Top 25 thành phố đáng du lịch nhất thế giới

15/09/2021

Trong khuôn khổ giải thưởng World's Best Awards 2021, tạp chí Travel+Leisure tiếp tục đưa ra danh sách 25 thành phố hàng đầu thế giới - dựa trên các kết quả được du khách quốc tế bình chọn. Đáng chú ý hơn cả, phần lớn các thành phố đứng đầu Top 25 đều thuộc các quốc gia châu Á.

Điều gì tạo nên sức hấp dẫn của một thành phố trong mắt các du khách? Những công trình kiến trúc độc đáo, những nét văn hóa đa dạng, những người dân giàu lòng mến khách hay những câu chuyện lịch sử đã in dấu qua nhiều thế hệ? Nếu bạn là một người đam mê du lịch và yêu thích khám phá, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời của riêng mình.

25 thành phố trong danh sách của Travel+Leisure chính là câu trả lời được tổng hợp từ nhiều du khách trên thế giới với trải nghiệm của họ tại các thành phố đó. Đây có thể sẽ là những lựa chọn mới dành cho bạn khi ngành du lịch thế giới mở cửa trở lại trong tương lai.

1. San Miguel de Allende (mexico)

Empty

San Miguel de Allende là một thành phố thuộc địa ở vùng cao nguyên miền Trung Mexico, với sự kết hợp độc đáo giữa kiến trúc tân Gothic và thuộc địa của Tây Ban Nha. Ngắm nhìn ngoại thất của những tòa nhà nằm san sát nhau dọc theo con đường dẫn tới tòa nhà cao nhất trong thành phố - Parroquia de San Miguel Archangel, sẽ khiến bạn càng thêm tò mò về thứ được thiết kế bên trong những cánh cửa đang khép kín trước mắt.

Empty

Không chỉ được đầu tư về kiến trúc, thành phố dường như đã hấp dẫn du khách đến đây bằng một thứ “ma lực” rất riêng dựa trên câu chuyện lịch sử, thắng cảnh vừa đa dạng, vừa mang đậm dấu ấn thời gian cùng với nền ẩm thực ngày càng có sức ảnh hưởng trên thế giới. Bạn có thể đi dạo qua những con phố lớn hay những con ngõ nhỏ để tận hưởng cảm giác chân thực nhất mà San Miguel de Allende đem đến, bởi nơi đây được đánh giá là vô cùng dễ dàng cho việc đi lại. Việc thưởng thức vẻ đẹp của thành phố từ tầng thượng của các nhà hàng cho đến trung tâm El Jardin và Museo Historico cũng là một lựa chọn hoàn hảo và được rất nhiều du khách yêu thích.

2. Udaipur (ấn độ)

Empty
Empty

Udaipur hay được gọi với một cái tên khác là “Thành phố của hồ nước” (City of Lakes), là một thành phố nằm ở phần cực Nam của bang Rajasthan. Nơi đây có nhiều cung điện hoàng gia, những hồ nước tuyệt đẹp, những ngôi đền thủ công và rất nhiều khu vườn đang chờ bạn đến khám phá. Bạn sẽ không thể trải nghiệm toàn bộ những điều tuyệt vời hiện hữu trong thành phố này chỉ với một chuyến tham quan. Udaipur sẽ luôn là một trải nghiệm mới mẻ dành cho bạn khi bạn quay trở lại ghé thăm thành phố này lần nữa.

3. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)

galata-4043037_960_720

Nếu bạn đang đứng trong thành phố, hãy thử ngước đầu nhìn lên trời và bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những chóp tháp cao vút của Thánh đường Xanh Blue Mosque - đồng thời cũng là biểu tượng lâu đời nhất của Istanbul. Bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác đứng giữa hai lục địa Á - Âu có một không hai tại đây, chỉ với việc đi qua một cây cầu.

4. Ubud (Indonesia)

Empty

Điều thú vị nhất khi đến Ubud là bạn hoàn toàn bước chân vào một không gian cổ kính, với những ngôi đền cổ linh thiêng và cung điện hoàng gia không chỉ rộng lớn mà còn vô cùng uy nghi. Một điều không thể bỏ qua chính là tham quan rừng khỉ Ubub, ruộng bậc thang Tegalalang, động voi Goa Gajah, thác nước Tegenungan và rất nhiều những địa điểm thu hút du khách khác. Chìm đắm trong không gian mang đậm màu sắc văn hóa của Indonesia tại Ubud hứa hẹn sẽ để lại cho bạn những kỉ niệm khó quên về đất nước Đông Nam Á này.

5. Kyoto (nhật bản)

Empty
Empty
Empty

Từng là kinh đô của xứ Phù Tang, Kyoto là nơi lưu giữ rất nhiều nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Nhật Bản với nhiều đền, chùa và vô số những di tích lịch sử khác vẫn còn được gìn giữ nguyên vẹn cho đến hiện tại. Trái ngược với Tokyo hiện đại và sôi động, Kyoto hiện lên mang một vẻ đẹp cổ kính, nền nã hòa cùng với nhịp sống chậm rãi, thanh bình mà bạn hoàn toàn có thể cảm nhận được từ cảnh vật cho đến con người nơi đây.

6. Florence (Ý)

top-cityscape-view-on-the-dome-of-santa-maria-del-fiori-florence-jpg_header-138319

Nếu bạn là người đam mê nghệ thuật và muốn tận hưởng không khí lãng mạn trong lòng nước Ý, Florence sẽ là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Đây là nơi quy tụ của các giá trị nghệ thuật thời Phục Hưng, nhiều viện bảo tàng hay phòng triển lãm bên trong các dinh thự cổ kính, lưu giữ vô số tác phẩm nghệ thuật từ tranh vẽ, tượng điêu khắc đến những bức bích họa, phù điêu đặc sắc. Những công trình kiến trúc văn hóa cổ, độc đáo cũng là một điểm quan trọng biến Florence trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn hàng đầu ở châu Âu.

7. thành phố Mexico (MEXICO)

mexico-city-travel.adapt_.1900.1-1

Thành phố Mexico là một đô thị cao nguyên cổ với độ cao hơn 2.000 m so với mực nước biển. Không chỉ tồn tại nhiều kiến trúc cổ độc đáo như San Miguel de Allende, nơi đây cũng có rất nhiều tòa nhà hiện đại theo phong cách Mexico. Với những địa điểm du lịch nổi tiếng được xây dựng bởi cả người Ấn Độ và Tây Ban Nha trong nhiều thế kỉ trước, nơi đây được coi là sự giao thoa của cả 3 nền văn minh đặc sắc, tạo nên nét văn hóa độc đáo mà bạn chỉ có thể tìm thấy khi đến thành phố Mexico.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

8. Oaxaca (Mexico)

0fa735857cfe186322f8f2b2d4ce52b2

Oaxaca thường được nhắc đến là một trong những thành phố đẹp nhất ở Mexico. Nơi đây được coi là trung tâm văn hóa, nổi tiếng với những lễ hội đặc sắc và các màn biểu diễn nghệ thuật đường phố ở khắp nơi. Bạn cũng sẽ bị choáng ngợp trước những cảnh vật ấn tượng của Oaxaca - từ những dãy núi hùng vĩ nối liền nhau đến những tòa nhà rực rỡ sắc màu dọc theo các con phố nhộn nhịp.

9. Chiang Mai (thái lan)

Anh1

Chiang Mai là thành phố cổ của Thái Lan, vẫn giữ một nét văn hóa riêng biệt từ Vương quốc Lanna cổ. Bên cạnh những lễ hội đặc sắc, Chiang Mai cũng được biết đến mang một khía cạnh tâm linh của người Thái Lan với hơn 300 ngôi chùa Phật giáo bên trong thành phố. Khi đến Chiang Mai, bạn có thể đến chợ đêm Bazaar nổi tiếng bậc nhất Thái Lan mà du khách nào cũng muốn thử một lần trải nghiệm.

10. Bangkok (thái lan)

bangkokanh1

Thủ đô Bangkok sôi động, huyên náo luôn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu khi đến châu Á. Cho dù được biết đến nhiều qua sự hiện đại với vô số tòa nhà chọc trời cùng nhiều trung tâm mua sắm quy mô lớn, Bangkok vẫn lưu giữ nét đẹp truyền thống qua những khu phố cổ và những công trình kiến trúc độc đáo của riêng Thái Lan từ nhiều thế kỉ trước.

11. Đài Bắc

88

Đài Bắc - thủ phủ của Đài Loan, là một thành phố phát triển và hiện đại, đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khiến cho nhiều du khách không khỏi mong chờ.

12. Krakow (Ba Lan)

Empty
Empty

Krakow nằm bên bờ sông Wisla, dưới chân đồi Wawel, là thành phố lớn nhất và lâu đời nhất của Ba Lan. Nơi đây không chỉ mang một vẻ đẹp bình yên mà còn có thể khiến bạn choáng ngợp trước những khối di sản văn hòa độ sộ và công trình kiến trúc cổ mang đậm phong cách Trung Âu.

13. Luang Prabang (Lào)

laos

Thành phố mang vẻ đẹp cổ kính và thanh bình nằm bên bờ sông Mekong này từng là thủ đô của Lào. Điểm đặc biệt nhất mà nơi đây thu hút du khách chính là nét văn hóa Phật giáo cùng với hơn 30 ngôi chùa cổ vẫn còn được gìn giữ đến hiện tại.

14. Rome (Ý)

pexels-photo-7946974
Empty
Empty

Thủ đô của nước Ý nổi tiếng với những công trình kiến trúc mang dáng dấp của một vương quốc La Mã cổ xưa và huyền thoại. Đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sâu sắc hơn sự giao thoa giữa những tàn tích lịch sử và nhịp sống hiện đại, sôi động trên khắp mọi đường phố ở Rome.

15. San Sebastian (tây ban nha)

253336360

Những bãi biển xanh êm đềm, những kiến trúc cổ trang nhã cùng với nền ẩm thực phong phú, quả thực không khó để có thể lý giải vì sao San Sebastian lại được biết đến là khu nghỉ dưỡng yêu thích của hoàng gia Tây Ban Nha. Nơi đây nổi tiếng với nhiều nhà hàng được trao sao Michelin hơn bất kì đâu trên thế giới. Thưởng thức phong cách ẩm thực tốt nhất của Địa Trung Hải bên cạnh những bãi biển thơ mộng là điều mà rất nhiều người mong chờ khi đặt chân đến San Sebastian.

16. Bodrum (thổ nhĩ kỳ)

ccimage-shutterstock_638544319

Bodrum vốn chỉ là một ngôi làng chài mộc mạc, cổ kính nằm ven biển. Nhưng khi ngành du lịch được phát triển mạnh mẽ từ những năm 1940, nơi này đã trở thành một thành phố cảng sôi động, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

17. Jaipur (Ấn Độ)

kinh-nghiem-du-lich-jaipur-3

Một thành phố với nhiều di sản văn hóa lâu đời như Jaipur sẽ là điểm đến thú vị dành cho những người muốn tìm hiểu về văn hóa Ấn Độ qua những công trình cổ. Ngoài ra, sắc hồng bao phủ khắp thành phố không chỉ thể hiện nét đặc trưng riêng mà còn bày tỏ lòng mến khách và sự nồng hậu của Jaipur với các du khách. Đây cũng chính là mục đích ban đầu của người cai trị Jaipur - Raja Jawai Singh khi tiếp đón hoàng gia Anh tới thành phố của mình trong thế kỉ 18.

