Việt Nam đạt thoả thuận công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 quốc gia

08/04/2022

Malaysia và Iran đã chính thức công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau với Việt Nam, nâng tổng số quốc gia đạt thỏa thuận với Việt Nam lên con số 19.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 7/4, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết: “Như chúng tôi đã trả lời ở họp báo trước, hiện nay Việt Nam đã đạt được thỏa thuận công nhận Hộ chiếu vaccine lẫn nhau với 19 nước, bao gồm Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, thêm một số nước nữa như Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia.

Chúng tôi cũng thông tin thêm đến các quý vị phóng viên, mới đây ngày 4/4, Bộ Y tế đã có thông báo chi tiết về quy trình cấp hộ chiếu vaccine của Việt Nam, dự kiến ngày 15/4, sẽ cấp hộ chiếu vaccine cho người dân”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Người mang Hộ chiếu vaccine của các nước này vào Việt Nam và của Việt Nam đến các nước này được áp dụng các biện pháp y tế như người đã tiêm vaccine ở sở tại. Việc công nhận này bao gồm việc miễn thủ tục chứng nhận lãnh sự/hợp pháp hóa lãnh sự khi sử dụng giấy tờ này tại nước tiếp nhận.

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Ảnh: Viết Tuân.

Biểu mẫu hộ chiếu vaccine của Việt Nam. Ảnh: Viết Tuân.

Hộ chiếu vaccine của Việt Nam có 11 thông tin về người mang, số lượng, chủng loại vaccine được tiêm, cùng với mã số của chứng nhận. Các thông tin sẽ được ký số, mã hóa và đóng gói dưới dạng mã QR định dạng 2D. Mã QR trên hộ chiếu vaccine sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày khởi tạo.

Huy - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES