Miễn cách ly với du khách 8 nước, Singapore hướng đến "bình thường mới"

11/10/2021

Ngày 9/10, Singapore thông báo sẽ thực hiện miễn cách ly với du khách đã tiêm đủ hai mũi vaccine đến từ 8 quốc gia, đồng thời dần nới lỏng các hoạt động trong nước và tiến tới giai đoạn "bình thường mới", sống chung với Covid-19 khi các ca bệnh ở nước này đang có dấu hiệu giảm dần.

Kể từ ngày 19/10, du khách đã tiêm vaccine đủ hai mũi và có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 đến từ các nước: Canada, Đan Mạch, Pháp, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nha, Anh, Mỹ sẽ được nhập cảnh vào Singapore mà không phải qua cách ly y tế. Quyết định này đánh dấu một bước tiến lớn trong chiến dịch tái lập các liên kết quốc tế của đảo quốc sư tử.

Singapore đã thực hiện chương trình kết nối lại các chuyến bay với Đức và Brunei từ hồi tháng 9, cho phép những du khách đã tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ đi du lịch giữa các nước. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng sẽ tham gia chương trình này vào tháng 11.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo Reuters, Singapore đang dần mở rộng mở cửa biên giới với nhiều quốc gia, trong nỗ lực xây dựng lại vị thế là trung tâm hàng không quốc tế và chuẩn bị trở về trạng thái "bình thường mới", chung sống với Covid-19. Singapore vốn là một trong những trung tâm tài chính và du lịch lớn của thế giới, là nơi đặt trụ sở của hàng nghìn công ty châu Á và quốc tế. Gần đây, hòn đảo với 5,45 triệu dân này ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao kỷ lục là hơn 3.000 ca nhiễm/ngày. Tuy nhiên, đa số các trường hợp đều không có triệu chứng hoặc chỉ bệnh nhẹ.

Tính đến ngày 7/10, khoảng 83% dân số ở Singapore đã tiêm vaccine đầy đủ hai mũi. (Ảnh: Internet)

Tính đến ngày 7/10, khoảng 83% dân số ở Singapore đã tiêm vaccine đầy đủ hai mũi. (Ảnh: Internet)

Mặc dù dịch bệnh sẽ không biến mất hoàn toàn, nhưng hiện nay, với các chiến dịch tiêm phòng, các biện pháp giãn cách xã hội và theo dõi diễn biến dịch bệnh một cách cẩn trọng, Singapore có thể tiến đến sống trong điều kiện "bình thường mới". Trong bài phát biểu vào ngày 9/10 vừa qua, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết: "Chúng ta phải mất ít nhất là ba tháng, có lẽ tới sáu tháng, để đạt được điều này," ông nói. Ông cũng thừa nhận nhiều khả năng sẽ có số ca nhiễm tăng khi nới lỏng các biện pháp hạn chế, vì vậy cần phải theo dõi sát sao hơn tình hình dịch bệnh.

Singapore sẽ cho phép nhóm hai người đã tiêm vaccine được đến ăn tại các nhà hàng và đi mua sắm trong các trung tâm thương mại. Ngược lại, những người chưa tiêm vaccine sẽ bị từ chối khi đi vào các trung tâm mua sắm và ăn uống tại các khu ẩm thực nổi tiếng. Đồng thời, trẻ em dưới 12 tuổi sẽ được phép đến lớp trở lại, tuy nhiên nước này vẫn khuyến khích việc dạy học trực tuyến.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES