Việt Nam sẽ thí điểm các chuyến bay nội địa trong 10 ngày

09/10/2021

Các chuyến bay thí điểm từ 10/10 đến 20/10, sau đó sẽ tổng kết đưa ra giải pháp phù hợp, kịp thời.

Kế hoạch khai thác các chuyến bay được thực hiện thí điểm từ ngày 10/10 tới ngày 20/10, với 23 chuyến khứ hồi/ngày (46 chuyến/ngày). Bao gồm 10 chuyến khứ hồi từ TP. Hồ Chí Minh đi các địa phương, 6 chuyến khứ hồi từ Hà Nội, 4 chuyến từ Đà Nẵng và 3 chuyến từ Thanh Hóa.

Trong thời gian thí điểm, sẽ tiếp nhận các hành khách có nhu cầu đi lại để phục vụ cho quá trình phục hồi kinh tế như: lực lượng công vụ, các chuyên gia, nhà quản lý, doanh nhân và người dân. Điều kiện để tham gia là phải tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 (có chứng nhận đầy đủ, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong quá trình di chuyển từ cảng hàng không về nơi cư trú, lưu trú, hành khách phải luôn thực hiện 5K, sử dụng ứng dụng PC-COVID, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người; chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú; tự theo dõi sức khoẻ tại nơi cư trú, lưu trú ít nhất 7 ngày kể từ ngày về địa phương. Vào ngày thứ hai sau khi trở về từ vùng dịch, hành khách sẽ phải xét nghiệm SARS-CoV-2 tại địa phương nơi mà họ cư trú, lưu trú.

Hành khách cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. (Ảnh: Internet)

Hành khách cũng phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay. (Ảnh: Internet)

Việc khôi phục các đường bay kết nối giữa các tỉnh trong điều kiện hiện nay là rất cần thiết để từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương, dần đưa cuộc sống của nhân dân trở lại trạng thái bình thường. Tuy nhiên, điều này cũng tiềm ẩn phát sinh nguy cơ lây nhiễm, bùng phát ổ dịch mới, tiếp tục ảnh hưởng tới phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sức khỏe của người dân.

Do vậy, yêu cầu đặt ra đối với các cấp, ngành, địa phương là phải từng bước phục hồi các đường bay, chuyến bay, bảo đảm thận trọng, an toàn, kiểm soát chặt chẽ sự lây lan của dịch bệnh thông qua kiểm soát hành khách tại sân bay đi/đến, trên máy bay và quá trình di chuyển về các địa phương.

Khánh Hà - Nguồn: Báo Tuổi Trẻ
RELATED ARTICLES