Du lịch TP.HCM đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ chỉ sau 10 ngày Lễ hội sông nước

14/06/2024

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị, Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 đã chính thức bế mạc vào tối 9/6 tại Công viên Bạch Đằng.

Theo thống kê ban đầu của Ban tổ chức, sau 10 ngày lễ hội với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước đã thu hút khoảng 4,5 triệu lượt người dân thành phố và du khách tham gia, tương tác trực tiếp.

Bài liên quan

Tổng số khách đến TP.HCM từ 31/5 - 9/6 là 1,301 triệu lượt, trong đó có 121.000 khách quốc tế và 1,18 triệu lượt khách nội địa. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỉ đồng.

Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội Sông nước tăng từ 40% - 50% so với thường kỳ. Tại nhiều khu điểm du lịch như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Địa đạo Củ Chi… khách tham quan cũng tăng cao. Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông.

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc

Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc

Ngoài ra, lễ hội đã tạo được hướng truyền thông tốt trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông trong nước và quốc tế. Sự kiện cũng nhận được sự truyền dẫn qua màn hình trên cả nước với hơn 13.000 màn hình với 750 triệu lượt tiếp cận trong vòng 15 ngày (trung bình 50 triệu lượt/ngày), thu hút hơn 43 triệu lượt like, view trên mạng xã hội.

Sở Du lịch TP.HCM nhận định, Lễ hội đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP.HCM, một đô thị sông nước giàu bản sắc.

Với sự đầu tư sâu về chất lượng nội dung chương trình, đa dạng hóa cách thức tổ chức thành chuỗi các hoạt động hấp dẫn, công tác an ninh, an toàn được đặt lên hàng đầu… Lễ hội đã góp phần thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến TP. Hồ Chí Minh, góp phần tăng trưởng ngành du lịch, đồng thời tạo cơ hội kinh doanh cho các ngành dịch vụ và thương mại, tăng cường thu nhập cho cộng đồng địa phương.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES