Chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch thời "bình thường mới"?

21/10/2021

Kể từ khi có dịch bệnh, việc chuẩn bị cho một chuyến du lịch không chỉ còn là gói ghém hành lí, chiết dầu gội vào chai nhỏ hay cần mang bao nhiêu bộ đồ là đủ. Dưới đây là những gạch đầu dòng hữu ích - mà chúng ta sẽ dần phải làm quen, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho một chuyến du lịch trong "bình thường mới".

tìm hiểu & cập nhật các thông tin

1. Ngày càng có nhiều cánh cửa du lịch được mở ra trên toàn thế giới cho những người đã tiêm chủng đầy đủ, với yêu cầu điển hình là đã tiêm được 14 ngày kể từ mũi thứ hai. Tuy nhiên, không phải loại vaccine nào cũng giống nhau. Hãy kiểm tra kỹ loại vaccine bạn tiêm - hay thậm chí cả số lô của vaccine đó - có được chấp nhận ở nơi mà bạn sắp tới hay không.

2. Kiểm tra kỹ những quy định hạn chế nhập cảnh hoặc quá cảnh ở tất cả các điểm đến và thường xuyên cập nhật, cho tới khi bạn chắc chắn có thể ngồi trên chuyến bay đó. Nếu có ý định khám phá cả một quốc gia, hãy nhớ rằng các khu vực, vùng miền khác nhau có thể có những quy định riêng biệt.

3. Cho dù bạn đã được phép đến du lịch ở một đất nước khác, nhưng cuộc sống ở đó vẫn có thể khác xa so với khi trước. Hãy “Google search” và kiểm tra trước để biết những điểm du lịch, dịch vụ nhà hàng, khách sạn nào đang được mở cửa, cũng như đến những chỗ nào thì yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang.

Empty

4. Đặt trước các chuyến bay và nơi lưu trú một cách linh hoạt, có thể hoàn trả hay thay đổi khi cần. Và đừng quên mua bảo hiểm du lịch mới nhất - một số điểm đến yêu cầu giấy tờ này trước khi nhập cảnh.

Dự trù kinh phí

1. Bạn đang nghĩ đến các gói ưu đãi kỳ nghỉ, những chuyến bay 0 đồng hay săn vé giá rẻ? Có vẻ trong giai đoạn này, những thứ đó chưa thể quay trở lại sớm. Bạn cũng nên chuẩn bị hoặc đề phòng những dịch vụ có thể tăng giá như vé máy bay, thuê xe, chỗ ăn, chỗ ở….

2. Tìm hiểu xem bạn phải test Covid-19 bao nhiêu lần và chi phí cho mỗi lần test đó. Cũng cần nghĩ đến trường hợp có những quy định về du lịch thay đổi vào giữa chuyến đi, bạn sẽ phải tự cách ly hay trải qua một kỳ nghỉ bắt buộc tại một khách sạn được chỉ định.

chuẩn bị Hành lí

eu-covid-19-certificates-for-holiday

1. Xác nhận trước những loại giấy tờ nào sẽ cần xuất trình ở các chặng khác nhau trong hành trình của bạn, tạo bản sao hoặc in ra giấy để dự trù. Tùy thuộc vào nơi bạn đang ở và nơi bạn sẽ đến, hãy kiểm tra các quy định về du lịch, tải xuống bất kỳ ứng dụng nào được yêu cầu hoặc khuyến nghị và hoàn tất các thông tin liên quan bên trong.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Ngoài những đồ dùng cơ bản cần thiết trong mỗi chuyến đi, 2 vật dụng mà bạn không nên quên là khẩu trang và một lọ nước rửa tay/dung dịch sát khuẩn nhỏ.

3. Có khả năng một số nhà hàng, cửa hàng tại sân bay sẽ chưa mở cửa như thường lệ. Vì vậy, bạn có thể khó mua được những đồ dùng khẩn cấp như đồ vệ sinh cá nhân hay các bữa ăn nhẹ, đồ ăn vặt. Nếu đó là món đồ mà bạn không thể thiếu cho chuyến đi, hãy đảm bảo chuẩn bị đầy đủ trước khi ra sân bay.

Dự tính thời gian di chuyển

Nếu bạn là người thường xuyên phải đi máy bay trước mùa dịch, có lẽ bạn cũng ước tính được quãng đường và thời gian cần thiết để đi đến đó. Nhưng đừng chủ quan, giờ là lúc bạn nghĩ lại về điều này.

1. Nếu bạn cần gọi xe công cộng để đến sân bay, các phương tiện giao thông, dịch vụ vận chuyển thời điểm này có thể không đa dạng và thường xuyên như trước. Cũng có tình trạng thiếu tài xế ở các ứng dụng xe công nghệ, vì thế bạn có thể phải chờ lâu hơn hoặc trả giá cao hơn.

2. Khi đến sân bay, hành trình của bạn có thể bị chậm trễ do thời gian chờ test Covid-19 và phải thực hiện các biện pháp giãn cách.

3. Hãy kiểm tra lại hãng hàng không mà bạn sẽ bay có những thay đổi gì về các quy định bay của họ. Ví dụ như số kg quy định về hành lí xách tay, dịch vụ mua thêm hành lý… Bởi nếu không tìm hiểu trước, bạn sẽ mất thêm thời gian để giải quyết những thủ tục này trước khi cất cánh.

EU travel Rome

lưu ý Trên máy bay

1. Bạn sẽ phải đeo khẩu trang khi lên máy bay, vì vậy hãy đảm bảo chọn loại khẩu trang khiến bạn thấy thoải mái và vẫn đáp ứng những yêu cầu của hãng hàng không. Khẩu trang dùng một lần là lựa chọn đơn giản nhất để bạn có thể thay đổi thường xuyên.

2. Không phải tất cả các hãng hàng không đều tạo vách ngăn giữa các ghế ngồi để ngăn chặn lây nhiễm Covid-19. Vì vậy, nếu bạn cần điều này, hãy tìm hiểu trước và có thể trả thêm phí để có một chỗ ngồi ưng ý.

3. Trên thực tế, tất cả các hãng hàng không sẽ giảm bớt dịch vụ trên máy bay của họ, vì vậy hãy kiểm tra xem những gì sẽ có sẵn và thông báo cho hãng trước về việc bạn cần đặt bữa ăn, hay có những yêu cầu cụ thể gì về các món.

tips (5)

4. Nhiều hãng hàng không sẽ chỉ chấp nhận hình thức thanh toán không tiếp xúc. Hãy chuẩn bị sẵn thẻ ngân hàng (hoặc các ứng dụng thanh toán qua điện thoại) để mua đồ trên máy bay.

5. Tiếp viên hàng không hẳn sẽ muốn giảm bớt sự di chuyển của hành khách trong chuyến bay, vậy hãy hạn chế những thao tác đứng dậy, vận động, vươn vai... Đồng thời nên mang theo gối du lịch, hoặc các đồ dùng khác có khả năng tạo sự thoải mái, để đảm bảo chuyến bay của bạn sẽ diễn ra trong thoải mái và êm đềm.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: CNN
RELATED ARTICLES