5 địa phương chấp thuận mở lại đường bay nội địa

05/10/2021

Tính đến thời điểm hiện tại, TP.HCM, Bình Định, Điện Biên, Phú Yên, Khánh Hòa đã có văn bản chấp thuận kế hoạch mở lại đường bay nội địa của Cục Hàng không Việt Nam.

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đơn vị này đã nhận được văn bản của lãnh đạo các tỉnh, thành nêu trên về kế hoạch khai thác chuyến bay nội địa đi và đến sân bay trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Bình Định đồng ý với kế hoạch khai thác các chuyến bay nội địa đi và đến Cảng hàng không Phù Cát. UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có văn bản thống nhất với các nội dung đề xuất khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1 đến và đi từ Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh.

Tương tự, UBND tỉnh Điện Biên có văn bản đồng ý với kế hoạch khôi phục vận tải hàng không giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10 mà Cục Hàng không đề xuất. Trước đó, ngày 3/10, UBND tỉnh Phú Yên cũng có văn bản thống nhất với đề xuất khai thác vận tải hàng không giai đoạn 1 với tần suất 3 chuyến khứ hồi/ngày (Phú Yên - Hà Nội), 4 chuyến/ngày (Phú Yên - TP.HCM).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Mới đây nhất, UBND TP.HCM cũng có văn bản "cơ bản thống nhất với dự thảo kế hoạch khai thác các đường bay nội địa". Riêng với đường bay TP.HCM - Hà Nội, thành phố đề nghị Cục Hàng không tổ chức một số chuyến bay (khứ hồi) trong tuần để giải quyết một phần nhu cầu đi lại cấp thiết giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với Hà Nội và các tỉnh, thành phố phía Bắc.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không đã nhận được văn bản của tỉnh Gia Lai chưa đồng tình mở đường bay từ ngày 5/10. Sau ngày 15/10, căn cứ vào tình hình dịch bệnh, tỉnh này sẽ kiến nghị khai thác bay trở lại. Trước đó, TP. Hải Phòng cũng không đồng tình kế hoạch mở đường bay theo thăm dò của Bộ GTVT.

Empty

Chiều tối ngày 4/10, UBND TP. Hà Nội cũng đã có công văn hỏa tốc gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề nghị làm rõ một số vấn đề và chỉ tổ chức khai thác đường bay nội địa khi được sự thống nhất bằng văn bản. Cụ thể, thành phố đề nghị Bộ GTVT và Cục Hàng không xây dựng kế hoạch đường bay dự kiến đi, đến sân bay Nội Bài để lấy ý kiến Hà Nội và các địa phương lân cận, và chỉ tổ chức khi được sự chấp thuận của địa phương.

TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không làm rõ tiêu chí với hành khách, chỉ cho khách vùng xanh đi theo nhu cầu, khách vùng cam và đỏ phải được đồng ý của địa phương nơi đi và đến. Hà Nội cũng đề nghị người dân ở TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An tạm thời chưa đến địa phương khác.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Báo Chính Phủ
RELATED ARTICLES