Cục Du lịch quốc gia Việt Nam đề nghị Úc nới visa cho người Việt

19/06/2024

Câu chuyện về phát triển du lịch lại tiếp tục "nóng" lên ngay từ những ngày gần đây do lượng khách du lịch Việt Nam đến Úc đang giảm do gặp nhiều khó khăn, thách thức trong thủ tục xin thị thực và chờ đợi thời gian xét duyệt thị thực.

Theo báo cáo thống kê, lượng du khách Việt Nam đến Úc có xu hướng tăng nhưng vẫn nhiều người e ngại do thủ tục xin thị thực còn phức tạp và thời gian xét duyệt lâu.

Bài liên quan

Việt Nam được ghi nhận là thị trường khách du lịch Đông Nam Á duy nhất tăng trưởng du khách đến Úc sau đại dịch. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng to lớn của thị trường du lịch Việt Nam đối với Úc.

Năm 2023, Việt Nam đón 390.000 khách du lịch Úc, tăng 2,7 lần so với năm 2022, con số này vượt 2% so với mức trước đại dịch năm 2019. Đến năm 2024, trong tháng đầu năm, đã có 213.000 du khách Úc đến Việt Nam, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2023. Úc đang đứng thứ 7 trong các thị trường khách quốc tế hàng đầu vào Việt Nam. Với đà tăng trưởng hiện tại, dự kiến lượng khách du lịch Việt Nam đến Úc và ngược lại sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.

Úc là quốc gia phát triển, có nhiều điểm du lịch trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Úc là quốc gia phát triển, có nhiều điểm du lịch trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng

Việt Nam khẳng định ủng hộ những nỗ lực của phía Úc nhằm tăng cường hợp tác du lịch song phương thông qua các dự án nghiên cứu thị trường, dữ liệu du lịch, đào tạo về phát triển bền vững... cũng như các hoạt động và hội nghị đầy ý nghĩa lần này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Một trong những động lực quan trọng nhất để thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa hai nước là tạo thuận lợi cho đi lại, du lịch. Sau đại dịch, các hãng hàng không Việt Nam đã mở các đường bay mới để tăng lưu lượng khách du lịch từ nhiều thành phố khác nhau ở Úc.

Việt Nam cũng đã áp dụng chương trình cấp thị thực điện tử cho khách du lịch Úc, giúp rút ngắn thời gian xét duyệt thị thực chỉ còn 3 - 5 ngày. Nhân dịp này, Cục trưởng Cục Du lịch cũng đề nghị phía Úc xem xét nới lỏng thủ tục xin thị thực và giảm thời gian xét duyệt thị thực đối với khách du lịch Việt Nam nhằm khuyến khích nhiều du khách Việt Nam đến Úc.

Ngày càng nhiều du khách Úc đến thăm Việt Nam

Ngày càng nhiều du khách Úc đến thăm Việt Nam

Du lịch là cầu nối giúp người dân hai nước hiểu biết thêm về văn hóa, phong tục tập quán của nhau. Khi có nhiều du khách Việt Nam đến Úc, hai nước sẽ có cơ hội tăng cường giao lưu văn hóa, từ đó góp phần củng cố mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên. Với những lợi ích to lớn như vậy, hy vọng rằng đề xuất của Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam sẽ được phía Úc xem xét và sớm đưa ra quyết định tích cực.

Ngoài việc nới lỏng thủ tục xin thị thực, hai nước cũng cần tiếp tục hợp tác để đa dạng hoá các sản phẩm du lịch bảo gồm việc phát triển loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hoá... và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đảm bảo cho du khách trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp, cải thiện hạ tầng du lịch...

Với tiềm năng to lớn, thị trường du lịch Việt Nam đến Úc được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong những năm tới. Hai nước cần tiếp tục hợp tác để đẩy mạnh ngành “công nghiệp không khói" và mang lại lợi ích cho cả hai bên. Tin tưởng rằng với những nỗ lực hợp tác của hai bên, du lịch Việt Nam - Úc sẽ ngày càng phát triển và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES