Show hẹn hò hot nhất Hàn Quốc tìm kiếm tình yêu đích thực bằng "tâm linh"

15/07/2024

Possessed Love (Tình yêu bị chiếm hữu), chương trình hẹn hò đang tạo ra cơn sốt tại Hàn Quốc thời gian qua. Game show mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người chơi lẫn khán giả xem truyền hình ở nhiều nước châu Á.

Possessed Love (Tình yêu bị chiếm hữu) là một show hẹn hò chủ đề tâm linh của đài SBS. Đối tượng tham gia show này không phải là những nam thanh nữ tú bình thường mà là 8 bậc thầy tâm linh. Họ xuất thân là những thầy tử vi, pháp sư, người xem tarot...tuổi đời còn khá trẻ.

Bài liên quan

Giải mã sức hút đằng sau Possessed Love

Không phải là những khoảnh khắc rung động ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Cũng không có những thử thách bắt buộc người chơi phải vượt qua để đến được với nhau như các chương trình hẹn hò từng lên sóng. Trong show hẹn hò này, các bậc thầy tâm linh sẽ tìm hiểu và hẹn hò nhau không theo cách thông thường.

Không có drama giữa các cô gái, không chiêu trò để câu view, Possessed Love nổi lên như một hiện tượng vì người tham gia là pháp sư, chuyên gia tarot và cả thầy tử vi

Không có drama giữa các cô gái, không chiêu trò để câu view, Possessed Love nổi lên như một hiện tượng vì người tham gia là pháp sư, chuyên gia tarot và cả thầy tử vi

Họ sẽ tìm kiếm nửa kia của đời mình thông qua gieo quẻ và tứ trụ (saju) - đây là một loại tử vi xác định số mệnh của một người thông qua ngày sinh và giờ sinh. Ngoài ra, chương trình còn có loạt tình tiết có "một không hai" như địa điểm buổi hẹn hò đầu tiên được diễn ra ở chùa, cô gái thể hiện năng lực làm lễ trừ tà hay thầy bói xem quẻ cho tarot reader.

Ngay từ tập đầu, Tình Yêu Bị Chiếm Hữu đã mở ra không gian huyền bí, ma mị. Dàn cast bao gồm 8 người (4 nam, 4 nữ) sử dụng năng lực tâm linh để bói ra định mệnh của mình khi chỉ biết về thông tin ngày, tháng, năm, giờ sinh. Người xem lẫn bình luận viên đều tỏ ra bất ngờ khi gặp gỡ những nhân vật được gọi là "đứa con của thần linh". Dàn cast quy tụ loạt trai xinh gái đẹp xuất hiện với diện mạo thời thượng, trẻ trung, trái ngược với tưởng tượng của khán giả về nghề bói toán.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh việc tạo ra sân chơi mới lạ, Possessed love còn mở ra góc nhìn cởi mở hơn về nghề nghiệp mang tính chất tâm linh, bí ẩn, kỳ lạ như pháp sư, người xem tarot... Và sẽ thế nào khi những người chơi hệ tâm linh có năng lực khác nhau "thành đôi" cũng là trải nghiệm mới mẻ với cả người trong cuộc lẫn khán giả.

phan-canh-show-hen-ho-tam-linh-possessed-love
Trước khi gặp gỡ nhau, từng người sẽ xem các thẻ thông tin bao gồm ngày và giờ sinh của tất cả người tham gia, và dựa vào nguồn năng lượng của bản thân để chọn lựa đối tượng phù hợp nhất

Trước khi gặp gỡ nhau, từng người sẽ xem các thẻ thông tin bao gồm ngày và giờ sinh của tất cả người tham gia, và dựa vào nguồn năng lượng của bản thân để chọn lựa đối tượng phù hợp nhất

Không chỉ thu hút lượng khán giả trẻ, đạt lượng xem khủng trên các nền tảng trực tuyến, Possessed love còn nhận được sự khen ngợi từ các nhà phê bình văn hóa uy tín. Show hẹn hò này mở ra "vùng đất mới" cho những người làm giải trí và mang đến món ăn tinh thần hấp dẫn, kết hợp hài hòa yếu tố truyền thống, văn hóa với hiện đại dành cho mọi người.

Người chơi phá vỡ hình ảnh truyền thống về các pháp sư hay thầy bói thường gắn liền với sự bí ẩn và già dặn

Người chơi phá vỡ hình ảnh truyền thống về các pháp sư hay thầy bói thường gắn liền với sự bí ẩn và già dặn

Giới trẻ dựa vào tâm linh tìm kiếm tình, tiền

Sức hút của "Possessed Love" phần nào phản ánh thực trạng giới trẻ ngày càng quan tâm và tìm kiếm sự trợ giúp từ tâm linh trong đời sống tình cảm. Nhiều bạn trẻ tin vào sự tồn tại của "duyên số" và mong muốn tìm được người bạn đời được "định sẵn" cho mình.

Bản thân “tâm linh” (spirituality) là một khái niệm đa nghĩa. Thay vì định nghĩa tâm linh như một thế giới siêu việt, nằm ngoài khả năng giải thích của con người, người trẻ ngày nay dường như tin hơn vào “năng lượng vũ trụ,” thứ có thể can thiệp vào đời sống tâm lý của họ. Nói cách khác, “tâm linh” đang được dùng sát với nghĩa “tâm lý,” một vũ trụ bên trong đối xứng với vũ trụ bên ngoài.

Giới trẻ mê mệt những lời

Giới trẻ mê mệt những lời "tiên tri" từ Tarot

Nó dựa trên nguyên lý "như là thu hút như", nghĩa là những gì bạn tập trung vào và tin tưởng sẽ được hiện thực hóa trong cuộc sống của bạn. Nhiều người tin rằng bằng cách tập trung vào suy nghĩ tích cực về tiền bạc, họ sẽ thu hút được nhiều tiền hơn. Họ thực hành các phương pháp như hình dung, khẳng định, và tạo bảng tầm nhìn để thu hút sự giàu có. Luật hấp dẫn cũng được áp dụng để tìm kiếm tình yêu đích thực. Người ta tin rằng bằng cách hình dung về người bạn đời lý tưởng và tin tưởng vào tình yêu, họ sẽ thu hút được mối quan hệ mong muốn.

Hay trước áp lực khó khăn, những người trẻ thường lựa chọn

Hay trước áp lực khó khăn, những người trẻ thường lựa chọn "luật hấp dẫn" để thu hút điều tích về phía mình

Giới trẻ ngày nay phải đối mặt với nhiều áp lực từ học tập, công việc, cuộc sống cá nhân. Việc tìm kiếm tình yêu cũng không ngoại lệ. Khi gặp khó khăn trong tình yêu, họ có xu hướng tìm đến tâm linh như một niềm tin, hy vọng để giải tỏa lo âu, tìm kiếm lời khuyên và hướng giải quyết. Con người luôn có nhu cầu kết nối, chia sẻ và tìm kiếm sự đồng cảm. Tâm linh mang đến cho họ niềm tin vào những giá trị tốt đẹp, vào sự tồn tại của một "mối dây liên kết" vô hình, giúp họ cảm thấy an ủi và được thấu hiểu.

Niềm tin vào tâm linh có thể mang đến cho con người hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn, may mắn hơn trong tình yêu. Họ mong muốn tìm kiếm một người bạn đời phù hợp, mang đến hạnh phúc và thành công cho bản thân.

Tâm linh không xấu nhưng lạm dụng quá sẽ khiến nó phản tác dụng

Tâm linh không xấu nhưng lạm dụng quá sẽ khiến nó phản tác dụng

Tuy nhiên, việc tìm kiếm tình yêu bằng tâm linh cũng cần được nhìn nhận một cách khách quan và tỉnh táo. Tâm linh có thể là kim chỉ nam, lời khuyên hữu ích nhưng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào nó. Quan trọng nhất vẫn là sự chân thành, cởi mở và nỗ lực của mỗi cá nhân trong việc vun đắp cho tình yêu của chính mình.

"Possessed Love" không chỉ là một chương trình giải trí mà còn là "mảnh gương" phản ánh một phần thực trạng giới trẻ trong việc tìm kiếm tình yêu bằng tâm linh. Chương trình mang đến cho khán giả những góc nhìn mới mẻ, thú vị về tình yêu và thế giới tâm linh. Tuy nhiên, việc tìm kiếm tình yêu cần được thực hiện một cách sáng suốt, kết hợp giữa niềm tin tâm linh và sự nỗ lực của bản thân mỗi người.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES