6 khu nghỉ dưỡng Việt Nam lọt Top 25 khu nghỉ xuất sắc nhất châu Á

07/10/2021

Ngày 6/10, tạp chí Condé Nast Traveler (Mỹ) công bố giải thưởng Readers’ Choice Awards 2021 do các độc giả quốc tế bình chọn. Theo đó, Việt Nam là quốc gia sở hữu nhiều khu nghỉ dưỡng xuất sắc nhất trong khu vực châu Á.

Readers’ Choice Awards là giải thưởng thường niên lâu đời và uy tín bậc nhất của ngành du lịch. Năm nay, hơn 800.000 độc giả Condé Nast Traveler trên khắp thế giới đã bình chọn và chia sẻ những trải nghiệm của họ về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, hãng hàng không, các điểm đến...

Đặc biệt, Việt Nam là nước sở hữu nhiều khu nghỉ được vinh danh nhất trong Top 25 khu nghỉ dưỡng xuất sắc nhất châu Á (6 khu nghỉ dưỡng).

#5: Six Senses Ninh Vân Bay (Khánh Hòa)

Nằm ở vị trí số 5 trong bảng xếp hạng, Six Senses Ninh Vân Bay thu hút du khách bởi bầu không khí trong lành, tự nhiên với những làn gió biển mát lạnh quyện với hương thơm đồng nội của cây cỏ, sương sớm núi rừng.

Empty

58 villa mái lá nằm rải rác trên các vách đá, lưng chừng đồi và dọc theo bãi biển và đều được dựng bằng gỗ, các điểm nối với nhau đều bằng mộc, được chốt bằng tre theo lối kiến trúc nhà của người xưa, mái nhà được lợp bằng lá dừa mộc mạc, nguyên sơ. Six Senses Ninh Vân Bay sở hữu 6 biệt thự spa được thiết kế trên những tảng đá nước, nằm cạnh những vườn cây ăn trái, vườn thảo mộc kết hợp với không gian yên tĩnh của khu nghỉ, có hồ bơi và các phòng xông hơi.

Empty

#13: Azerai Cần Thơ (cần thơ)

Tọa lạc trên cồn Ấu hoang sơ tách biệt với đất liền, một thiên đường bình dị ẩn mình giữa dòng sông Hậu của Đồng bằng sông Cửu Long, Azerai Cần Thơ có cảnh quan thiên nhiên yên bình với không gian vườn xanh mướt và những bóng đa cổ thụ. Khu nghỉ dưỡng cách TP.HCM ba giờ di chuyển, nằm gần trung tâm TP. Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng, nhà cổ Bình Thủy và nhiều điểm thu hút du lịch khác.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Azerai Cần Thơ trải rộng trên diện tích hơn 8 ha với hệ thống 60 phòng và 5 biệt thự được thiết kế theo kiểu nhà ở truyền thống pha lẫn hơi thở hiện đại nhằm mang đến sự riêng tư, thoải mái và dịch vụ cá nhân hóa cho các gia đình và nhóm khách.

Ông Nicolas Pillet - Giám đốc Điều hành Azerai Cần Thơ chia sẻ: “Được độc giả của một tạp chí uy tín hàng đầu bình chọn trong giai đoạn đại dịch này càng cho thấy rõ du khách đã cảm nhận được sự thoải mái tuyệt vời của khu nghỉ dưỡng Azerai Cần Thơ chúng tôi, với không gian mở, không khí trong lành và sự chăm chút đến sức khỏe và an toàn cho khách".

Empty
Empty

Đi vào hoạt động từ năm 2018, đây là lần đầu tiên Azerai Cần Thơ vinh dự được Condé Nast Traveler Readers’ Choice Awards vinh danh. Khu nghỉ xếp vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

#16: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (kiên giang)

Tọa lạc tại Bãi Khem, thuộc Nam đảo Phú Quốc, JW Marriott là khu nghỉ dưỡng cao cấp và đắt giá nhất tại đảo ngọc, được thiết kế dựa trên ý tưởng trường đại học danh tiếng Lanmarck bởi nhà thiết kế lừng danh Bill Bensley. Với kiến trúc Pháp điển hình cùng tông màu nổi bật, khu nghỉ dưỡng sở hữu 244 phòng nghỉ đa dạng, 5 nhà hàng và quầy bar có giá trị nghệ thuật, ẩm thực cao. Hầu hết những du khách đến đây đều chung một cảm nhận về khu nghỉ dưỡng này là sang trọng, xa hoa, lộng lẫy. Độc giả của Condé Nast Traveler bình chọn JW Marriott ở vị trí số 16 trên bảng xếp hạng châu Á.

Empty

#20: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (đà nẵng)

Tọa lạc trên biển bãi Bắc, địa thế tựa lưng vào bán đảo Sơn Trà, bao bọc xung quanh là cảnh quan thiên nhiên với tầm nhìn toàn cảnh biển Đông, khu nghỉ dưỡng rộng khoảng 3.000 ha, sở hữu bãi biển riêng dài hơn 700 m, xung quanh là những bãi cát cháy cùng ghềnh đá hoang sơ. Khu nghỉ dưỡng nằm ở vị trí 20 trong top 25 châu Á.

200 phòng, suite, penthouse và villa tại InterContinental Danang Sun Peninsula Resort đều được thiết kế với cá tính riêng. Nội thất chủ yếu lấy cảm hứng từ phong cách trang trí đậm nét Việt Nam với sự kết hợp giữa nét cổ kính của cung đình Huế, nét thanh bình của phố cổ Hội An và vẻ mộc mạc đằm thắm của làng quê Bắc Bộ… Đây cũng là nơi du khách có thể chiêm ngưỡng cuộc sống yên bình của những loài động vật hoang dã như voọc chà vá chân nâu, khỉ đuôi dài, khỉ vàng, gà mặt đỏ.

Empty
Empty

#24: Topas Ecolodge (lào cai)

Ở vị trí 24 của bảng xếp hạng khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2021 là Topas Ecolodge. Cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 19 km, nằm bên trong làng Bản Lạch nhìn ra dãy núi Hoàng Liên Sơn, Topas Ecolodge được xây dựng theo mô hình khu nghỉ dưỡng sinh thái, với mục đích đưa du khách rời xa khỏi với cuộc sống ồn ào của đô thị để đến gần hơn với thiên nhiên.

25 căn biệt thự nhỏ được bố trí hợp lý xung quanh sườn núi và trên đỉnh núi tạo quần thể liên kết với nhau bởi những lối đi được rải đá, mỗi biệt thự đều được trang bị cửa sổ và lan can với tầm nhìn ra các hướng. Từ đây, du khách có thể thưởng thức những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

81251323_10157745999973480_7721121020790177792_n
Empty

#25: The Anam (khánh hòa)

Đây là lần thứ hai liên tiếp khu nghỉ dưỡng The Anam được lọt vào top các khu nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á do tạp chí du lịch Condé Nast Traveler bình chọn. Năm nay, The Anam nằm ở vị trí 25 trên bảng xếp hạng. Độc giả của tạp chí du lịch uy tín này đặc biệt rất thích thú với thiết kế tinh tế, kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc Pháp cổ điển với kiến trúc truyền thống Việt Nam của The Anam. 117 villa và 96 phòng khách sạn đặt giữa khu vườn với cây cối xanh mát, bên cạnh bờ biển dịu êm đã tạo nên một thiên đường nghỉ dưỡng cho du khách đến Khánh Hòa.

Empty
Empty

Top 25 khu nghỉ xuất sắc nhất châu Á - Readers’ Choice Awards 2021:

  1. Six Senses Bhutan (Bhutan)
  2. COMO Bhutan (Bhutan)
  3. Shinta Mani Wild (Cambodia)
  4. Cape Weligama (Sri Lanka)
  5. Six Senses Ninh Van Bay (Việt Nam)
  6. One&Only Desaru Coast (Malaysia)
  7. The Ritz-Carlton, Langkawi (Malaysia)
  8. Ceylon Tea Trails (Sri Lanka)
  9. El Nido Resorts (Lagen Island, Apulit Island, Pangulasian Island and Miniloc Island)
  10. Amankora Bhutan (Paro, Thimpu, Gangtey, Bumthang and Punakha)
  11. Shangri-La's Boracay Resort & Spa (Philippines)
  12. Capella Sanya (China)
  13. Azerai Can Tho (Việt Nam)
  14. Four Seasons Resort Langkawi (Malaysia)
  15. The Datai Langkawi (Malaysia)
  16. JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa (Việt Nam)
  17. Discovery Shores (Philippines)
  18. Taj Exotica Resort & Spa, Goa (India)
  19. Ahilya by the Sea (India)
  20. InterContinental Danang Sun Peninsula Resort (Việt Nam)
  21. Wild Coast Tented Lodge (Sri Lanka)
  22. Anantara Peace Haven Tangalle Resort (Sri Lanka)
  23. Pangkor Laut Resort (Malaysia)
  24. Topas Ecolodge (Việt Nam)
  25. The Anam (Việt Nam)
Huyền Châu - Ảnh: Internet
RELATED ARTICLES