18. Charleston (South Carolina, Mỹ)

WheretoWeekend__Charleston_22.-shutterstock_674006884

Nếu muốn tận mắt chứng kiến những thiết kế cổ điển đậm chất Mỹ như trong các bộ phim điện ảnh, Charleston là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Bạn cũng có thể dạo quanh đường phố bằng cách đăng kí một tour xe ngựa để tăng cảm giác chân thực hơn cho trải nghiệm của mình.

19. Tokyo (Nhật Bản)

e1r1cr_wide-mr

Tokyo được biết đến là một thành phố bận rộn với nhịp sống nhanh và hối hả. Sự sôi động, huyên náo từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng của thành phố này, từ những đường phố lớn cho đến các con hẻm nhỏ. Đây còn là thiên đường dành cho những người yêu thích anime, manga hay âm nhạc Nhật Bản, với khu phố điện tử Akihabara đầy hấp dẫn mà không ai muốn thoát ra một khi đã “lạc vào”.

20. Cape Town (nam phi)

Cape-Town-South-Africa
pexels-photo-259447

Cape Town được coi là thành phố đẹp nhất Nam Phi và bắt đầu được nhiều người trên thế giới biết đến khi đăng quang tổ chức World Cup vào năm 2010. Ấn tượng du lịch của du khách về thành phố này là cảnh quan thiên nhiên rực rỡ giao thoa giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, từ những bãi biển xanh đến những ngọn núi hùng vĩ, đồng thời ẩm thực cũng là một điểm đáng để chú ý khi bạn đặt chân đến thành phố này.

21. Trieste (Ý)

Trieste_Canal_Grande_01

Không chỉ mang đậm “hơi thở” của một nước Ý trang nhã và lãng mạn, Triest còn là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa khác nhau bởi nằm ngay bên cạnh Slovenia và từng là một phần của Đế chế Áo - Hung.

22. Ljubljana (Slovenia)

Ljubljana-Slovenia

Vẻ đẹp của Ljubljana nằm ở sự thanh bình và cảm giác dễ chịu mà không gian trong thành phố đem lại. Ngoài những kiến trúc cổ châu Âu mà bạn sẽ nhận ra khi đi rảo bước qua những con phố, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn truyền thống vô cùng nổi tiếng ở đây và được đón tiếp nồng hậu bởi người dân địa phương.

23. Seoul (hàn quốc)

iuzhnaia-koreia-seul-bashnia-zdaniia-arkhitektura-osen-seoul

Thủ đô của Hàn Quốc là một trong những thành phố nổi tiếng và hiện đại nhất ở châu Á. Bên cạnh những khu phố sầm uất và nhộn nhịp, bạn cũng có thể tìm thấy một Seoul lãng mạn và hoài cổ không kém ở bất cứ đâu qua cung điện Gyeongbokgung, những ngôi làng cổ và những con đường rợp bóng cây đẹp nhất khi đến mùa thay lá.

24. Antigua Guatemala (Guatemala)

Empty
Empty

Vẻ đẹp tự nhiên đáng kinh ngạc của Guatemala hiện diện ở mọi nơi mà bạn phóng tầm mắt đến. Bạn không chỉ thấy nhiều du khách đặt chân đến thành phố này để đắm mình vào trong vẻ đẹp hoang sơ và cổ kính, mà còn thấy vô số nhà thám hiểm đến để khám phá những tàn tích cổ, tìm kiếm nền văn hóa độc đáo pha trộn giữa Tây Ban Nha và Maya bản địa tại đây.

25. Porto (bồ đào nha)

photo-1555881400-edfa57db45be
Empty
Empty

Điều đặc biệt khi đến Porto là bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng kích thích khi thả mình trên những con phố vốn là những dốc núi cao và dài từ thủa sơ khai. Mỗi góc phố đều toát lên nét tinh tế và ẩn chứa vẻ đẹp bí ẩn làm say lòng những vị khách ghé qua. Thưởng thức một ly rượu vang bên bờ sông khi hoàng hôn buông xuống có thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi đến Porto.

Khánh Hà - Nguồn: Travel+Leisure
RELATED ARTICLES