Ông Hylton Lipkin - Đại sứ đầu tiên tại Việt Nam của World Wellness Weekend

18/09/2021

Trái ngược với tình trạng gần như 'đóng băng' của ngành du lịch - dịch vụ trong những thời điểm bùng phát dịch bệnh, vẫn có những khu nghỉ đang nỗ lực duy trì hoạt động, tạo ra các giá trị - lợi ích cho người lao động, du khách và cả cộng đồng. Mới đây nhất, Tổng Quản lý của Alba Wellness Valley By Fusion, ông Hylton Lipkin, đã trở thành Đại sứ đầu tiên của World Wellness Weekend tại Việt Nam. Sự kiện này được coi như một điểm sáng, một thông điệp đầy lạc quan cho bức tranh ảm đạm của ngành Hospitality ở thời điểm hiện tại.

Ông Hylton Lipkin là người gốc Johnnesburg, Nam Phi, từng là chuyên gia về đào tạo rèn luyện thể chất và chăm sóc sức khỏe tại nhiều nước trên thế giới. Với những kiến thức và trải nghiệm sâu rộng về Spa, Wellness & Hospitality ở châu Âu, Scandinavia, Polynesia, Hawaii, Trung Đông và các nước châu Á, ông Lipkin sau cùng đã dừng chân tại Việt Nam, trong vai trò là Tổng Quản lý của khu nghỉ dưỡng chuyên về chăm sóc sức khỏe - Alba Wellness Valley By Fusion (Huế).

Trong World Wellness Weekend 2021 (Ngày cuối tuần Sức khỏe Thế giới) - một sự kiện quy mô quốc tế được tổ chức thường niên từ năm 2017, ông Hylton Lipkin đã vinh dự trở thành Đại sứ đầu tiên của chương trình tại Việt Nam. Nhân dịp vui này, tạp chí Travellive có cuộc trò chuyện ngắn với ông Hylton Lipkin.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Alba Wellness Valley by Fusion (Huế) sở hữu suối khoáng  nóng, dịch vụ thủy trị liệu, thiền dưới nước.

Khu nghỉ dưỡng 5 sao Alba Wellness Valley by Fusion (Huế) sở hữu suối khoáng nóng, dịch vụ thủy trị liệu, thiền dưới nước.

Chào ông, trước tiên, ông có thể chia sẻ cơ duyên nào đã đưa ông đến với Việt Nam, cũng như Alba Wellness Valley By Fusion?

Tôi bắt đầu hành trình với tập đoàn Fusion từ năm 2015, khi tham gia khai trương và vận hành khu nghỉ dưỡng Fusion Resort Phú Quốc trong hai năm. Sau đó, tôi làm việc tại Lào, cho một khách sạn ở Vientiane. Không lâu sau đó, tôi nhận được lời đề nghị làm quản lý khu nghỉ dưỡng Alba Wellness Valley by Fusion - nơi có các dịch vụ, điểm mạnh, lợi thế thiên nhiên thỏa mãn điều kiện về một điểm đến nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (Wellness Destination). Cảm thấy nơi đây đang cần chuyên môn và kinh nghiệm, cũng như phù hợp với đam mê của mình, tôi nhận lời và rất vui khi được trở lại Việt Nam làm việc. Đối với tôi, đây không chỉ là cơ hội mà còn là một giấc mơ thành hiện thực.

Kể từ đó đến nay, ông cùng Alba Wellness Valley by Fusion đã có những hoạt động nổi bật nào nhằm đưa khu nghỉ trở thành một điểm đến nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe (Wellness Destination) lý tưởng cho du khách tại Việt Nam?

Chúng tôi đã phát triển và giới thiệu những dịch vụ đa dạng, khác biệt như các kỳ nghỉ chăm sóc sức khỏe (Wellness Holidays), nhiều hoạt động giúp cân bằng thể chất và tinh thần, các gói nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu (Retreat Packages), các buổi hội thảo chuyên đề, và ngay hiện tại là tham gia World Wellness Weekend lần thứ 5. Với sự kiện World Wellness Weekend, chúng tôi phối hợp cùng các cơ quan phát triển du lịch nghỉ dưỡng - chăm sóc sức khỏe tại Huế và nhiều nơi ở Việt Nam để kêu gọi mọi người hưởng ứng, tổ chức các hoạt động hữu ích. Tuy gặp khó khăn và ảnh hưởng của đại dịch, nhưng chúng tôi vẫn không ngừng nỗ lực suốt hơn 18 tháng qua.

Vậy trong 18 tháng qua, Alba Wellness Valley by Fusion đã bị ảnh hưởng như thế nào bởi đại dịch?

Năm 2020, Covid-19 bùng phát, tuy du lịch quốc tế tạm khép lại nhưng chúng tôi rất may mắn nhờ 80% hoạt động kinh doanh đến từ lượng du khách trong nước. Song hiện tại, khi du lịch nội địa bị chậm lại, cũng như nhiều doanh nghiệp và tổ chức khác trong giai đoạn khó khăn này, chúng tôi xoay sở, kêu gọi sự chia sẻ từ nhân viên và cân nhắc chế độ giảm lương, giảm số ngày làm việc, tạm đóng các nhà hàng. Về giá phòng, chúng tôi cũng ra các chương trình ưu đãi và đặt ưu tiên tiêu chuẩn dịch vụ lên hàng đầu.

Với làn sóng Covid-19 vẫn đang diễn ra, việc cắt giảm các chi phí và nhân sự cũng là tất yếu. Tuy có những cắt giảm như vậy, chúng tôi vẫn luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ 5 sao.

Những khó khăn lớn nhất ông phải đối mặt khi vận hành khu nghỉ giữa bối cảnh dịch bệnh là gì?

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Chúng tôi gặp phải nhiều khó khăn - tình hình kinh doanh bị chậm lại, doanh số giảm sút, và thật không dễ để gồng gánh, trang trải các chi phí. Nhưng chúng tôi không còn sự chọn lựa nào, chúng tôi không chùn bước.

Đối với đội ngũ nhân viên, mọi người đều lo lắng cho tương lai và việc làm sao để đảm bảo công việc ổn định. Nhiệm vụ của tôi là giúp mọi người được trấn an, tiếp thêm động lực và tích cực làm những điều có thể cho mỗi thành viên trong khu nghỉ. Khích lệ mọi người hướng đến những điều tích cực và thích nghi với mọi hoàn cảnh, cũng như đưa ra sự lựa chọn tốt cho mỗi người, không phải lúc nào cũng dễ dàng.

Đâu là động lực lớn nhất của ông và Alba Wellness Valley By Fusion khi quyết định đương đầu với những thách thức mùa dịch để duy trì hoạt động?

Chúng tôi có đội ngũ nhân viên tuyệt vời - như một gia đình lớn. Bản thân khu nghỉ cũng hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cho một điểm đến nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe - điều mà mọi người đang tìm kiếm, hòa mình vào thiên nhiên để được khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Chúng tôi gọi đây là Green Wellness, chỉ cần đến đây và tản bộ quanh khu nghỉ thôi, bạn cũng sẽ cảm thấy dễ chịu và khỏe khoắn hơn. Được thấy du khách hạnh phúc trong thời gian lưu trú tại Alba Wellness Valley by Fusion chính là nguồn năng lượng tích cực, niềm vui và động lực to lớn dành cho tôi và đội ngũ nhân viên khu nghỉ.

Empty
Empty

Việc được chọn làm Đại sứ đầu tiên tại Việt Nam của World Wellness Weekend có ý nghĩa như thế nào với cá nhân ông, cũng như với khu nghỉ dưỡng trong thời điểm này?

Đối với tôi, đây là một niềm vinh dự và cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch chăm sóc sức khỏe rộng rãi, góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ điểm đến nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe của thế giới, chúng tôi cũng nỗ lực đế thu hút nhiều người dân địa phương tham gia hơn. Không có thời điểm nào tốt hơn hiện tại để khuyến khích mọi người áp dụng phong cách sống lành mạnh, hướng đến Wellness, và rõ ràng điều này cũng sẽ giúp thu hút du khách quay trở lại Việt Nam, Huế và khu nghỉ dưỡng của chúng tôi.

Vậy với vai trò là Đại sứ của một sự kiện về sức khỏe có quy mô quốc tế, kế hoạch và mục tiêu của ông là gì?

Tôi và Giám đốc Spa & Wellness của khu nghỉ là anh Nyoman Yastama đã gặp gỡ đại diện đến từ Sở Du lịch Huế. Mọi người rất quan tâm và hào hứng với khái niệm về sức khỏe này, mong muốn biến nó thành một hoạt động mà các thành viên và tổ chức đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn nên tham gia thực hiện.

Trong thời điểm đầy thử thách như hiện nay, World Wellness Weekend muốn mang lại sự cân bằng giữa sức khỏe tinh thần, thể chất, dinh dưỡng và môi trường, đưa cộng đồng Wellness Việt Nam lại gần nhau và cùng hướng tới một mục tiêu: “Hạnh phúc”.

Đồng thời, tôi và Nyoman đã phát đi thông điệp và kêu gọi nhiều đơn vị cùng hưởng ứng World Wellness Weekend. Hiện đã có hơn 40 sự kiện được lên kế hoạch tổ chức trên khắp Việt Nam.

Một số sự kiện hưởng ứng World Wellness Weekend tại Việt Nam:

- Alba Wellness Valley sẽ tổ chức hoạt động CrossFit forest challenge bao gồm trượt ZipLine 500 m với hơn 300 bạn nhỏ vào ngày 18/09 và Yoga, thiền định, trồng 1.000 cây xanh vào ngày 19/09.

- Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng thuộc tập đoàn Fusion sẽ tổ chức Yoga, thiền định cùng các hoạt động ngoài trời.

- Openasia ''Fun Run'' tại Sài Gòn và Hà Nội với khoảng 100 người tham gia.

- 30 trung tâm California Fitness & Yoga sẽ tổ chức các lớp học chăm sóc sức khỏe.

- VnExpress Marvelous Nha Trang 2021, lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Nha Trang, với hàng nghìn vận động viên trong nước và quốc tế.

- 17 Spa của Vinpearl Hotels & Spas sẽ tham gia sự kiện WWW.

- Six Senses Côn Đảo & Six senses Ninh Van Bay sẽ tổ chức đi bộ trên bãi biển, các buổi Hatha Yoga, singing bowl và Yoga bãi biển cho nhân viên và khách hàng.

- Reborn Fitness & Health Vietnam: tổ chức trực tuyến hơn 20 lớp học Fitness và chăm sóc sức khỏe khác nhau.

- Alyona Moves sẽ tổ chức buổi Yoga Dance Workshop vào ngày 19/9. Buổi tập kéo dài 2 giờ sẽ giúp bạn kết nối với tâm trí, cơ thể, trí tuệ bên trong và trực giác thông qua sự kết hợp giữa Yoga và nhảy múa.

- Vodung Beauty & Spa Int. Academy sẽ tổ chức một khóa học massage Thái.

- Mandala Wellness sẽ thực hiện buổi trị liệu bằng âm thanh (còn được gọi là tắm âm thanh), thiền định có hướng dẫn, lớp yoga & pilates cũng như các buổi nói chuyện và thảo luận về dinh dưỡng, sức khỏe tinh thần, sức khỏe trước và sau khi sinh, và vận động.

- Vietnam Detox & An Nhiên Garden sẽ tổ chức workshop kéo dài 2 giờ và học cách làm nước ép rau củ/trái cây, đồng thời hiểu được lợi ích của chúng cùng với những lời khuyên về sức khỏe.

Empty

Sẽ không có một dự đoán chính xác về thời điểm kết thúc dịch bệnh, vậy theo ông, hướng đi cho ngành Hospitality ở Việt Nam sẽ là gì?

Tôi nghĩ trước hết cần đảm bảo mọi người đều được tiêm đủ 2 liều vaccine, bằng cách này tất cả chúng ta sẽ an toàn hơn rất nhiều. Thời gian trôi qua và ngày càng nhiều người được tiêm chủng, du lịch sẽ trở lại và phát triển. Chúng ta sẽ học cách sống chung với dịch. Chúng ta cần duy trì sự tích cực.

Ông có dự đoán nào về xu hướng phát triển của ngành du lịch - dịch vụ hậu đại dịch không?

Một số khách sạn ở Việt Nam từng không chú trọng đến thị trường du khách nội địa, nhưng điều này đã và sẽ thay đổi, có nghĩa là các khách sạn sẽ cung cấp nhiều dịch vụ hướng tới khách nội địa hơn, cũng như cả các dịch vụ du lịch chăm sóc sức khỏe - điều này khiến tôi rất vui.

Du khách đang có khuynh hướng thích chọn đi du lịch vừa khám phá, trải nghiệm, vừa được khỏe mạnh, vì vậy chúng ta sẽ thấy ngày càng nhiều khách sạn cung cấp các gói Wellness với những dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, Spa, các hoạt động cân bằng thể chất và tinh thần, ẩm thực và khám phá thiên nhiên nhiều hơn.

Vậy du khách có thể trông đợi gì ở Alba Wellness Valley By Fusion, khi “mùa du lịch an toàn” quay trở lại?

Như một trong những triết lý của khu nghỉ: “Hành trình trở về con người của chính bạn”, chúng tôi hướng đến việc trở thành một điểm đến Wellness lý tưởng. Chúng tôi sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe chuyên sâu, tiếp tục cung cấp các dịch vụ tốt nhất có thể, đồng thời phát triển và quảng bá dịch vụ nghỉ dưỡng đến với mọi người.

Empty

Cảm ơn ông & chúc ông cùng người thân bình an, nhiều sức khỏe.

Tham gia World Wellness Weekend tại Việt Nam:

World Wellness Weekend lần thứ 5 đã bắt đầu diễn ra tại hơn 130 quốc gia, trong ngày 18 và 19/9. Tất cả mọi người đều có thể tham gia World Wellness Weekend theo khung giờ địa phương qua hình thức trực tuyến, theo dõi trên mạng xã hội.

Alba Wellness Valley by Fusion đồng hành cùng 14 đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thể thao và chăm sóc sức khỏe, mang đến hơn 20 hoạt động phong phú nhằm tạo động lực và cảm hứng cho người tham gia hoặc theo dõi. Các hoạt động bao gồm fitness, các vũ điệu, yoga, thiền, các bài tập kích hoạt năng lượng chữa lành tự nhiên từ bên trong cơ thể, dinh dưỡng… diễn ra trong 2 ngày. Đăng ký tại đây.

Fusion Resort Phú Quốc sẽ tổ chức các buổi thực hành yoga, thiền, Nidra yoga, tai chi và khí công trong suốt ngày 18/09. Buổi tập đầu tiên trong ngày sẽ diễn ra tại khu vườn xanh mát của Maia Spa từ 6 giờ sáng, tiếp theo đó là buổi tập Nidra yoga tại phòng tập lúc 15 giờ chiều nhằm giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, cải thiện giấc ngủ. Ngoài ra còn có các buổi tập thiền, tai-chi và khí công diễn ra đến 19 giờ tối cùng ngày. Mọi người đều có thể tham gia và rủ bạn bè tập cùng, các buổi tập đều được ghi hình livestream trên FacebookInstagram của khu nghỉ.

Fusion Suites Vũng Tàu sẽ lan tỏa tinh thần sống khỏe ở địa phương bằng các hướng dẫn tập yoga cơ bản, bí quyết tập thể dục tại nhà và chuyên viên trị liệu spa sẽ giới thiệu một số bài tập mát-xa trị liệu thư giãn cơ thể mà bạn dễ dàng thực hiện. Đồng thời, các chuyên viên ẩm thực cũng sẽ hướng dẫn thực hiện các thức uống có tác dụng tốt cho sức khỏe và thải độc. Theo dõi FacebookInstagram của khách sạn trong 2 ngày để đón xem.

Thanh Thúy, L.O
RELATED ARTICLES