HoSkar Night: Bàn về các xu hướng "bình thường mới" của ngành BĐS nghỉ dưỡng

19/10/2021

Tại sự kiện gặp gỡ trực tuyến HoSkar Night tháng 10, với sự bảo trợ truyền thông từ tạp chí Travellive, hơn 100 nhân sự cấp cao trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và Đông Nam Á đã thảo luận, chia sẻ về tình hình hồi phục, xu hướng "bình thường mới" của ngành BĐS nghỉ dưỡng sau đại dịch.

KOLs của sự kiện HoSkar Night tháng Mười bao gồm hàng loạt chuyên gia đầu ngành đến từ các tập đoàn quản lý khách sạn như Wink Hotels, Accor, Wyndham, InterContinental Phú Quốc; các đơn vị thiết kế chuyên về lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng như Blink Design Group, B+H Architects, Sirhalo, cùng các đơn vị tư vấn Savills Hotels APAC, VinHMS, Booking.com.

Empty
Các khách tham dự cùng nhau thảo luận trong chương trình

Các khách tham dự cùng nhau thảo luận trong chương trình

Chia sẻ về bức tranh tổng quan của ngành Du lịch - Khách sạn và triển vọng sau đại dịch, các chuyên gia nhận định tốc độ triển khai tiêm chủng trên toàn quốc đã đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho quá trình phục hồi của ngành nghỉ dưỡng, tuy nhiên để quay trở lại mức độ hoạt động như trước đại dịch (năm 2019), có thể sẽ cần đến khoảng cuối năm 2023 hoặc năm 2024, khi thế giới đạt được miễn dịch cộng đồng và các hoạt động du lịch quốc tế được khôi phục trở lại. Hơn 80% khán giả tham gia khảo sát đồng ý với các mốc thời gian trên và gần 76% khán giả cho rằng chỉ một số ít địa phương có thể mở cửa đón du khách quốc tế trong quý 1/2022.

Khi được khảo sát về các điểm đến du lịch sau thời gian giãn cách và nới lỏng quy định cách ly, hơn 50% khán giả đã lựa chọn Phú Quốc bên cạnh các điểm đến khác như Đà Nẵng hay Vũng Tàu - Hồ Tràm. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng gần 14% khách e ngại về dịch Covid-19 và có lẽ sẽ đi du lịch trở lại khi cảm thấy an toàn hơn trong thời gian tới.

Khảo sát của HoSkar Night

Khảo sát của HoSkar Night

2 yếu tố mới: Sức khỏe & Trải nghiệm

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Nhận định về vai trò của công nghệ trong hoạt động vận hành khách sạn, ông Nguyễn Hoàng - Tổng Giám đốc VinHMS chia sẻ "Đại dịch đã góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển và tạo cơ hội cho các công nghệ mới tiếp cận thị trường, như công nghệ nhận diện khu vực bằng AI nhằm tránh tập trung đông đúc đồng thời tại một địa điểm, công nghệ robot trong các dịch vụ phòng (dọn vệ sinh, giặt ủi, và ăn uống tại phòng), các ứng dụng về quy chuẩn an toàn vệ sinh, cũng như nhiều công nghệ mới khác".

Bàn về các xu hướng thiết kế trong ngành nghỉ dưỡng, các chuyên gia nhận thấy sự hình thành các xu hướng mới, du khách có khuynh hướng chú trọng “tìm kiếm trải nghiệm” hơn. Để thu hút nhóm khách hàng này, các chủ đầu tư cần phải thích ứng với những thay đổi trong hành vi và sở thích của người tiêu dùng từ mong muốn sở hữu vật chất chuyển sang sở hữu trải nghiệm. Khách sạn giờ đây không chỉ đơn giản là nơi lưu trú mà du khách sẽ mong muốn có nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn đồng thời có cơ hội tìm hiểu khám phá văn hóa bản địa, mở mang tri thức mới, cảm nhận những nét riêng tại điểm đến du lịch.

Bãi biển của khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Bãi biển của khu nghỉ dưỡng InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

Các chuyên gia cũng cho rằng đại dịch khiến mọi người nhận thức sâu sắc hơn về yếu tố sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Hơn 72% khách tham gia khảo sát của HoSkar Night cho rằng ngành nghỉ dưỡng Việt Nam cần thêm nhiều dự án nghỉ dưỡng chú trọng yếu tố sức khỏe (Wellness resort). Bên cạnh các yếu tố thẩm mỹ và công năng sử dụng, các thiết kế khu nghỉ dưỡng cần phải truyền tải được ý tưởng thông qua kiến trúc và cảnh quan. Các thiết kế cần có sự hòa hợp với điều kiện ngoại cảnh, đặc điểm môi trường, cảnh quan thiên nhiên cũng như sự đồng nhất trong việc lựa chọn chất liệu, kết cấu của nội thất... để đem đến sự hài hòa trong tổng thể dự án.

Video về sự kiện HoSkar Night vừa qua:

THÔNG TIN THÊM

HoSkar Night là chuỗi sự kiện Networking được tổ chức hàng tháng dành riêng cho ngành bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Trong bối cảnh đại dịch, HoSkar Night đã trở thành không gian giao lưu trực tuyến của các cá nhân và đơn vị trong lĩnh vực có nhu cầu gặp gỡ, trao đổi và cập nhật tình hình mới nhất tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Huyền Châu - Nguồn: HoSkar Night Event
RELATED ARTICLES