Triều Tiên sắp mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại

17/08/2024

Sau gần 5 năm đóng cửa biên giới vì đại dịch COVID-19, Triều Tiên đã chính thức thông báo sẽ mở cửa trở lại đón khách du lịch quốc tế vào mùa đông năm nay.

Mở cửa đón khách sau Covid-19

Theo trang Yonhap, công ty Koryo Tours (Trung Quốc), chuyên về các tour du lịch Triều Tiên, cho biết đã được các đối tác tại Triều Tiên thông báo việc nối lại hoạt động du lịch đến Samjiyon - một thành phố ở miền Đông Bắc nước này, gần khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc dịp cuối năm nay.

Bài liên quan

"Sau hơn 4 năm chờ đợi, Koryo Tours rất vui mừng khi du lịch Triều Tiên được mở cửa trở lại", công ty này thông báo trên website, đồng thời cho biết hành trình và ngày chính thức sẽ được công bố trong những tuần tới, bởi đối tác cung cấp dịch vụ du lịch tại Triều Tiên. Một công ty lữ hành khác, KTG Tours (Trung Quốc) cũng thông báo trên trang mạng xã hội rằng du khách sẽ có thể đến Samjiyon bắt đầu từ mùa đông năm nay.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hình ảnh khách du lịch tại Triều Tiên năm 2018.

Hình ảnh khách du lịch tại Triều Tiên năm 2018.

Thành phố Samjiyon gần đây đã được Triều Tiên phát triển thành một điểm đến du lịch với nhiều công trình mới, như khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, khách sạn cao cấp và các cơ sở hạ tầng hiện đại. Theo nguồn tin, thành phố này đồng thời là nơi nhà sáng lập Triều Tiên Kim Nhật Thành chiến đấu với lực lượng chiếm đóng Nhật Bản và phát động cuộc cách mạng. Nơi này từng là điểm đến phổ biến của khách du lịch Trung Quốc trước đại dịch Covid-19. Đại dịch đã khiến biên giới của Triều Tiên bị phong tỏa gần như toàn bộ với thế giới bên ngoài trong vài năm.

Du khách có thể ghé thăm Triều Tiên vào dịp cuối năm nay.

Du khách có thể ghé thăm Triều Tiên vào dịp cuối năm nay.

Từ giữa năm ngoái, nước này bắt đầu nới lỏng các hạn chế với việc nối lại các chuyến bay quốc tế, cho phép những công dân bị mắc kẹt vì dịch bệnh có thể trở về. Khoảng 100 khách du lịch Nga đã được chào đón tại Triều Tiên vào đầu năm 2024. Các quan chức cấp cao nước ngoài, trong đó có Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng đã đến thăm đất nước này. Tuy nhiên, Triều Tiên vẫn chưa mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch quốc tế kể từ năm 2020. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Triều Tiên, hãy theo dõi các thông tin cập nhật từ các công ty lữ hành và các cơ quan chính phủ để có được những thông tin chính xác nhất.

Thu Hằng - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES