Du khách Trung Quốc chi hơn 900 tỷ USD cho du lịch nội địa

06/06/2024

Xu hướng du khách Trung Quốc lựa chọn du lịch trong nước dự kiến sẽ gia tăng mạnh mẽ trong năm 2024. Đây là lần đầu tiên ngành du lịch nội địa của Trung Quốc dự báo sẽ vượt qua mức trước đại dịch Covid-19.

Sự gia tăng của ngành du lịch nước này được kỳ vọng sẽ đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Trung Quốc, với mức tăng ước tính lên đến 6.790 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 938 tỷ USD).

Bài liên quan

Theo báo cáo của Oxford Economics cùng với Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), chi tiêu của du khách Trung Quốc tại thị trường nội địa trong năm nay dự kiến sẽ tăng 11% so với năm 2019, thời điểm trước khi đại dịch "đóng băng" hoạt động du lịch.

Chủ tịch WTTC, Julia Simpson, nhận định rằng du khách Trung Quốc đang bắt đầu đưa du lịch trở lại và dự báo con số này sẽ tiếp tục tăng. Sự gia tăng chi tiêu này không chỉ đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch nội địa Trung Quốc mà còn thể hiện xu hướng ngày càng cao của người dân Trung Quốc trong việc khám phá và trải nghiệm các điểm đến trong nước.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Xu hướng thay đổi của du khách Trung Quốc sau đại dịch

Xu hướng thay đổi của du khách Trung Quốc sau đại dịch

Điều này sẽ tạo ra động lực quan trọng cho nền kinh tế Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các ngành liên quan như lưu trú, ẩm thực, và dịch vụ. Xu hướng này cũng phản ánh sự thay đổi trong thói quen du lịch của người dân, tập trung vào an toàn và chất lượng dịch vụ nội địa sau những ảnh hưởng của đại dịch.

Có một số lý do khiến du khách Trung Quốc lựa chọn du lịch nội địa trong năm nay, phần lớn là do việc xử lý thị thực ở các quốc gia như Mỹ đang gặp nhiều khó khăn, cộng thêm chi phí vé máy bay quốc tế tăng cao khiến du khách Trung Quốc ưu tiên du lịch nội địa.Đồng thời, sau khi đại dịch COVID-19 được kiểm soát, Trung Quốc đã nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa với nhiều chính sách ưu đãi, thu hút du khách. Du khách Trung Quốc ngày càng quan tâm đến việc khám phá các điểm đến mới, độc đáo trong chính đất nước của họ.

Du khách du lịch nội địa Trung Quốc tăng cao

Du khách du lịch nội địa Trung Quốc tăng cao

Du khách đến từ “đất nước tỷ dân” là động lực cho ngành du lịch toàn cầu, với nhiều quốc gia nóng lòng chờ đợi sự quay trở lại của du khách nước này cũng như hoạt động chi tiêu từ thị trường khách du lịch lớn nhất thế giới. Năm 2019, du khách Trung Quốc đã thực hiện 170 triệu chuyến đi nước ngoài và chi gần 248 tỷ USD tại nước ngoài, chiếm 14% chi tiêu du lịch toàn cầu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trên toàn cầu đã và đang điều chỉnh chiến lược để thu hút lại khách du lịch Trung Quốc, từ việc cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá, đến việc cung cấp các tiện ích phù hợp với thói quen và sở thích của họ. Sự trở lại của du khách Trung Quốc không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa, tăng cường hiểu biết và kết nối giữa các quốc gia.

Trung Quốc là một trong những nền kinh tế lớn cuối cùng mở lại biên giới sau đại dịch Covid-19 và các chuyến bay tới nước này vẫn chưa hoàn toàn mở trở lại.

Khánh Linh - Nguồn: Bloomberg
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES