Khách du lịch tố bị nhà tàu “bỏ quên” trên đảo Ti Tốp, vịnh Hạ Long

19/06/2024

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải bài viết tố cáo du lịch "thảm họa" khi bị bỏ lại trên đảo Ti Tốp (Vịnh Hạ Long) sau khi tham gia tour du lịch.

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin từ một tài khoản về trải nghiệm "du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti Tốp". Người này cho biết "tàu không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…".

Bài liên quan

Theo bài đăng, du khách này cùng nhiều người khác đã bị tàu du lịch chở khách rời đi mà không hề hay biết, khiến họ phải tự xoay sở để trở về bờ. Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý và lan truyền trên mạng xã hội, gây bức xúc cho dư luận. Trước thông tin trên, các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, sự việc du khách bị bỏ lại trên đảo Ti Tốp xảy ra vào ngày 16/6/2024 trên tàu QN 926x. Tàu QN 926x chở 99 khách ghép (không phải khách đoàn) đến tham quan đảo Ti Tốp. Khi đón khách quay trở về tàu, do lượng khách quá đông, một số du khách đã bị bỏ lại trên đảo. Sau khi nhận được thông tin, công ty du lịch đã bố trí tàu khác để đón những du khách bị bỏ lại về muộn hơn.

Tuy nhiên, thông tin về việc du khách bị bỏ lại trên đảo Ti Tốp ban đầu không được báo cáo đầy đủ cho các cơ quan chức năng liên quan. Du khách đã liên hệ với công ty du lịch để được hỗ trợ nhưng không nhận được phản hồi thỏa đáng. Hai du khách này sau đó đã liên hệ với số điện thoại của công ty và được gửi nhờ lên tàu Bình An số hiệu QN 8448 để đưa về bờ. Khi tới đất liền, đại diện công ty đã đón 2 khách này ở bến tàu để xin lỗi.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Vụ việc khách du lịch bị bỏ lại đã gây nhiều nhức nhối trong cộng đồng

Vụ việc khách du lịch bị bỏ lại đã gây nhiều nhức nhối trong cộng đồng

Việc thiếu thông tin phản hồi từ du khách và công ty du lịch khiến Ban Quản lý vịnh Hạ Long gặp khó khăn trong việc nắm bắt sự việc và có biện pháp xử lý kịp thời.

Sau khi xác minh, ban quản lý vịnh đã nhắc nhở chủ tàu, tránh tái diễn tình trạng này. Du khách trong đoàn cho biết "thông cảm cho tàu", sau đó gỡ hết bài đăng trên mạng xã hội.

Ti Tốp được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất tại vịnh Hạ Long, nằm cách khu du lịch Bãi Cháy chỉ chừng 7-8 km về hướng Đông Nam. Ti Tốp là tên do Bác Hồ đặt trong một lần ra thăm đảo theo tên của một nhà du hành vũ trụ Liên Xô Giéc Man Ti-tốp.

Hòn đảo nhỏ tựa lưng vào vịnh Cửa Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam và phía bắc là hòn Dầm Bắc.

Đảo Ti Tốp được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long

Đảo Ti Tốp được mệnh danh là một trong những hòn đảo đẹp nhất Hạ Long

Ti Tốp là hòn đảo có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Các tàu du lịch thường ghé vào đây. Du khách lên bờ để tắm biển hoặc leo lên đỉnh núi để ngắm toàn quang cảnh hòn đảo. Từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm Ti Tốp có hình dáng như một vầng trăng ôm trọn lấy chân đảo.

Hiện nay, mỗi năm đảo Ti-tốp đón hàng triệu lượt khách ra thăm đảo. Muốn ra thăm đảo Ti-tốp, du khách có nhiều hình thức, trong đó 3 cách phổ biến nhất là thuê tàu, đi tour du thuyền và đi thủy phi cơ.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES