​​Hà Nội tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch vào dịp 30/4

26/04/2022

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 diễn ra vào dịp 30/4 - 1/5 sắp tới là sự kiện du lịch lớn có sự tham gia của các làng nghề, các đơn vị sản xuất và kinh doanh sản phẩm quà tặng lưu niệm, đội ngũ nghệ nhân, các nhà thiết kế, các doanh nghiệp du lịch...

Tối 25/3, chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022” đã chính thức khai mạc tại khu vực Nhà Bát Giác (quận Hoàn Kiếm); mở đầu chuỗi các sự kiện, lễ hội, chương trình du lịch trong nước và quốc tế.

Để tiếp nối chương trình, Sở Du lịch phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm quà tặng du lịch Hà Nội; kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và khôi phục thị trường khách du lịch đến Hà Nội sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Khinh khí cầu treo thấp trong đêm khai mạc chương trình

Khinh khí cầu treo thấp trong đêm khai mạc chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022” - Ảnh: Kincoi

Trong ba ngày diễn ra sự kiện, khu vực tổ chức sẽ được bố trí thành nhiều không gian khác nhau, bao gồm: trưng bày giới thiệu sản phẩm quà tặng du lịch với 100 gian hàng quà tặng của các nghệ nhân; trải nghiệm văn hoá làng nghề Hà Nội; văn hoá nghệ thuật; trưng bày các tác phẩm ảnh du lịch đẹp, ảnh nghệ thuật quảng bá du lịch Hà Nội; giới thiệu sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp du lịch, doanh nghiệp trẻ sáng tạo và các cơ sở đạt chuẩn phục vụ khách du lịch.

Đặc biệt, nhằm hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ diễn ra tại Việt Nam từ ngày 12 - 23/5/2022, tại chương trình Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ có thêm không gian tiểu cảnh và góc check-in SEA Games 31 được bố trí các khuôn hình theo chủ đề, lấy cảm hứng từ những sản phẩm quà tặng, những chất liệu dân gian mang tính biểu tượng của Hà Nội.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhiều chương trình hấp dẫn tại Lễ hội

Để chính thức bắt đầu Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022, lễ Khai mạc sự kiện sẽ được tổ chức vào 20h ngày 29/4/2022 tại vườn hoa Đền Bà Kiệu (Tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh).

Ngoài hoạt cảnh nghệ thuật mở màn và trình chiếu phim quảng bá du lịch Thủ đô, điểm nhấn của chương trình còn là phân cảnh nghệ thuật “Hà Nội - Đến để yêu” được biểu diễn trước công chúng. Cũng tại lễ Khai mạc, Ban tổ chức sẽ phát động cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm Quà tặng Hà Nội và cuộc thi Ảnh du lịch Hà Nội năm 2022.

Góc sáng tạo của các nghệ nhân làng nghề tò he Xuân La tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ - Ảnh: Internet

Góc sáng tạo của các nghệ nhân làng nghề tò he Xuân La tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ - Ảnh: Internet

Biểu diễn văn hoá tại phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh: VOVLive

Biểu diễn văn hoá tại phố đi bộ Hồ Gươm - Ảnh: VOVLive

Trong khuôn khổ lễ hội, một loạt các hoạt động trình diễn đường phố được biểu diễn nhằm thu hút giới trẻ Thủ đô như: vẽ trực tiếp tại bức tường graffiti chủ đề Hà Nội; ngồi xích lô tour xung quanh khu vực Bờ Hồ; trình diễn nhóm nhảy flashmob; trình diễn ban nhạc acoustic với các nghệ sĩ trẻ, các nhóm giao hưởng trẻ hiện đại; các màn trình diễn của nhóm skateboard cùng giải đấu trượt ván quy mô nhỏ quy tụ hàng trăm bạn trẻ.

Tại khu vực sân khấu chính sẽ có buổi nói chuyện với các nghệ nhân ca trù, rối nước, quạt giấy; toạ đàm và chia sẻ về văn hoá thưởng thức hương vị trà Việt; chia sẻ về quà tặng sơn mài, tò he; trình diễn của các ban nhạc acoustic, nhạc rock và nhạc truyền thống; giải nhảy hiphop kết hợp DJ và trống của các nhóm nhảy đến từ các khu vực khác nhau trên địa bàn thành phố.

Song song với đó là các hoạt động trải nghiệm: trưng bày trình diễn nghề của các nghệ nhân; thưởng thức hương vị café; trải nghiệm làm tranh ghép vải, làm tò he, thêu tay; sáng tạo với xà bông Hà Nội; làm đồ chơi giấy cho trẻ em; thăm triển lãm ảnh về Hà Nội;…

Các hoạt động trên sẽ tiếp tục diễn ra xuyên suốt trong hai ngày 30/4 và 1/5, cùng nhiều hoạt động bên lề khác, tiêu biểu như giới thiệu các chương trình, tour du lịch hè đặc biệt kèm các chương trình khuyến mại hấp dẫn của các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành và các hãng hàng không.

Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022

Thời gian: 29/4/2022 - 01/5/2022

Không gian tổ chức sự kiện: Khu vực tuyến phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, từ cổng chào đường Đinh Tiên Hoàng - Tràng Tiền - Hàng Khay đến vườn hoa Đền Bà Kiệu.

PV
RELATED ARTICLES