Hàn Quốc gia hạn thí điểm cấp visa du lịch theo đoàn đối với Việt Nam

29/06/2024

Hàn Quốc đã chính thức gia hạn thêm hai năm cho chương trình thí điểm cấp visa du lịch theo đoàn dành cho công dân Việt Nam, Philippines và Indonesia. Khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người sẽ được xem xét cấp visa du lịch Hàn Quốc.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc công bố thí điểm tiếp hai năm chế độ mở rộng cấp thị thực du lịch theo đoàn cho công dân ba nước Đông Nam Á gồm Việt Nam, Philippines và Indonesia.

Bài liên quan

Chế độ này được áp dụng thí điểm từ tháng 6/2023, nhằm thu hút khách du lịch từ ba nước này. Đối tượng cấp visa theo đoàn là "khách đoàn du lịch khen thưởng của doanh nghiệp và du lịch tham quan thực tế trên 5 người" được đổi thành "khách đoàn du lịch thông thường trên 3 người".

Visa du lịch theo đoàn là loại visa được đơn giản hóa về quy trình hồ sơ, thủ tục thẩm định thị thực. Chương trình thí điểm cấp visa du lịch theo đoàn cho phép du khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc theo đoàn từ 5 đến 30 người mà không cần xin visa cá nhân. Du khách chỉ cần nộp đơn xin visa theo đoàn thông qua công ty du lịch được Hàn Quốc cấp phép.

Việc thí điểm này là một tin tức tốt cho những người Việt Nam muốn du lịch Hàn Quốc

Việc thí điểm này là một tin tức tốt cho những người Việt Nam muốn du lịch Hàn Quốc

Việc gia hạn này cho thấy sự thành công của chương trình thí điểm trong việc thúc đẩy du lịch Hàn Quốc từ các quốc gia Đông Nam Á. Theo Bộ Tư pháp Hàn Quốc, số lượng du khách Việt Nam đến Hàn Quốc theo chương trình thí điểm đã tăng gấp đôi trong năm 2023 so với năm 2022.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đây là một tin tức tốt cho những người Việt Nam muốn du lịch Hàn Quốc. Chương trình thí điểm này giúp việc xin visa du lịch Hàn Quốc dễ dàng và thuận tiện hơn, đồng thời tiết kiệm chi phí cho du khách.

Nhờ hiệu quả từ chế độ này, lượng khách đoàn nhập cảnh vào Hàn Quốc từ Việt Nam, Philippines và Indonesia đã tăng gấp đôi từ mức 23.781 người đầu năm 2023 lên 47.397 người vào cuối năm đó.

Khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc tăng 40%

Khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc tăng 40%

Số lượng khách đoàn từ ba nước nhập cảnh vào Hàn Quốc trong 5 tháng đầu năm 2024 đạt 56.427 người, duy trì xu hướng tăng.

Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Hàn Quốc cũng chỉ ra rằng vẫn còn trường hợp một số người trốn ở lại Hàn Quốc để tìm việc làm trái phép, do đó, bộ này sẽ tiếp tục xem xét có triển khai chính thức chế độ trên hay không.

Trong nửa cuối năm 2023, tỷ lệ khách đoàn đến từ ba nước Đông Nam Á bỏ trốn ở lại Hàn Quốc bình quân ở mức 0,2%. Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang thu thập ý kiến từ các ban ngành hữu quan và doanh nghiệp lữ hành để xúc tiến cải thiện chế độ cấp thị thực.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES