Lai Châu hạ nhiệt giá phòng đến 20% để kích cầu mùa du lịch hè

16/06/2024

Cùng với chuẩn bị đa dạng sản phẩm du lịch hè 2024, các doanh nghiệp du lịch - lữ hành, khách sạn, nhà nghỉ tại Lai Châu "tung chiêu" với nhiều tour du lịch khuyến mãi, hấp dẫn du khách.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đặt mục tiêu, năm 2024, ngành du lịch đón 17 - 18 triệu lượt khách quốc tế (năm 2023 đạt 12,6 triệu lượt khách) và 110 triệu khách nội địa. Dự kiến, sang năm 2025, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi hoàn toàn, trở về mức trước đại dịch Covid-19.

Bài liên quan

Thị trường du lịch nội địa hiện nay cho thấy nhằm tránh chi phí giá vé máy cao, du khách sẽ tới những địa điểm gần bằng tàu hỏa, xe cá nhân. Do đó, để bắt kịp nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng có những thay đổi phù hợp.

Lai Châu với vẻ vẻ đẹp nơi cuối trời Tây Bắc

Lai Châu với vẻ vẻ đẹp nơi cuối trời Tây Bắc

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch và Uỷ ban nhân dân tỉnh Lai Châu về việc triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2024. Mới đây, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lai Châu đã phát động chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” bắt đầu tư tháng 6/2024 đến hết tháng 9/2024.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo Sở VHTTDL tỉnh Lai Châu, 60 doanh nghiệp/hộ gia đình (trong đó: 16 cơ sở lưu trú, 27 Homestay, 6 khu/điểm du lịch, hợp tác xã mua sắm, 8 khu, điểm du lịch và 11 nhà hàng) tham gia chương trình kích cầu với các nội dung như: giảm giá phòng lưu trú, dịch vụ tại các khu/điểm du lịch, nhà hàng... với mức giảm từ 8 đến 20%... bên cạnh đó, các doanh nghiệp/hộ gia đình cũng cam kết giảm giá nhưng không giảm chất lượng, để lan toả thông điệp “Lai Châu - Khám phá để tận hưởng”.

Lai Châu đặt mục tiêu thu hút nhiều du khách cho mùa du lịch năm nay

Lai Châu đặt mục tiêu thu hút nhiều du khách cho mùa du lịch năm nay

Ngoài gói kích cầu hấp dẫn, 6 tháng cuối năm 2024 trên địa bàn các huyện/thành phố diễn nhiều sự kiện Lễ hội, Văn hoá - Du lịch đặc sắc (trong đó phải kể đến là Tết độc lập và Tuần Du lịch - Văn hoá Lai Châu năm 2024 được tổ chức tại huyện Than Uyên từ ngày 31.8 - 2.9.2024).

Với sự chuẩn bị tích cực về các điều kiện cần thiết, chương trình kích cầu du lịch nội địa trong mùa hè, cùng với việc tổ chức chuỗi sự kiện quảng bá trong những tháng cuối năm, Lai Châu hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến thu hút đông đảo du khách. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban ngành và sự đầu tư kỹ lưỡng vào hạ tầng du lịch, dịch vụ, cùng những hoạt động giải trí đa dạng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Lai Châu không chỉ hấp dẫn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa đặc sắc mà còn bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và quảng bá hình ảnh. Với những kế hoạch chiến lược và sự cam kết từ chính quyền địa phương, Lai Châu chắc chắn sẽ trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi bật trong thời gian tới.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES