Trở lại Việt Nam

21/11/2021

Tháng 11, Việt Nam bắt đầu “mở cửa”, chính thức chào đón những vị khách quốc tế đầu tiên trở lại sau thời gian dịch bệnh bùng phát. Du lịch đóng cửa, có lẽ vẻ đẹp của vùng đất này không chỉ gợi nỗi tò mò trong mắt du khách, mà còn là sự nhớ nhung của chính chúng ta, khi du lịch tại đất nước mình thậm chí còn khó khăn. Bạn có nhớ, quê hương chúng ta vẫn đẹp như thế nào?

Chiều 17/11, chuyến bay đưa đoàn du khách từ Seoul (Hàn Quốc) đến Việt Nam đã hạ cánh xuống Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát vào tháng 3 năm ngoái, đây là những khách du lịch quốc tế đầu tiên trở lại Việt Nam theo chương trình thí điểm có hộ chiếu vaccine.

Sáng 20/11, thành phố Hội An đón hai đoàn du khách quốc tế đầu tiên đến tỉnh Quảng Nam.

Trưa 20/11, 204 du khách Hàn Quốc đặt chân đến sân bay quốc tế Phú Quốc từ Seoul, bắt đầu kỳ nghỉ dưỡng tại thành phố đảo trong hành trình tour khép kín 4 ngày 3 đêm.

Du khách quốc tế dạo phố cổ Hội An bằng xích lô - Ảnh: Báo Người lao động

Du khách quốc tế dạo phố cổ Hội An bằng xích lô - Ảnh: Báo Người lao động

Các chuyến bay thí điểm như vậy là bước đầu tiên để chúng ta một lần nữa mở rộng cánh cửa du lịch, nói với bạn bè khắp năm châu rằng ta đã sẵn sàng. Trong những chuyến bay ấy, có người lần đầu tiên đến Việt Nam, cũng có người đã trở lại nơi đây nhiều lần. Dù mang theo sự tò mò hay nhung nhớ, họ đều có một điểm chung, đó là nóng lòng khám phá vẻ đẹp của vùng đất này sau gần hai năm đóng cửa vì dịch bệnh.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một năm trước, nhiếp ảnh gia-nhà quay phim chuyên nghiệp người Anh, Jay Kyren đã bắt đầu hành trình đi dọc Việt Nam, và ghi lại những thước phim về đất nước, con người ở mỗi nơi anh đi qua.

“Việt Nam, đây là vùng đất của sự tương phản, đầy thử thách, với bề dày lịch sử đáng ngưỡng mộ, vùng đất của những vẻ đẹp ẩn giấu" - anh nói.

Trên đỉnh núi Ngoạ Long (Ninh Bình) - Ảnh: Jaykyren

Trên đỉnh núi Ngoạ Long (Ninh Bình) - Ảnh: Jaykyren

Jay Kyren đã đi qua hầu hết những địa điểm du lịch của đất nước, từ Hà Nội, Hạ Long đến Hội An, Huế… Mang theo chiếc balo đựng đầy những thiết bị quay phim, anh tìm thấy vẻ đẹp từ những điều giản dị nhất: một cảnh múa lân, giờ tan làm một chiều Hà Nội, một chú bé chăn trâu, những gánh hàng rong, những đỉnh đồi xanh ngắt mây phủ, những ánh nến chập chờn trên sông…

Để chào mừng bạn bè thế giới trở lại Việt Nam, hãy cùng nhìn ngắm đất nước chúng ta dưới con mắt của những vị khách quốc tế, cụ thể là dưới ống kính của Jay Kyren:

An - Nguồn: Jay Kyren
RELATED ARTICLES