Tạm dừng các hoạt động du lịch vì mưa lũ diễn biến phức tạp

12/09/2024

Các cơ quan và đơn vị thuộc Bộ đang khẩn trương tổng hợp báo cáo chi tiết về những thiệt hại nặng nề do bão số 3 và mưa lũ gây ra đối với cơ sở vật chất, trang thiết bị văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ căn cứ vào những báo cáo này để có những quyết định kịp thời, nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại và khôi phục lại các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch.

Theo đó, từ ngày 12 - 15/9 dự kiến diễn ra Festival Thu Hà Nội năm 2024 sẽ thay đổi thời điểm tổ chức sang ngày 19 - 22/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và một số điểm đến du lịch trên địa bàn Hà Nội. Theo Ban tổ chức, sự điều chỉnh nhằm tập trung công tác phòng chống lũ lụt, đảm bảo an toàn cho người dân, cũng như để tổ chức chương trình đạt hiệu quả cao nhất.

Bài liên quan

Tiếp đó, chương trình Đêm hội Rằm Trung thu phố cổ năm 2024 sẽ không được tổ chức như kế hoạch, do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp và quận Hoàn Kiếm tập trung triển khai công tác phòng, chống lũ lụt và khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra. Theo kế hoạch ban đầu, sự kiện này dự kiến diễn ra tối 15/9 tại Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm, nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Trung thu Phố cổ năm 2024.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Tình hình mưa lũ hiện nay vẫn còn nghiêm trọng trên địa bàn Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung

Tình hình mưa lũ hiện nay vẫn còn nghiêm trọng trên địa bàn Hà Nội nói riêng và các tỉnh miền Bắc nói chung

Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội cũng thông báo tạm hoãn các hoạt động trong chuỗi sự kiện văn hoá Tết Trung thu truyền thống năm 2024. Đây là chuỗi văn hoá đặc sắc tại không gian bích họa phố Phùng Hưng và các điểm di sản trong khu phố cổ Hà Nội như đình Đồng Lạc (38 Hàng Đào), Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây), Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (22 Hàng Buồm), Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ)...

Các sự kiện văn hoá vui chơi được thông báo dời lịch hoặc huỷ trong tình hình hiện tại

Các sự kiện văn hoá vui chơi được thông báo dời lịch hoặc huỷ trong tình hình hiện tại

Bộ yêu cầu các đơn vị trực thuộc khẩn trương triển khai các biện pháp bảo vệ toàn diện đối với di sản văn hóa, công trình thể thao và cơ sở vật chất du lịch. Việc kiểm tra, rà soát phải được thực hiện thường xuyên và kỹ lưỡng, đặc biệt tập trung vào những khu vực có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi lũ. Đồng thời, các đơn vị cần tạm dừng mọi hoạt động vui chơi, giải trí và du lịch tại các địa điểm có nguy cơ bị ngập lụt để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân. Để chủ động ứng phó với tình hình, các đơn vị phải duy trì trực ban 24/24, thường xuyên cập nhật thông tin và báo cáo về Bộ một cách nhanh chóng, chính xác. Mọi sự chậm trễ trong công tác ứng phó đều có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Các cơ quan và đơn vị thuộc Bộ phải gửi báo cáo tổng hợp thiệt hại do bão số 3 và mưa lũ gây ra, kèm theo dự toán khắc phục thiệt hại, về Bộ VH-TT&DL (qua Văn phòng Bộ) để được xem xét và quyết định.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES