Thái Lan hủy bỏ đề xuất thu phí du lịch

11/06/2024

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin mới đây đã chính thức hủy bỏ đề xuất thu phí 300 baht (khoảng 8,2 USD) đối với mỗi du khách quốc tế đến nước này bằng đường hàng không.

Đây là tin vui cho du khách quốc tế và là một động thái được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch Thái Lan vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Bài liên quan

Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cho rằng mặc dù thu phí du lịch có thể tạo thêm doanh thu nhưng nếu nhìn rộng hơn thì nguồn thu này chưa chắc đã bằng số tiền thu được từ các khoản chi tiêu mua sắm của du khách, nếu họ không phải trả khoản phí trên. Dưới góc nhìn của ông Srettha, sức chi tiêu của du khách mới là yếu tố kích thích nền kinh tế và tạo ra nhiều doanh thu cho đất nước.

Sức chi tiêu của du khách mới là yếu tố kích thích nền kinh tế và tạo ra nhiều doanh thu cho đất nước

Sức chi tiêu của du khách mới là yếu tố kích thích nền kinh tế và tạo ra nhiều doanh thu cho đất nước

Khi được hỏi về việc Thái Lan bị rớt 6 bậc xuống vị trí 47 trong số 119 quốc gia về chỉ số phát triển du lịch và lữ hành theo xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Thủ tướng Srettha Thavisin đã chia sẻ về những kế hoạch và cam kết của chính phủ trong việc thúc đẩy ngành du lịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ông Srettha khẳng định rằng chính phủ hiện nay, cũng như các chính phủ trước, luôn coi du lịch là ngành mũi nhọn quan trọng trong việc tạo ra nguồn thu cho đất nước. Ông nhấn mạnh rằng ngành công nghiệp không khói của Thái Lan vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển, nhờ vào việc nhiều thành phố và đảo của nước này đã được công nhận là điểm đến du lịch đẳng cấp thế giới.

Ngành du lịch Thái Lan sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Tuy nhiên, điểm mấu chốt hiện nay là nước này cần tập trung vào việc khuyến khích và phát triển những ý tưởng mới để thúc đẩy du lịch. Chính phủ Thái Lan sẽ không chỉ dừng lại ở việc duy trì các thành tựu hiện có mà còn phải liên tục đổi mới, cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách quốc tế.

Du lịch là ngành mũi nhọn quan trọng trong việc tạo ra nguồn thu cho đất nước

Du lịch là ngành mũi nhọn quan trọng trong việc tạo ra nguồn thu cho đất nước

Việc phát triển trên mọi lĩnh vực liên quan đến du lịch, từ các dịch vụ lưu trú, ăn uống đến các hoạt động giải trí và khám phá văn hóa, sẽ là ưu tiên hàng đầu. Chính phủ sẽ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương để đảm bảo rằng Thái Lan không chỉ giữ vững vị thế của mình trên bản đồ du lịch thế giới mà còn nâng cao chỉ số phát triển du lịch và lữ hành trong các bảng xếp hạng quốc tế.

Thái Lan sẽ không chỉ vượt qua những thách thức hiện tại mà còn đạt được những bước tiến vượt bậc trong ngành du lịch, đem lại lợi ích kinh tế bền vững cho đất nước và người dân.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES