Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia, vùng lãnh thổ

22/10/2021

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 21/10, Việt Nam ra thông về việc tạm thời công nhận hộ chiếu vaccine của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ, đồng thời đang trao đổi với gần 80 đối tác khác về việc vấn đề này.

Phát ngôn của Bộ Ngoại giao cho biết: "Việt Nam đang tạm thời công nhận mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, còn gọi là hộ chiếu vaccine, của 72 quốc gia và vùng lãnh thổ đã được đại diện các bên giới thiệu đến Bộ Ngoại giao".

Danh sách 72 nước, vùng lãnh thổ được Việt Nam công nhận hộ chiếu vaccine đã được cập nhật trên cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao Việt Nam, trong đó có thể kể đến một số quốc gia như Mỹ, Pháp, New Zealand, Nga, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc,...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Những người có hộ chiếu vaccine đến Việt Nam sẽ được giảm thời gian cách ly tập trung xuống còn 7 ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng sẽ chấp nhận các loại vaccine được Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC), Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) hoặc Bộ Y tế Việt Nam cấp phép sử dụng.

"Bộ Ngoại giao đang cùng lúc trao đổi với gần 80 đối tác về công nhận giấy chứng nhận vaccine của nhau. Giấy chứng nhận tiêm vaccine của Việt Nam cũng đã được một số nước công nhận và có thể dùng để nhập cảnh vào những quốc gia này", người phát ngôn bộ Ngoại giao nói thêm.

Người Việt Nam đi nước ngoài theo hình thức

Người Việt Nam đi nước ngoài theo hình thức "hộ chiếu vaccine" cũng phải hoàn thành việc tiêm phòng hai mũi vaccine, xét nghiệm PCR, cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn suốt hành trình. - Ảnh: Internet

“Hộ chiếu vaccine” là giải pháp đang được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng để mở cửa, đưa hoạt động kinh tế - xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Trước đó vào hồi cuối tháng 9, Văn phòng Chính phủ đã ban hành văn bản chỉ đạo của Thủ tướng về việc công nhận "hộ chiếu vaccine".

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES