Tây Bắc sẽ phù hợp với những những người thích mùa xuân mới là mùa "đâm chồi nảy lộc", mùa bắt đầu của sự sống. Đảo Phú Quý sẽ dành cho những người không thích sự ồn ào, xô bồ.

Nhị Đặng

Nhị Đặng đam mê du lịch và kể chuyện các chuyến đi thông qua những thước phim và hình ảnh. Chị lang thang khắp nơi trên thế giới và bén duyên với các hoạt động trong ngành du lịch cũng như hợp tác với các dự án liên quan hình ảnh, video, bài viết cùng các tổ chức và Tổng cục du lịch nhiều quốc gia trên thế giới.

Nhị Đặng trong chuyến đi tới Australia năm 2023. Ảnh: NVCC

Nhị Đặng trong chuyến đi tới Australia năm 2023. Ảnh: NVCC

Xu hướng du lịch 2024

Nhị Đặng cho rằng khoảng 2 năm trở lại đây, có nhiều loại hình du lịch mới như Wellness Retreats (nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu), du lịch xanh, du lịch chậm. Và những loại hình này ngày càng được quan tâm, đặc biệt về tính bền vững, tính trị liệu và nhân văn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Bạn bè và những người xung quanh tôi đa phần có tần xuất dịch chuyển không còn nhiều như trước 2020 nhưng sự ưu tiên cho những trải nghiệm bình yên và bền vững hơn. Càng đi nhiều, đi xa, tới một giới hạn, mình sẽ càng có xu hướng 'chậm lại' và 'theo chiều sâu', tìm hiểu những giá trị bền vững cho thiên nhiên, văn hoá, cộng đồng", Nhị Đặng cho biết.

Các điểm đến trong và ngoài nước sẽ hút khách năm 2024?

Ngoài những địa điểm thu hút quen thuộc, Nhị Đặng cho rằng những điểm đến trong nước như An Giang, Hồ Tràm, Cần Giờ và Cao Bằng sẽ thu hút nhiều du khách trong năm mới.

Ngoài nước, vì có Thế vận hội Paris 2024, nước Pháp sẽ thu hút đông khách du lịch, trong đó có nhiều khách du lịch Việt Nam. Ngoài ra, những điểm đến có thiên nhiên đẹp như Pakistan, Nhật Bản hay Mông Cổ sẽ là lựa chọn phù hợp. Những nơi này cũng đều có thủ tục đơn giản hơn trước đây.

Gợi ý các điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch?

Miền Tây từ 20 đến 23 tháng Chạp là điểm đến lý tưởng để thưởng hoa ở làng Sa Đéc (Đồng Tháp). Từ 23 tháng Chạp, bến Bình Đông (quận 8) ở TP HCM là nơi tấp nập với những chuyến đò xe chở hoa từ miền Tây về. Du khách nên ghé gần khu chợ lớn có con đường bán đồ trang hoàng nhà cửa. Từ 25 đến 27 tháng Chạp, ngã ba Ông Tạ (quận Tân Bình) là điểm ngắm mọi người tấp nập lựa lá dong về gói bánh. Vào dịp Tết, khu Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) cách TP HCM khoảng 110 km có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp và ẩm thực địa phương đa dạng là nơi thích hợp nhất.

Trần Đặng Đăng Khoa

Trần Đặng Đăng Khoa có hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội, đã đi hết 63 tỉnh thành trong nước. Năm 2017 Khoa bắt đầu hành trình 3 năm lái xe máy vòng quanh thế giới, qua 65 quốc gia và trở về Việt Nam tháng 6/2020. Hiện Khoa đang thực hiện chuyến đi lần thứ hai vòng quanh thế giới với chiếc ô tô tải.

Trần Đặng Đăng Khoa bên chiếc xe của mình tại Malaysia, tháng 12/2023. Ảnh: NVCC

Trần Đặng Đăng Khoa bên chiếc xe của mình tại Malaysia, tháng 12/2023. Ảnh: NVCC

Xu hướng du lịch 2024

Khoa cho rằng xu hướng du lịch năm 2024 sẽ chưa có thay đổi nào thật sự nổi bật so với 2023. Mọi người vẫn sẽ dần hướng đến các chuyến đi theo nhóm nhỏ, nhóm gia đình, người thân. Họ sẽ đến các điểm cắm trại, các khu vui chơi để hòa mình với thiên nhiên.

Các điểm đến trong và ngoài nước sẽ hút khách năm 2024?

Những điểm đến mới lạ, các điểm du lịch mạo hiểm sẽ được nhiều người quan tâm trong năm mới. Tây Bắc luôn hấp dẫn du khách, dù bất kỳ thời điểm nào trong năm. Với biển đảo, Phú Quý và Phú Quốc tiếp tục thu hút một lượng khách lớn. Những điểm đến đã cũ nhưng luôn có sự quay trở lại bền vững sẽ là Hội An và Đà Nẵng.

Các điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch?

Tết Âm lịch này, người Việt sẽ dần hạn chế đến những điểm quá đông đúc. Họ sẽ tìm về những nơi vắng vẻ, yên tĩnh, thành bình, các khu cắm trại, những nơi có các hoạt động vui chơi hòa mình với thiên nhiên. Du khách cũng sẽ về quê, đến những điểm du lịch cộng đồng ở Quảng Trị hay Quảng Bình.

Khách du lịch từ miền Nam sẽ thích được ra Bắc để đón năm mới trong tiết trời lạnh. Với các tour ngắn ngày ra nước ngoài, Bangkok (Thái Lan) sẽ là điểm đến hút khách.

Lý Thành Cơ

Lý Thành Cơ là một travel content creator (người sáng tạo nội dung du lịch) từ năm 2015. Anh đã xuất bản 3 quyển sách du ký và nhiều video triệu view về du lịch trên kênh Đi Cùng Cơ trên Tiktok.

Lý Thành Cơ trong chuyến đi Nhật Bản tháng 11/2023. Ảnh: NVCC

Lý Thành Cơ trong chuyến đi Nhật Bản tháng 11/2023. Ảnh: NVCC

Xu hướng du lịch 2024

Theo Lý Thành Cơ, 2024 sẽ là năm của "cá nhân hoá" khi người du lịch đã có được đủ những trải nghiệm "đại chúng". Đây là lúc họ sẽ chọn những con đường riêng, những điểm đến mới và riêng "ít đụng hàng" để đem lại cho bản thân những điều mới mẻ.

Các điểm đến trong và ngoài nước sẽ hút khách năm 2024?

Hà Giang, Phú Yên với những trải nghiệm phong phú, ẩm thực và cảnh đẹp tiếp tục là điểm thu hút khách du lịch trong nướng. Các điểm đến ngoài nước cho người Việt sẽ mới mẻ hơn vì các thủ tục đơn giản hơn, chi phí thấp hơn như các nước Đông Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc) và Mông Cổ (mới áp dụng miễn visa).

Các điểm đến trong kỳ nghỉ Tết Âm lịch?

Năm 2024 sẽ là năm thắt lưng buộc bụng của người yêu xê dịch, nên họ sẽ chọn đi những cung đường mới lạ hơn chứ không chỉ đi vì rảnh rỗi. Trong đó nếu đã quyết định lên đường du lịch, họ sẽ chọn trượt tuyết ở Hàn Quốc và Nhật Bản Các chuyến đi Trung Quốc đến vùng tuyết như Cáp Nhĩ Tân.

Bài: Duy Anh - Ảnh: NVCC
RELATED ARTICLES