Hà Nội triển khai kế hoạch cải tạo hồ Hoàng Cầu làm phố ẩm thực, du lịch đêm

24/06/2024

Hồ Hoàng Cầu "lột xác" thành phố ẩm thực, du lịch đêm sôi động tại Hà Nội. Theo thông tin từ UBND quận Đống Đa, khu vực hồ Hoàng Cầu, Hà Nội sẽ được cải tạo thành tuyến phố văn minh thương mại ẩm thực, kết hợp với du lịch đêm trong thời gian tới. Dự án hứa hẹn biến nơi đây thành điểm đến mới thu hút du khách và người dân địa phương.

Được biết, lãnh đạo quận Đống Đa đã vào TPHCM để học hỏi mô hình hoạt động, cùng rút kinh nghiệm từ các phố đi bộ của các quận Tây Hồ, Ba Đình, Hai Bà Trưng để rút kinh nghiệm cho khu vực hồ Hoàng Cầu.

Bài liên quan

Các điểm nhấn đặc biệt ở hồ Hoàng Cầu bao gồm: Làm thêm bán đảo nhân tạo nữa để khớp nối không gian, đây là nơi đặt sân khấu biểu diễn, giới thiệu các sản phẩm OCOP. Phố Mai Anh Tuấn làm dãy thương mại ẩm thực.

Quận đang xin cơ chế của thành phố để đưa vào hoạt động phố Nguyễn Văn Tuyết như phố ẩm thực Tống Duy Tân, sẽ có hoạt động xuyên đêm. Kết hợp cùng cải tạo di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Gò Đống Đa, đưa trình diễn 3Dmapping và hệ thống tour đêm vào đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Hồ Hoàng Cầu tuyến phố ẩm thực. trình diễn sân khấu đêm mới của Hà Nội

Hồ Hoàng Cầu tuyến phố ẩm thực. trình diễn sân khấu đêm mới của Hà Nội

Đặc biệt hồ Hoàng Cầu sẽ có thêm một bán đảo nhân tạo nữa để khớp nối không gian các khu vực sân khấu biểu diễn, giới thiệu sản phẩm, ẩm thực đêm. Bán đảo không gian cây xanh, mặt nước hồ là một lợi thể để khai thác trình diễn sân khấu, ẩm thực đêm. Không gian mặt nước, cây xanh là một địa điểm lý tưởng thu hút người dân tới vui chơi, nghỉ ngơi.

Với những đổi mới này, khu vực hồ Hoàng Cầu hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến mới thu hút du khách và người dân địa phương, góp phần phát triển kinh tế đêm của Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội là địa phương xây dựng thành công các sản phẩm du lịch đêm, nổi bật như: Hoạt động đêm tại các khu phố đi bộ, tour đêm Hoàng thành Thăng Long, tour văn học tại Bảo tàng Văn học Việt Nam, tour đêm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò… Các sản phẩm tour đêm đã mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc cho du khách, tạo được nét riêng cho du lịch Hà Nội.

Là đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, khai thác hoạt động kinh tế đêm là một đòi hỏi tất yếu đối với Hà Nội. Trước đây, các trung tâm thương mại hay quán ăn đêm tại Hà Nội chỉ mở cửa đến khoảng 22h, thì nay thời gian hoạt động đã kéo dài hơn rất nhiều. Ngoài ra, hàng loạt tour du lịch đêm, phố đi bộ đêm được đưa vào khai thác làm phong phú thêm sự lựa chọn của du khách.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES