Các chính sách mở cửa du lịch nổi bật của Hà Nội

08/04/2022

Với thông điệp “Hà Nội - Đến để yêu” và “Hà Nội - Điểm đến du lịch an toàn, hấp dẫn”, ngành Du lịch Hà Nội đang từng bước trở lại cùng những chính sách mềm mỏng với du khách quốc tế và nhiều hoạt động mới hấp dẫn trong năm 2022.

Với tinh thần chào đón và hoan nghênh du khách quốc tế, Việt Nam thực hiện mở cửa du lịch hoàn toàn bằng chính sách miễn thị thực cho 13 quốc gia, bao gồm: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Vương quốc Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan và Belarus.

Theo đó, du khách quốc tế (inbound) được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú 15 ngày, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh. Nếu nhập cảnh theo đường hàng không, cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (trừ trẻ em dưới 2 tuổi), đồng thời thực hiện khai báo y tế trước khi nhập cảnh và sử dụng ứng dụng PC-COVID trong thời gian lưu trú.

Riêng du khách đến Hà Nội theo tour của các doanh nghiệp lữ hành sẽ được cung cấp chi tiết và hỗ trợ về các thủ tục cần thiết khi đăng ký tham gia chương trình du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” ngày 25/3.

Ngày hội khinh khí cầu “Hà Nội muôn màu” ngày 25/3.

Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng hướng đến quảng bá, thu hút khách du lịch tại các thị trường trọng điểm và có độ an toàn phòng - chống dịch cao, như: các nước EU, ASEAN, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Mỹ, Canada; sau đó mở rộng dần đối với các thị trường khác. Đồng thời tổ chức các chương trình quảng bá sản phẩm du lịch ở nước ngoài như: Hội chợ du lịch TOPRESA tại Pháp, Hội chợ xúc tiến du lịch JATA tại Nhật Bản.

Đối với du lịch trên địa bàn, thành phố tiếp tục hợp tác với các địa phương khác ở khu vực phía Bắc, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung-Tây Nguyên... nhằm xây dựng các chương trình du lịch liên kết thu hút du khách.

Song song với đó, trải dài đến hết năm 2022 là một loạt các chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31: Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội, Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội, Liên hoan làng nghề, phố nghề năm 2022, Festival Áo dài Hà Nội,…

Hà Nội biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ tháng 4/2022. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Hà Nội biểu diễn nghệ thuật miễn phí tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm từ tháng 4/2022. (Ảnh: Tuấn Đức/TTXVN)

Các sản phẩm du lịch, điểm đến gắn với di sản - di tích, làng nghề và các sản phẩm du lịch đêm cũng là mục tiêu phát triển trọng tâm của Thủ đô. Thành phố sẽ tiến hành nâng cấp 4 tuyến du lịch di sản chính từ trung tâm đến làng nghề gốm sứ Bát Tràng (Gia Lâm), Hương Sơn (Mỹ Đức), Thạch Thất - Quốc Oai và Sơn Tây - Ba Vì. Đồng thời, làm mới không gian các phố đi bộ, ưu tiên du lịch trải nghiệm trên nền tảng khai thác các giá trị truyền thống.

PV
RELATED ARTICLES