Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine từ 20/11

23/10/2021

Kế hoạch thí điểm đón du khách quốc tế đến Phú Quốc có sử dụng "hộ chiếu vaccine" trong 6 tháng sẽ bắt đầu được thực hiện kể từ 20/11. Du khách cũng có thể đi tới các điểm đến khác sau khi ở điểm đến đầu tiên trong vòng 7 ngày, trước mắt kết nối Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh.

Ngày 21/10, UBND tỉnh Kiên Giang đã công bố kế hoạch thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc sử dụng hộ chiếu vaccine. Trong đó, thời gian triển khai sẽ diễn ra trong 6 tháng ngay sau khi người dân tại Phú Quốc được tiêm đủ liều vaccine. Cụ thể, từ ngày 20/11, Phú Quốc sẽ tổ chức đón một số chuyến bay thuê bao để vận hành thử nghiệm quy trình đón, phục vụ khách.

Sau đó, từ ngày 20/12, kế hoạch được triển khai theo lộ trình với hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022) sẽ thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng. Sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1, giai đoạn 2 (từ 20/3/2022 đến 20/6/2022) sẽ được thực hiện với quy mô mở rộng và dự kiến đón 5.000-10.000 khách/tháng.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Du khách đến Phú Quốc được yêu cầu có vé máy bay khứ hồi, tham gia tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất và có mua bảo hiểm y tế. - Ảnh: Internet

Du khách đến Phú Quốc được yêu cầu có vé máy bay khứ hồi, tham gia tour du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành do tỉnh Kiên Giang đề xuất và có mua bảo hiểm y tế. - Ảnh: Internet

Đối tượng nhập cảnh là các du khách đến từ một số quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh. Hành khách đến Phú Quốc cần có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine hoặc chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, cả trẻ em và người lớn đều phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính bằng phương pháp RT-PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ bằng tiếng Anh trước khi xuất cảnh đến Phú Quốc. Trẻ em chỉ được phép đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ đã được hoàn thành đủ liều vaccine.

Cùng với tỉnh Kiên Giang, một số địa phương khác như Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch khôi phục lại hoạt động du lịch quốc tế. Trong đó, Khánh Hòa, Quảng Nam và Đà Nẵng đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ xin phép được đón khách du lịch quốc tế trong tháng 11, với điều kiện là đã tiêm đầy đủ vaccine cho người lao động, khách đi tour trọn gói, lưu trú tại khách sạn và không tiếp xúc với cộng đồng dân cư.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES