Xu hướng hàng đầu dịp Quốc khánh 2/9 là du lịch ngắn ngày, gần nhà

25/08/2024

Mùa du lịch 2/9 năm nay đang chứng kiến một sự chuyển mình đáng kể. Thay vì những chuyến đi xa xôi, du khách ngày càng có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nội địa và khám phá những điểm đến "gần nhà". Dù không còn quá sôi động như trước, thị trường du lịch vẫn ghi nhận sự tăng trưởng ổn định nhờ vào sự quan tâm đến các hành trình khám phá văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên ngay tại Việt Nam.

Năm 2024, không khí nhộn nhịp thường thấy trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 có thể sẽ lắng xuống. Theo chia sẻ từ các đơn vị lữ hành, nhiều gia đình đã tận dụng tối đa kỳ nghỉ hè để đi du lịch, khiến quỹ của họ trở nên eo hẹp hơn.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, những ảnh hưởng còn sót lại của tình hình kinh tế chung cũng khiến người tiêu dùng trở nên thận trọng hơn trong việc chi tiêu. Điều này được thể hiện rõ qua xu hướng giảm dần nhu cầu du lịch xa, thay vào đó, nhiều người sẽ ưu tiên những hoạt động nghỉ dưỡng gần nhà hoặc các hình thức du lịch tiết kiệm hơn.

Mùa du lịch 2/9 năm nay đang chứng kiến một sự chuyển mình đáng kể

Mùa du lịch 2/9 năm nay đang chứng kiến một sự chuyển mình đáng kể

Mặc dù xu hướng du lịch đã có những thay đổi, nhưng các điểm đến truyền thống vẫn thu hút sự quan tâm của du khách. Các địa điểm du lịch nổi tiếng đang được săn đón là Đà Lạt, Nha Trang, Hà Giang, Mộc Châu, Hạ Long, Đà Nẵng, Thanh Hóa,….

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Các công ty du lịch lữ hành hiện nay đang nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn. Bên cạnh đó, những cá nhân làm dịch vụ booking cũng liên tục “cháy máy” vì lượng khách tìm tour năm nay bùng nổ hơn so với những năm trước. Nhiều nhân viên công ty du lịch cho biết đã đạt được gần đủ chỉ tiêu doanh số cho dịp lễ năm nay.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp lữ hành cũng nhận thấy, dịp lễ 2/9 năm nay, khách hàng chủ yếu là các hội, nhóm người cao tuổi, thay vì các chuyến du lịch của công ty, trường học như những năm trước.

Cục Du lịch cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, chưa có sự cố, vấn đề nghiêm trọng xảy ra ảnh hưởng đến hoạt động du lịch trên cả nước. Hiện tượng tăng giá, ép giá hay chặt chém, lừa đảo du khách không diễn ra.

Du khách ngày càng có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nội địa và khám phá những điểm đến

Du khách ngày càng có xu hướng lựa chọn các tour du lịch nội địa và khám phá những điểm đến "gần nhà"

Đối với hoạt động du lịch tại một số địa phương trọng điểm, để phục vụ chu đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu tham quan, vui chơi nghỉ dưỡng của khách du lịch, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ cùng cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn chủ động làm mới, xây dựng sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại, gói dịch vụ đi kèm,… nhằm thu hút và tăng chi tiêu, thời gian lưu trú của du khách.

Một điểm sáng của năm nay là khách du lịch phía nam đã quan tâm, chuyển hướng lựa chọn các sản phẩm tour ngắn ngày trải nghiệm mùa lúa chín, trải nghiệm văn hóa đồng bào dân tộc vùng cao tại các điểm đến ở khu vực Đông Tây Bắc như Hà Giang, Lào Cai, Mộc Châu,… Điều này chứng tỏ hoạt động xúc tiến, quảng bá và liên kết du lịch liên vùng đã bước đầu đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES