Phú Quốc sẵn sàng đón khách quốc tế vào cuối tháng 11

09/10/2021

Là điểm du lịch đầu tiên ở Việt Nam được đưa vào thí điểm đón khách quốc tế, sau thời gian chuẩn bị rồi phải tạm hoãn, hiện kế hoạch mở cửa đón khách quốc tế đến Phú Quốc được tỉnh Kiên Giang thống nhất thực hiện vào cuối tháng 11. Cụ thể, quá trình chuẩn bị tại Phú Quốc đang diễn ra như thế nào?

Ông Nguyễn Lưu Trung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết tỉnh và Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã thống nhất được thời điểm đón khách quốc tế đến Phú Quốc là cuối tháng 11/2021. Việc đón khách nội địa trở lại trong tháng 10 này đang được nghiên cứu xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn.

Hiện tại, tỉnh đang triển khai tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, nhân viên, người lao động của các đơn vị cung ứng dịch vụ tại Phú Quốc về quy trình đón, phục vụ khách; sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh...

Tỉnh Kiên Giang cũng đồng thời phối hợp với Bộ VH-TT&DL thẩm định, đánh giá chất lượng sản phẩm dịch vụ, phê duyệt danh sách các đơn vị đủ điều kiện tham gia đón và phục vụ khách quốc tế đến Phú Quốc; truyền thông, quảng bá chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
48389799

Ông Chung cho biết tỉnh sẽ thí điểm lựa chọn một số địa điểm, loại hình dịch vụ đáp ứng tiêu chí, điều kiện để đón khách, chưa thực hiện đại trà. Dự kiến các dịch vụ sẽ bao gồm các khu nghỉ dưỡng từ 3-5 sao, tàu vận chuyển khách tham quan các đảo khu vực Nam An Thới, sân golf, casino, vui chơi giải trí Vinwonders, trải nghiệm cáp treo, câu cá, lặn ngắm san hô, đi bộ dưới biển, vườn bách thú Safari...

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, sẽ tổ chức phục vụ riêng biệt để khách quốc tế không tiếp xúc với khách nội địa, không tiếp xúc với cộng đồng. Chẳng hạn như dịch vụ cáp treo sẽ dành thời gian riêng trong ngày để phục vụ khách quốc tế, không phục vụ khách nội địa chung; các dịch vụ khác cũng tương tự.

Dự kiến trong giai đoạn thí điểm, Phú Quốc chỉ đón khách quốc tế đi du lịch thông qua chương trình du lịch trọn gói do doanh nghiệp lữ hành tổ chức, không áp dụng với người nhập cảnh với mục đích khác. Khách du lịch quốc tế nhập cảnh bằng đường hàng không, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến.

PQ (1)

Khi được hỏi về dự định du lịch Phú Quốc trong thời gian thí điểm mở cửa sắp tới, nhiếp ảnh gia người Anh Nic Shonfeld, từng sống và làm việc ở Việt Nam hơn 6 năm, chia sẻ: "Tôi sẽ chọn Phú Quốc là điểm đến cho kỳ nghỉ cuối năm của mình, một phần vì tôi thích nơi này, một phần vì Phú Quốc cũng là nơi duy nhất ở Việt Nam sẽ mở cửa với người nước ngoài. Đã mấy năm rồi tôi không được quay lại thăm Việt Nam".

"Mặc dù Phú Quốc bây giờ nổi tiếng với những công trình mang phong cách châu Âu hiện đại, tôi rất mong trong dịp tới sẽ được trải nghiệm văn hóa truyền thống của hòn đảo này. Tôi nghĩ không phải toàn bộ Phú Quốc đều đã "châu Âu hóa" như những hình ảnh trên mạng, tôi tin mình vẫn có thể tìm thấy những giá trị văn hóa bản địa ở đây", nhiếp ảnh gia cho biết thêm.

Lộ trình đón khách quốc tế của Việt Nam

Từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022 là thời gian thí điểm đón du khách quốc tế tại Phú Quốc. Đối tượng sẽ là những du khách đến từ các quốc gia có khả năng kiểm soát dịch bệnh và năng lực tiêm phủ vaccine tốt như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Australia…

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022, mô hình mở cửa đón khách quốc tế sẽ nhân rộng ra một số điểm đến khác đã đáp ứng yêu cầu phòng dịch như: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng).

Huyền Châu - Ảnh: Internet
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES