Nhiều di tích ở Huế mở cửa đón khách du lịch trở lại

01/10/2021

Sau thời gian dài đóng cửa phòng dịch Covid-19, Đại nội Huế và một số lăng tẩm triều Nguyễn mở cửa đón khách du lịch trở lại từ ngày 1/10.

Ngày 30/9, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế, cho biết các điểm di tích Đại Nội, lăng vua Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định sẽ mở cửa trở lại, song du khách chỉ tham quan khu vực ngoài trời, không tham quan nội thất các cung điện.

Khách đến di tích phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế và quét QR code. Khách ở tỉnh ngoài đến Huế phải hoàn tất giám sát y tế theo quy định, trong đó người đến từ vùng dịch phải tiêm đủ hai mũi vaccine và tự cách ly một tuần.

Lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, hiện tại 1/4 hướng dẫn viên du lịch của tỉnh (tương đương với 200 người) đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 và con số này sẽ tăng lên thời gian tới nhằm chủ động bắt kịp xu hướng mở cửa thị trường du lịch nội địa.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Trước đó vào đầu tháng 8, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo đóng cửa các di tích trên địa bàn để thực hiện việc phòng chống dịch Covid-19. Sau khi mở cửa, Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế sẽ giảm 50% giá vé tham quan các điểm di tích trên nhằm kích cầu du lịch.

Hiện Thừa Thiên-Huế cho phép các nhà hàng, quán cà phê mở cửa sau 22h hàng ngày với công suất 50%. Các cơ sở tín ngưỡng tôn giáo được hoạt động trở lại, song không quá 50 người. Người dân được hoạt động thể dục thể thao ngoài trời. Các trường học trên địa bàn tỉnh cũng đã mở cửa đón học sinh.

Từ ngày 28/4 đến nay, Thừa Thiên-Huế ghi nhận 821 bệnh nhân, trong đó 751 ca đã khỏi. Bốn ngày qua, địa phương không ghi nhận ca nhiễm nào.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES