19 đường bay nội địa được mở lại từ 10/10

09/10/2021

Trong 19 đường bay nội địa được mở lại từ ngày 10/10, có đường bay Hà Nội - TP.HCM. Đồng thời, ngay khi Bộ GTVT ban hành kế hoạch bay, các hãng hàng không đã lên phương án vận chuyển và bắt đầu mở bán vé đến hết ngày 20/10.

Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, quy định này áp dụng đối với hoạt động vận tải hành khách nội địa bằng đường hàng không trên phạm vi toàn quốc và thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10/2021; sẽ tiến hành đánh giá và điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Cụ thể, kế hoạch khai thác giai đoạn thí điểm gồm 19 chuyến bay khứ hồi (38 chuyến bay mỗi ngày):

Đường bay TP.HCM đi/đến Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hóa, Hải Phòng, Phú Yên có tần suất mỗi chuyến khứ hồi một ngày.

Đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Đà Nẵng; Đà Nẵng - Cần Thơ/Đắk Lắk; Thanh Hóa - Lâm Đồng; TP.HCM - Gia Lai, Rạch (Kiên Giang) cũng được phép khai thác mỗi chặng một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Riêng đường bay Hà Nội - Cần Thơ khai thác linh hoạt theo tình hình dịch.

Empty

Điều kiện lên máy bay của hành khách

Theo hướng dẫn của Bộ GTVT, hành khách phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (Thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vaccine của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Hành khách phải khai báo y tế, hoàn thành cam kết phòng chống dịch; không được lên máy bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng...

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Sau chuyến bay, khi di chuyển về nơi cư trú, hành khách không tiếp xúc nơi đông người; tự theo dõi sức khoẻ hoặc cách ly tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày (theo quy định cụ thể của từng địa phương). Riêng người từ vùng dịch phải xét nghiệm vào ngày thứ 2 kể từ khi về nơi ở. Bộ GTVT cũng yêu cầu các địa phương quản lý, giám sát người về địa phương, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng...

Anh minh hoa 1

Các hãng hàng không lên lịch bay trở lại

Ngay khi Bộ GTVT ban hành kế hoạch bay, các hãng hàng không đã lên phương án vận chuyển và bắt đầu mở bán vé đến hết ngày 20/10.

Vietnam Airlines sẽ nối lại 14 đường bay 2 chiều, gồm Hà Nội - TP.HCM, Đà Nẵng; giữa TP.HCM và Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Đồng Hới, Cam Ranh, Tuy Hòa, Phú Quốc; giữa Thanh Hóa và Đà Lạt.

Theo đó, đường bay Hà Nội - TP.HCM có một chuyến khứ hồi mỗi ngày, khởi hành lúc 13h và chuyến ngược lại vào 16h. Đây là hãng duy nhất khai thác đường bay giữa hai thành phố lớn này.

Các chặng bay còn lại sẽ có 5 chuyến bay trên mỗi chặng, khai thác từ 10-20/10. Tổng cộng, 152 chuyến bay Vietnam Airlines sẽ cất cánh trong giai đoạn này.

Empty

Bamboo Airways bán vé trên 12 chặng bay nội địa trong 11 ngày. Cụ thể, từ TP.HCM đi Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hoà, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Thanh Hoá, Hải Phòng, Phú Quốc và ngược lại. Chặng khứ hồi Hà Nội đi Đà Nẵng cũng được khai thác.

Từ 10-20/10, Vietjet Air mở lại 15 đường bay đón khách. Cụ thể, mở lại các đường bay TP.HCM đi Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Vinh, Thanh Hóa, Chu Lai, Huế, Đồng Hới, Tuy Hòa, Phú Quốc, Nha Trang; Hà Nội - Đà Nẵng; Đà Nẵng - Cần Thơ; Thanh Hóa - Cần Thơ và Thanh Hóa - Nha Trang.

Hai chuyến bay đầu tiên của Vietjet trong lần trở lại này sẽ khởi hành từ TP.HCM đi Hải Phòng lúc 7h45 và TP.HCM đi Đà Nẵng lúc 13h ngày 10/10.

Trong 11 ngày thí điểm, Bộ GTVT sẽ đánh giá, tổng hợp tình hình, đề xuất Chính phủ bổ sung, điều chỉnh kế hoạch khai thác cho phù hợp với tình hình thực tế trong giai đoạn tiếp theo.

Huyền Châu - Ảnh: Internet - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES