Khám phá top 16 khách sạn được yêu thích nhất thế giới

12/09/2021

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết, trong danh sách 16/100 khách sạn xuất sắc nhất trên thế giới (World's Best Awards 2021) của tạp chí Travel + Leisure, lại có rất nhiều điểm lưu trú nằm ở... châu Phi, Ấn Độ, giữa rừng núi vắng vẻ, thay vì là các khu nghỉ lộng lẫy và xa hoa.

Hai năm qua là hai năm vô cùng khó khăn đối với ngành du lịch toàn cầu - rất nhiều các địa điểm lưu trú dành cho du khách đã phải đóng cửa do ảnh hưởng từ dịch bệnh. Tuy nhiên, tạp chí du lịch nổi tiếng Travel + Leisure vẫn mở giải thưởng thường niên của mình để vinh danh những khách sạn hàng đầu thế giới, với hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho chuyến đi của tất cả mọi người khi các địa điểm du lịch mở cửa trở lại.

Nếu như bạn đang tò mò về những khách sạn có tên trong danh sách này và những trải nghiệm du lịch tại đây của du khách từ khắp nơi trên thế giới, Travellive sẽ giới thiệu cho bạn 16 cái tên đứng đầu trong danh sách Top 100 khách sạn xuất sắc nhất của World's Best Awards 2021.

World's Best Awards

Là giải thưởng về ngành du lịch thường niên của Travel + Leisure với mục đích vinh danh những nơi lưu trú tốt hàng đầu thế giới, do độc giả của tạp chí bình chọn, dựa trên những trải nghiệm du lịch của họ trong thời gian ba năm trở lại đây. Cuộc bình chọn năm nay được diễn ra từ ngày 11/1/2021 đến ngày 10/5/2021 và vừa được công bố kết quả trên trang web chính thức của Travel + Leisure với top 100 khách sạn.

1. Khách sạn Mahali Mzuri (Kenya)

Empty

Nằm trên một thảo nguyên rộng lớn và bao quanh bởi thiên nhiên hoang dã, Mahali Mzuri được thiết kế như một "trại săn" sang trọng gồm 12 lều, hoàn toàn phù hợp với tên của nó - "nơi tuyệt đẹp" trong tiếng Swahili. Trại săn này nằm dọc theo rìa của một thung lũng xanh ngát trong khu tư nhân Olare Motorogi, thuộc Khu bảo tồn Maasai Mara ở Kenya. Từ xa, bạn sẽ có cảm giác như nhìn thấy những chiếc lều xa xỉ đồng loạt nổi lên khỏi cánh rừng nhưng vẫn vô cùng hài hòa với cảnh vật bao quanh.

Lều chính có một view ngắm cảnh rộng rãi, trong đó có bể bơi vô cực dài 12 m, một phòng khách với lò sưởi, có máy chơi game và rất nhiều dịch vụ tiện nghi khác. Đặc biệt, tại đây có những chương trình thú vị dành riêng cho trẻ em và cả spa Nasaro cao cấp để du khách tận hưởng khoảng thời gian thư giãn tối đa nhất có thể.

Empty
Empty
Empty
Empty

Mỗi căn phòng trong lều đều được thiết kế có cửa sổ lớn, khiến cho thiên nhiên hoang dã luôn dừng lại trong tầm mắt của bạn, đồng thời bạn sẽ có cảm giác như mình thực sự đang sống giữa một khu rừng bao la, được đắm mình trong sắc xanh của cây cỏ và làm bạn với những loài động vật hoang dã. Mọi dịch vụ của khách sạn đều được cung cấp một cách chuyên nghiệp để bạn có một trải nghiệm hoàn hảo trong suốt quá trình nghỉ dưỡng của mình.

2. Lều trại Nayara (Vườn quốc gia núi lửa Arenal, Costa Rica)

Empty

Nằm trên đỉnh của vách đá, Nayara được thiết kế với phòng tắm rộng rãi có bồn tắm lớn, mỗi lều có một sân riêng và bể bơi vô cực, nhìn ra rừng mưa nhiệt đới Costa Rica và núi lửa Arenal hùng vĩ. Ở những khu vực khác trong khuôn viên, du khách có thể có một cuộc gặp gỡ với các loại động vật hoang dã như con lười và chim Toucans. Bên cạnh đó, tại đây còn có hồ bơi khoáng nóng có mái che và dịch vụ spa sang trọng.

Empty
Empty
Nayara-Tented-Camp-Project-Prospectives

Nayara được coi như một trong những khu nghỉ dưỡng sinh thái hàng đầu ở Trung Mỹ, định hướng này đã không hề thay đổi trong suốt quá trình phát triển của khu nghỉ. Nayara cũng nỗ lực đẩy mạnh điều này bằng cách tạo ra một khu bảo tồn cho những con lười, bằng cách trồng lại hàng trăm cây bản địa bên cạnh môi trường sống của ếch bản địa, các loài chim và chim cánh cụt.

3. The opposite house (Trung Quốc)

Empty
Empty

Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Nhật Kengo Kuma, tòa nhà bằng kính màu ngọc lục bảo này được lấy cảm hứng từ những nét tinh tế trong kiến trúc truyền thống của Trung Quốc. Khách sạn nằm ở khu vực trung tâm của Bắc Kinh, bên trong có cả những dịch vụ như quán bar, nhà hàng, spa trị liệu, phòng gym,... Tất cả các phòng đều được trang trí theo phong cách tối giản nhưng vẫn nổi bật lên sự sang trọng và hiện đại.

4. Capella Bangkok (Thái Lan)

Capella-Bangkok-Auriga-Wellness-02_banner_image

Khách sạn Capella Bangkok xa hoa nằm trên bờ Đông của sông Chao Phraya, có tầm nhìn ra toàn cảnh thủ đô sôi động của Thái Lan. Tuy nhiên, trái ngược với một Bangkok bận rộn và huyên náo, khu nghỉ dưỡng sang trọng này lại toát lên vẻ yên tĩnh, thanh tịnh nhờ thiết kế tinh tế và bảng màu trung tính nhẹ nhàng, hài hòa.

Empty
Empty

Khách sạn có bốn địa điểm ăn uống, một trong số đó là nhà hàng Côte by Mauro Colagrero. Đầu bếp Mauro Colagrero là người sở hữu nhà hàng 3 sao Michelin - Mirazur (Pháp), nơi từng giành giải nhất tại giải 50 Nhà hàng xuất sắc nhất thế giới (The World’s 50 Best Restaurants Awards).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

5. Capella Ubud (Indonesia)

Empty

Ẩn mình sâu trong một khu rừng nhiệt đới ở Bali, Capella Ubud là sản phẩm được tạo ra dưới sự sáng tạo của kiến trúc sư Bill Bensley, dựa trên một cuộc thám hiểm tưởng tượng trong thế kỉ 19. Các ngôi biệt thự một phòng ngủ của Capella nằm rải rác trên sườn đồi và phần lớn trong số đó được nối với nhau bằng cầu treo. Trong mỗi căn biệt thự, bạn dễ dàng phát hiện ra những chiếc rương du lịch cùng với chiếc giường bốn cọc lớn mang phong cách cổ điển, khiến bạn có cảm giác như đang sống trong một thời đại khác.

Empty
Empty
Empty

Trong khuôn viên của khu rừng hữu cơ Keliki gồm có hai nhà hàng và một quầy bar. Tại đây khi đêm xuống, bạn sẽ được nghe kể những câu chuyện địa phương thú vị, được xem phim, tận hưởng âm nhạc sinh động, được thưởng thức món bánh S'mores đặc biệt cùng cacao nóng trong thời điểm lửa trại được thắp sáng.

6. Khách sạn Grace, Auberge Resorts Collection (hy lạp)

Empty

Nằm cheo leo trên vách đá dọc theo những bậc thang ngoằn ngoèo bên miệng núi lửa ở làng Imerovigli, với điểm nhìn hướng thẳng ra biển Aegean, Grace hiện lên giữa khung cảnh hùng vĩ này với một sắc trắng tinh khiết, gợi cho ta cảm giác tươi sáng và bình yên vô cùng. Ngoại thất của khách sạn mang phong sách Aegean cổ điển, các phòng nghỉ cũng được thiết kế tối giản và mang theo một chút nghệ thuật để căn phòng trở nên sống động hơn, thay vì chỉ có duy nhất một màu trắng bao quanh.

Empty
Empty
Empty

Du khách có thể tham gia một lớp học yoga ngoài trời, có một chuyến đi bộ đường dài dọc theo vách đá hoặc đi thuyền, để có thể ngắm nhìn hòn đảo từ nhiều vị trí khác nhau. Tất cả các dịch vụ tiện nghi và chu đáo ở đây luôn sẵn sàng để du khách có một khoảng thời gian nghỉ dưỡng hoàn hảo.

7. Kamalame Cay (Bahamas)

Empty
Empty

Sẽ có một chút khó khăn để đến được khu nghỉ dưỡng trên quần đảo Bahamas thanh bình, nhưng công sức mà bạn bỏ ra chắc chắn sẽ xứng đáng khi gặp gỡ bờ biển lấp lánh, bí ẩn nơi đây. Bạn có thể thư giãn trên những hành lang hướng ra biển của các bungalow, tận hưởng bữa sáng được giao hàng ngày trong giỏ đan liễu gai và mượn xe chơi golf hay xe đạp để khám phá khu vực rộng gần 390.000 m2 này.

8. The Oberoi Udaivilas (ấn độ)

Empty

Du khách sẽ được tận hưởng cuộc sống hoàng gia trong một khách sạn xa hoa tựa cung điện, nơi có thể thu được toàn cảnh hồ Pichola lấp lánh của Udaipur ngay vào trong tầm mắt. Các căn phòng sang trọng có hồ bơi riêng tư, tạo ra một địa hình hào nước xung quanh khách sạn. Bên cạnh những dịch vụ đầy đủ và tiện nghi, nhân viên khách sạn cũng được đào tạo một cách chuyên nghiệp để đáp ứng mọi nhu cầu của khách lưu trú.

9. The Temple House (trung quốc)

image (1)

Thật khó có thể tưởng tượng một kiến trúc hiện đại được xây dựng ngay trong khuôn viên của một tòa nhà cổ lại có thể hài hòa đến như vậy. Tọa lạc tại trung tâm của thành phố Thành Đô, The Temple House đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch mỗi khi ghé thăm tỉnh Tứ Xuyên, bởi vẻ đẹp cổ xưa đầy bí ẩn nhưng cũng vô cùng hiện đại. Khách sạn được xây dựng và khôi phục nên từ một căn nhà cổ thời nhà Thanh, đây cũng chính là nguồn cảm hứng lớn cho lối thiết kế độc đáo mà bạn chỉ có thể bắt gặp khi đến Trung Quốc.

10. The Oberoi (Ấn độ)

cirrus9-rooftop-bar-the-oberoi-new-delhi

The Oberoi là một khách sạn sang trọng gồm 220 phòng với công nghệ và thiết kế không khí sạch của kiến trúc sư Sir Edwin Lutyens, đã trở thành nơi cung cấp hệ thống không khí trong lành nhất thành phố. Một bên của The Oberoi nhìn ra Lăng mộ Hymayun - Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, điểm nhìn còn lại là khung cảnh sân golf thanh bình bên rìa cánh rừng.

Được chăm chút một cách chi tiết trong toàn bộ không gian công cộng cùng với các phòng nghỉ, nhà hàng có thể làm hài lòng bất cứ khách hàng nào, The Oberoi được coi là khách sạn tốt nhất ở Delhi và là lựa chọn hàng đầu cho những hoạt động kinh doanh, giải trí. Bên cạnh đó, Khách sạn 5 sao này cũng là một cái tên nổi tiếng về dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Empty

Bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn khi bước chân vào The Oberoi với vô số các trải nghiệm khác nhau, từ việc thư giãn trong bể bơi cả trong nhà và ngoài trời, đến thưởng thức bữa ăn tại 7 nhà hàng và quán bar - một trong số đó là nhà hàng của Alfred Prasad - đầu bếp Ấn Độ trẻ nhất từng được nhận được sao Michelin khi 29 tuổi.

11. Khách sạn Paracas, a Luxury Collection Resort (Peru)

Empty

Tọa lạc trên Bán đảo Paracas tuyệt đẹp, khu nghỉ dưỡng này được bao bọc bởi một bên là vịnh pha lê xanh và một bên là sa mạc. Khung cảnh thiên nhiên độc đáo này tạo ra nhiều cơ hội để bạn tham gia những hoạt động như chèo ván, chèo thuyền, thu thập vỏ sò và hàng loạt những hoạt động giải trí khác.

Sự phát triển về du lịch đã khiến nhiều nhà nghỉ và khách sạn mọc lên ở khắp thị trấn nhỏ ven biển Paracas, và khách sạn 5 sao Paracas được coi là một hình mẫu tiêu chuẩn cho các khách sạn sang trọng khác trong cùng khu vực.

12. Taj Holiday Village Resort & Spa (ấn độ)

5df71af9f8653b2d7f326401_1576475385690
Empty

Tại khu nghỉ mát rộng 113.000 m2 này, những ngôi nhà nhỏ kiểu nông thôn ven biển mọc lên mang vẻ đẹp mộc mạc, đồng thời lại toát lên sự quyến rũ và hướng điểm nhìn ra biển Ả Rập. Mái nhà được làm từ đất nung kết hợp với màu sắc và cách thiết kế nội thất hài hòa từ trong ra ngoài. Nhiều dịch vụ như: spa, nhà hàng và sân golf sẽ luôn sẵn sàng để phục vụ bạn ngay trong khuôn viên của khách sạn.

13. Belmond Savute Elephant Lodge (vườn quốc gia Chobe, Botswana)

Empty

Dọc theo sông Savute và nằm ở trung tâm của Vườn Quốc gia Chobe, ốc đảo 20 phòng này hứa hẹn đem đến một trải nghiệm khó quên khi bạn được tận mặt nhìn thấy những loại động vật như voi, báo hay linh dương ở ngay gần tầm mắt của mình. Trên thực tế, không có gì kì lạ khi bạn tìm thấy voi ở hầu hết các vườn quốc gia tại châu Phi, nhưng khi đến Vườn Quốc gia Chobe, bạn vẫn sẽ bất ngờ khi thấy chúng xuất hiện với mật độ dày dặc hơn hẳn so với những khu vực khác.

Empty

Ngoại thất của các căn phòng đều được thiết kế theo phong cách lều trại nằm trên sàn gỗ cao, có mái tranh, thêm vào đó là một chiếc giường 4 cọc cổ điển cùng với màn chống muỗi. Tất cả đều phù hợp tuyệt đối với màu sắc đặc trưng của thảo nguyên rộng lớn nơi đây.

14. The Oberoi Vanyavilas Wildlife Resort (ấn độ)

fd48d66c236e11e888530a4cef95d023

Lấy cảm hứng từ lều trại đi săn của hoàng gia trong nhiều thế kỷ trước, khu nghỉ dưỡng này hiện lên với vẻ độc đáo, mang đậm phong cách kiến trúc Ấn Độ. Bên cạnh những dịch vụ nghỉ ngơi và giải trí thông thường như phần lớn khách sạn khác, một điều đặc biệt nữa tại đây là bạn sẽ được sống như những nhà quý tộc - khi được đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu từ vị quản gia đã được sắp xếp dành riêng cho bạn ngay từ ngay khi bạn đặt chân vào khu nghỉ dưỡng này.

Empty
Empty

Một trong những điểm thu hút lớn nhất ở đây nằm ở việc bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy các loài động vật hoang dã, đó là lí do nhiều du khách đã dành nhiều ngày trong khu rừng quanh đó để tìm kiếm hổ và những loài động vật khác.

15. Mandarin Oriental (Ý)

217065205_4339492966108005_4625594802692529540_n
Empty

Ốc đảo đô thị này chỉ cách nhà hát Opera La Scala vài bước chân, nằm bên trong trong bốn cung điện liên kết với nhau từ thế kỉ 18. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Antonio Citterio, mỗi khu vực trong khách sạn đều toát lên sự sang trọng, tinh tế. Ngay từ trong chất liệu và đường nét khéo léo, Mandarin Oriental Milan - cũng giống như các chi nhanh khác ở mọi nơi trên thế giới, đều mang đậm phong cách quý phái của Mandarin Oriental. Bạn có thể dùng bữa tại nhà hàng hai sao Michelin, Seta, dưới sự quản lý của đầu bếp Antonio Guida và được tận hưởng rất nhiều những dịch vụ sang trọng khác.

16. La Réserve Paris Hotel & Spa (Pháp)

Empty

Mặc dù nằm ngay bên ngoài đại lộ Champs-Elysees đẹp nhất nhì thế giới, nhưng La Réserve Hotel and Spa lại ẩn mình trong một vị trí kín đáo phía sau khu vườn Elysees. Với kiến trúc in đậm dấu ấn của Pháp và tầm nhìn lý tưởng ra tháp Eiffel, khách sạn này là một điểm đến dành cho những ai yêu nghệ thuật và muốn khám phá văn hóa nước Pháp. Nhà thiết kế Jacques Gracia đã giám sát việc cải tạo lại tòa nhà lịch sử của Paris từ thế kỷ 19 - nơi ban đầu được xây dựng thành một dinh thự xa hoa cho một người họ hàng của Napoleon III.

Khánh Hà - Nguồn: Travel + Leisure
RELATED ARTICLES