Du lịch Việt Nam sẽ tiến tới mở cửa hoàn toàn vào tháng 6/2022

08/10/2021

Theo Tổng cục Du lịch, Việt Nam sẽ khôi phục lại hoạt động du lịch tại các khu vực có nguy cơ thấp, tiến tới "kết nối các điểm đến an toàn cho du lịch" theo lộ trình phù hợp, sau đó tiến dần mở cửa hoàn toàn cho du khách quốc tế đến từ các quốc gia kiểm soát dịch bệnh bệnh tốt và có tỷ lệ tiêm vaccine cao.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, việc tái khởi động du lịch đòi hỏi sự vào cuộc của chính quyền các cấp và các ban ngành liên quan như y tế, giao thông, công an… để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và quy trình đón khách an toàn.

Lộ trình cụ thể

Từ tháng 10/2021: Tổ chức tập huấn các quy định, biện pháp bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19, đón du khách với các dịch vụ theo tiêu chí an toàn. Triển khai đón khách nội tỉnh gắn với kiểm soát chặt chẽ quy trình phòng chống dịch. Đánh giá hiệu quả, quy trình bảo đảm an toàn, từ đó đúc rút kinh nghiệm.

Từ tháng 11/2021: Triển khai đón khách nội địa từ các địa phương đã kiểm soát được dịch Covid-19 với quy trình phòng chống dịch an toàn (tiêm vaccine, xét nghiệm RT-PCR/test nhanh, thực hiện nghiêm thông điệp 5K, khai báo y tế, quét mã QR, ứng dụng PC-COVID), tạo sự thuận lợi cho khách du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2022: Thí điểm đón du khách quốc tế tại Phú Quốc. Đối tượng sẽ là những du khách đến từ các quốc gia có khả năng kiểm soát dịch bệnh và năng lực tiêm phủ vaccine tốt như: Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông, Australia…. Tuy nhiên, du khách quốc tế vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng dịch khi đến Phú Quốc.

Trong khoảng thời gian từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022, mô hình mở cửa đón khách quốc tế sẽ nhân rộng ra một số điểm đến khác đã đáp ứng yêu cầu phòng dịch như: Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Lạt (Lâm Đồng).

Quảng Ninh đã cho hoạt động lại du lịch nội tỉnh từ ngày 21/9 vừa qua. (Ảnh: Internet)

Quảng Ninh đã cho hoạt động lại du lịch nội tỉnh từ ngày 21/9 vừa qua. (Ảnh: Internet)

Cuối cùng, việc mở cửa hoàn toàn đối với khách quốc tế sẽ dự kiến diễn ra từ tháng 6/2022.

Để ngành du lịch bước vào trạng thái "bình thường mới", Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương quan tâm, sớm có biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp du lịch duy trì hoạt động, khôi phục hoạt động kinh doanh,... để tạo ra mô hình du lịch an toàn nhất có thể đối với du khách và địa phương.

Khánh Hà - Nguồn: Thông tin Chính phủ
RELATED ARTICLES