Trung Quốc triển khai du lịch vũ trụ vào năm 2028

21/05/2024

Theo CNN News đưa tin, Công ty thương mại vũ trụ Trung Quốc CAS Space công bố thông tin "phương tiện du lịch vũ trụ" của họ sẽ cất cánh lần đầu tiên vào năm 2027 và du hành đến rìa vũ trụ vào năm 2028.

Công ty TNHH Công nghệ Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CAS Space) có trụ sở ở Quảng Châu chính thức công bố dự án có tên “Phóng tên lửa quốc tế”. Du lịch vũ trụ sẽ sử dụng tên lửa một tầng cùng một cabin du lịch có 4 cửa sổ nhìn toàn cảnh và có thể chở 7 hành khách trên mỗi chuyến bay dự kiến kéo dài khoảng 10 phút.

Bài liên quan

Phương tiện này được thiết kế bao gồm 1 cabin du lịch có bốn cửa sổ nhìn toàn cảnh và có thể chở 7 hành khách trên mỗi chuyến bay. Công ty lên kế hoạch sắp xếp 100 giờ/chuyến xuất phát từ một công viên giải trí hàng không vũ trụ mới xây dựng. 10 phương tiện sẽ sẵn sàng luân phiên phục vụ du khách. Giá vé cho mỗi chuyến bay được dự tính vào khoảng từ 2 triệu đến 3 triệu nhân dân tệ (415.127 USD/lượt).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trung Quốc triển khai kế hoạch du lịch vũ trụ vào 2028

Trung Quốc triển khai kế hoạch du lịch vũ trụ vào 2028

CAS Space hy vọng phương tiện du lịch vũ trụ mới của họ sẽ thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới và góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch vũ trụ Trung Quốc. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng mức giá cao có thể khiến du lịch vũ trụ trở nên xa vời đối với nhiều người.Ngoài ra, vẫn còn nhiều lo ngại về an toàn và tác động môi trường của du lịch vũ trụ cần được giải quyết.

Dù vậy, sự ra mắt của phương tiện du lịch vũ trụ mới của CAS Space là một dấu mốc quan trọng trong ngành du lịch vũ trụ và mở ra tiềm năng to lớn cho sự phát triển của ngành này trong tương lai.

Chương trình thám hiểm không gian của Trung Quốc gần đây đã thu hẹp khoảng cách với Mỹ. Dự kiến, trong tháng 6 tới tàu vũ trụ Hằng Nga -6 sẽ đáp lên Mặt Trăng và Trung Quốc có thể trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới lấy được mẫu vật trên bề mặt vùng tối của Mặt Trăng rồi phóng một mô đun chứa mẫu vật trở về Trái đất.

Khánh Linh - Nguồn: CNN News
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES