Thăm Huế mùa... Liên hoan Phim

18/11/2021

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 chính thức diễn ra từ hôm nay (từ ngày 18 đến ngày 20/11/2021) tại thành phố Huế. Đây cũng là dịp để Du lịch Huế giới thiệu đến du khách thập phương những chương trình tham quan đặc sắc nếu có dịp ghé thăm hoặc… để dành cho mùa du lịch vào năm sau. Vậy tín đồ phim ảnh có thể trải nghiệm gì khi đến Huế?

Tour thăm phim trường

Theo đạo diễn Trần Bảo Nhân - đạo diễn phim "Gái già lắm chiêu" - một trong những phim có bối cảnh quay tại Huế, từng cho biết Thừa Thiên Huế có đầy đủ tiềm năng để phát triển thành phim trường bởi Cố đô Huế không chỉ là vùng đất bề dày về lịch sử văn hóa, mà còn có núi, có sông, có biển, có thành thị xen lẫn các công trình kiến trúc cổ kính, cung điện, đền đài nguy nga… Và đây là nơi hội tụ nhiều nội dung, yếu tố để khai thác cho ngành điện ảnh.

Empty

Cố đô Huế vốn nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính, vì vậy những năm gần đây, Huế đã xuất hiện khá nhiều trên phim ảnh, MV âm nhạc và được ưu ái khai thác nhiều hình ảnh độc đáo mà thậm chí, đến người dân Huế sống lâu năm cũng không nhận ra.

Các bộ phim có ghi dấu ấn phim trường ở Huế như Mắt Biếc, Gái già lắm chiêu, MV "Chúng ta của hiện tại" - Sơn Tùng M-TP, MV "Không thể cùng nhau suốt kiếp" - Hoà Minzy, Kiều, Em và Trịnh, Trạng Quỳnh, Nàng thơ xứ Huế hay xa hơn một chút đó là Cô gái trên sông, Trăng nơi đáy giếng, Em còn nhớ hay em đã quên, Dòng sông phẳng lặng, Ngọn nến hoàng cung, Indochine (Đông Dương), Đêm hội Long Trì… Tất cả đều góp phần đem đến cho khán giả sự thi vị và giàu chất điện ảnh của những điểm đến nơi đây.

Empty
Empty

Triển lãm "Thừa Thiên Huế - điểm đến của các nhà làm phim" tại Nhà hát Sông Hương trong thời gian diễn ra Liên hoan Phim sẽ giúp cho du khách gần xa có cái nhìn tổng quát hơn về “phim trường Cố Đô”.

Tour chụp ảnh với áo dài ngũ thân

Đó sẽ là chuyến du lịch trải nghiệm khám phá văn hóa, ẩm thực của Cố đô Huế bằng xe xích lô hoặc xe Vespa cổ, check-in bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân đặc trưng của miền đất này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Du khách sẽ có cơ hội khám phá văn hóa Huế thông qua chương trình tham quan, trải nghiệm mang tên "Khám phá bối cảnh phim trường ở Huế cùng áo dài ngũ thân". Khách tham quan các điểm đến như: Cung An Định, Ngọ Môn - Hoàng Cung Huế, Nhà vườn Huế Cổ, Nhà vườn An Hiên, Chùa Thiên Mụ… Trước khi xuất phát, khách tham quan được nhận áo dài ngũ thân và lắng nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, câu chuyện của sản phẩm du lịch mới này.

Chương trình này sẽ mang lại cho người tham gia một trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Du khách trong trang phục áo dài ngũ thân truyền thống của xứ Huế, ngồi trên xe điện thân thiện với môi trường, đến “check-in” các điểm tham quan từng là bối cảnh phim trường của một số bộ phim rất thành công của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Đây cũng là kế hoạch thực hiện của Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, nằm trong chiến lược quảng bá quan trọng về hình ảnh "Huế - Kinh đô áo dài" và "Huế - điểm đến an toàn và thân thiện" đến với đông đảo người dân, du khách bốn phương.

Tour ngắm Huế từ trên cao

Một trong những địa điểm du lịch ở Huế khiến du khách mê mẩn hiện nay phải kể đến chính là núi Hòn Vượn, nằm tại địa phận xã Hương Hồ, huyện Hương Trà. Bởi nơi đây du khách không chỉ được "săn mây" mà còn được chiêm ngưỡng núi non hữu tình nên thơ. Đặc biệt, hiện nay, khu vực còn có sự sinh tồn của một số động vật hoang dã.

Để chinh phục đỉnh núi thì du khách phải vượt qua con đường với độ dốc cao, khá gian nan nhưng được đổi lại là một cảnh đẹp lý tưởng khiến mọi người thích thú. Dĩ nhiên chương trình tham quan dạng trekking này chỉ dành cho những người mạnh khoẻ, thích khám phá, bởi lượng calories tiêu tốn cho chuyến đi cũng không ít.

Từ trên đỉnh Hòn Vượn, cảm giác mệt mỏi sẽ chóng qua để mỗi người sẽ được hoà mình cùng thiên nhiên và thư giãn ngắm sông Hương, núi Ngự từ độ cao trên 300 m. Nơi đây du khách có thể được “săn mây” và đón bình minh hay hoàng hôn trong tiết trời se se xứ Huế.

Empty
Empty

Với độ cao thấp hơn, ít tốn sức hơn để được ngắm Huế từ trên cao thì đồi Vọng Cảnh sẽ là địa danh nhất định bạn phải ghé thăm, nơi này sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo, giữa mây trời, sông nước, núi non và cây cối. Không những thế, đồi Vọng Cảnh còn được mệnh danh là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất tại Huế. Từ ngày xưa, đây là nơi dừng chân ngắm cảnh, làm thơ của nhiều vị vua chúa thời nhà Nguyễn nên cái tên “Vọng Cảnh” cũng mang ý nghĩa như vậy.

Toàn bộ diện tích đồi đều được bao phủ bởi màu xanh của cây cối. Do đó, khi đặt chân đến đây, cảm nhận đầu tiên của du khách sẽ là sự tươi mát, thoải mái trong bất kể thời điểm nào trong ngày. Đặc biệt khi những khối đá hoa cương lát lối đi xung quanh đồi uốn lượn, xuyên qua khu rừng thông lâu năm cùng với đài phun nước đang dần hoàn thiện, khách ghé thăm nếu có lầm tưởng đang lạc vào xứ sở cao nguyên nào đó cũng là điều bình thường!

Để chuyến đi của bạn thêm nhiều trải nghiệm thú vị, thời điểm buổi sáng khi màn sương đương tan, những tia nắng đầu ngày vươn mình xen qua kẽ lá, những giọt sương vẫn còn lưu luyến đọng trên đầu ngọn thông… sẽ là lý tưởng nhất. Chắc chắn khi đó, bạn sẽ nhận ra Huế có nét rất riêng mà thực sự chẳng nơi nào có được.

Phan Quốc Vinh (ảnh: Đỗ Văn Thắng, Sở VH-TT&DL Huế)
RELATED ARTICLES