Dự báo xu hướng du lịch hè 2024

20/05/2024

Dự báo thị trường du lịch trong nước hè 2024 sẽ chủ yếu tập trung vào hai phân khúc chính “đường bộ nội vùng” và “đường bay nước ngoài”. Nhiều du khách đang có xu hướng lựa chọn các tour du lịch bằng đường bộ để tránh phải đi máy bay do chi phí cao.

Mùa hè luôn là giai đoạn kinh doanh trọng điểm của các doanh nghiệp lữ hành bởi nhu cầu du lịch, vui chơi của du khách tăng cao. Hiện, các đơn vị này tất bật triển khai sản phẩm mới, kể cả đường tour trong nước và quốc tế, tăng trải nghiệm cho du khách với các ưu đãi về mức giá.

Bài liên quan

Xu hướng du lịch hè 2024 có sự thay đổi khá lớn do kinh tế Việt Nam còn khó khăn và bị ảnh hưởng lớn từ hàng không. Du khách vẫn sẽ ưu tiên du lịch nội địa trong năm 2024, do lo ngại về sức khỏe và an ninh cũng như giá cả cao của vé máy bay quốc tế.

Trong ngành du lịch, đặc biệt là đối với các tour đường bay, việc các công ty lữ hành chủ động lấy series vé cọc cố định từ sớm, thậm chí trước cả một năm. Thay vì chốt thời gian bay cụ thể cho khách, họ thường tư vấn khách hàng chọn khoảng thời gian dự kiến khởi hành và sau đó sẽ linh hoạt tìm kiếm ngày bay có giá tốt nhất trong khoảng thời gian đó.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Giá vé máy bay nội địa tăng cao nên nhiều du khách chọn du lịch quốc tế

Giá vé máy bay nội địa tăng cao nên nhiều du khách chọn du lịch quốc tế

Về mức giá tour du lịch, nhiều đơn vị cho biết, đối với mảng du lịch nội địa, các nhóm tour du lịch đường bộ giá tăng không đáng kể, 5-10% so với cùng kỳ năm 2023. Nhóm sản phẩm tour đường bay, do ảnh hưởng của giá vé máy bay, giá tour tăng 20-30% tùy tuyến điểm.

Nhóm tour tuyến đến các thị trường xa như tour du lịch miền Bắc hay tour du lịch miền Trung (Đà Nẵng, Huế) hiện là các tour có giá tăng mạnh nhất, khoảng 30%.

Đối với du lịch nước ngoài, nhất là những điểm đến quen thuộc châu Á, gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… hay các hành trình xa như châu Âu, Úc, Mỹ… đang thu hút khách với hành trình từ 5 – 12 ngày rất phù hợp mùa hè.

Thị trường tour đoàn nội địa, áp đảo về lượng khách, dự kiến tour đoàn đón hàng ngàn lượt khách di chuyển bằng đường ô tô như TP.HCM - Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hoà, Quy Nhơn.... Hà Nội - Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình...

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES