Chinh phục top nhà hàng đắt đỏ và "khó đặt bàn" nhất thế giới

14/05/2024

Ẩm thực là một hành trình đầy thú vị, nơi ta khám phá những hương vị mới lạ và trải nghiệm nền văn hóa độc đáo. Tuy nhiên, có những nhà hàng không chỉ đơn thuần phục vụ thức ăn mà còn mang đến một trải nghiệm xa hoa, đẳng cấp, khiến việc đặt bàn trở nên vô cùng khó khăn.

Nhiều nhà hàng này chỉ có một số lượng nhỏ chỗ ngồi, tạo nên sự độc quyền và riêng tư cho thực khách. Các món ăn được chế biến cầu kỳ, tỉ mỉ từ những nguyên liệu tươi ngon nhất, mang đến hương vị tinh tế và khó quên. Nhờ sự sáng tạo của đầu bếp tài ba và những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, những nhà hàng này thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách. Vì vậy, việc đặt bàn thường yêu cầu thực khách phải tuân theo quy trình cụ thể, chẳng hạn như đặt trước nhiều tháng hoặc thanh toán trước một khoản tiền lớn.

Bài liên quan

THE BANK TAVERN (ANH) - KHÁCH HÀNG PHẢI CHỜ 4 NĂM ĐỂ CÓ BÀN

Với bữa ăn gồm 3 món, thực khách phải trả 26,95 bảng Anh (hơn 820.000 đồng) cho 2 người, nhưng rất khó đặt bàn. Có những vị khách phải chờ tới 4 năm mới được dùng bữa ở đây.

Một nhà hàng kiêm quán rượu nằm khiêm tốn ở Bristol, cách thành phố London (Anh) chừng 2,5 tiếng lái xe, đứng vị trí đầu bảng trong danh sách "khó đặt chỗ nhất thế giới". Đó là nhà hàng Bank Tavern. Để thưởng thức đồ ăn ở đây, thực khách phải chờ đợi tới 4 năm.

Có những vị khách phải chờ tới 4 năm mới được dùng bữa ở đây.

Có những vị khách phải chờ tới 4 năm mới được dùng bữa ở đây.

Empty

Năm 2019, món nước sốt thịt tự làm và món bánh pudding Yorkshire của nhà hàng được vinh danh là "món ăn ngon nhất ở Anh".

Đây vốn là giải thưởng ẩm thực hàng tháng do tờ The Guardian (Anh) đứng ra xếp hạng. Kể từ đó tới nay, danh tính của nơi này càng được nhiều thực khách biết tới.

Một nhà hàng kiêm quán rượu nằm khiêm tốn ở Bristol

Một nhà hàng kiêm quán rượu nằm khiêm tốn ở Bristol

Empty

Thực đơn phổ biến ở Bank Tavern gồm thịt bò tái, ba chỉ lợn nấu chậm, chân cừu nướng mật ong và lá hương thảo. Lần đầu tiên tới đây, thực khách có thể lựa chọn ba chỉ lợn với xà lách trộn táo, mực viên kiểu Hy Lạp để thử trải nghiệm.

Năm 2019, món nước sốt thịt tự làm và món bánh pudding Yorkshire của nhà hàng được vinh danh là

Năm 2019, món nước sốt thịt tự làm và món bánh pudding Yorkshire của nhà hàng được vinh danh là "món ăn ngon nhất ở Anh"

Empty

Trên trang web chính thức của nhà hàng có nội dung thông báo về việc tạm thời chưa thể đặt chỗ vào tối chủ nhật hàng tuần trong tương lai gần. Thay vào đó, thực khách được khuyến khích "thử vận may" bằng cách đặt vào các bữa tối giữa tuần.

Nhà hàng đã ngừng nhận đặt chỗ từ tháng 3 năm 2022 sau khi danh sách chờ lên đến 4 năm và vẫn không thể đặt chỗ trước, mặc dù một số người may mắn đến lượt có thể vắng mặt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

SUKIYABASHI JIRO (NHẬT BẢN) - NƠI CÓ SUSHI NGON NHẤT TRÊN THẾ GIỚI

Sukiyabashi Jiro là một nhà hàng sushi nhỏ bé nhưng nổi tiếng nằm ở Ginza, Tokyo, Nhật Bản. Được điều hành bởi đầu bếp sushi huyền thoại Jiro Ono, Sukiyabashi Jiro đã nhiều lần được vinh danh là nhà hàng sushi ngon nhất thế giới, với ba sao Michelin và nhiều giải thưởng danh giá khác.

Sukiyabashi Jiro là một nhà hàng sushi nhỏ bé nhưng nổi tiếng nằm ở Ginza

Sukiyabashi Jiro là một nhà hàng sushi nhỏ bé nhưng nổi tiếng nằm ở Ginza

Sukiyabashi Jiro, dù được trao tặng tới ba sao Michelin, nhà hàng vẫn khá khiêm tốn về mặt bằng lẫn phong cách. Giữ nguyên thiết kế cổ điển của nhà hàng sushi truyền thống, với bàn ghế gỗ vỏn vẹn 10 chỗ ngồi, nằm khiêm tốn trong tầng hầm một tòa nhà tại khu Ginza, Tokyo.

Cửa hàng 3 sao Michelin nhưng được thiết kế đơn giản

Cửa hàng 3 sao Michelin nhưng được thiết kế đơn giản

Jiro Ono nổi tiếng với việc sử dụng những nguyên liệu tươi ngon nhất có thể. Ông đích thân lựa chọn cá và hải sản mỗi ngày tại chợ Tsukiji, và chỉ sử dụng những nguyên liệu đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của ông.Ăn sushi tại Sukiyabashi Jiro là một trải nghiệm độc đáo và khó quên. Thực khách được ngồi quây quần quanh quầy bar nhỏ bé, nơi họ có thể xem Jiro Ono chế biến từng miếng sushi một cách tỉ mỉ và cẩn thận.

Sukiyabashi Jiro - Nơi có món sushi ngon nhất thế giới

Sukiyabashi Jiro - Nơi có món sushi ngon nhất thế giới

Empty

Do số lượng chỗ ngồi hạn chế và nhu cầu cao, việc đặt bàn tại Sukiyabashi Jiro có thể mất nhiều tháng hoặc thậm chí nhiều năm. Giá cho một bữa ăn tại Sukiyabashi Jiro có thể lên đến hàng triệu yên, khiến nó trở thành một trong những nhà hàng đắt đỏ nhất thế giới.

OBELIX (MỸ): NHÀ HÀNG PHÁP NGON NHẤT CHICAGO

Obelix là một nhà hàng Pháp nổi tiếng nằm trên Phố North Sedgwick ở Chicago, Illinois, Mỹ. Được thành lập vào năm 1990, Obelix đã trở thành điểm đến yêu thích của những người yêu thích ẩm thực Pháp trong hơn 30 năm qua.

Trang trí ấn tượng khiến nhà hàng thu hút ánh nhìn của nhiều du khách

Trang trí ấn tượng khiến nhà hàng thu hút ánh nhìn của nhiều du khách

Empty

Obelix phục vụ các món ăn Pháp cổ điển được chế biến với nguyên liệu tươi ngon theo mùa. Thực đơn của nhà hàng bao gồm các món khai vị như pate gan ngỗng và ốc, các món chính như thịt bò bourguignon và cá hồi en papillote, và các món tráng miệng như crème brûlée và mousse sô cô la.

Những món ăn ở đây gây ấn tượng mạnh với thực khách

Những món ăn ở đây gây ấn tượng mạnh với thực khách

Obelix có bầu không khí ấm cúng và lãng mạn, với những bức tường bằng gạch lộ thiên, bàn gỗ và ánh nến lung linh. Đội ngũ nhân viên thân thiện và chu đáo của Obelix luôn sẵn sàng cung cấp dịch vụ tuyệt vời cho thực khách.

Do sự nổi tiếng của nhà hàng, thực khách thường phải đặt bàn trước nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng. Mặc dù những thực khách tiềm năng có nhiều thời gian để đặt chỗ theo ý muốn, họ vẫn rất khó để kiếm được bàn vào buổi tối. Tuy nhiên, thực khách có thể may mắn nếu đặt bàn vào cuối tuần hoặc nửa buổi các ngày thứ Hai.

Obelix từng được vinh danh là nhà hàng Pháp ngon nhất Chicago

Obelix từng được vinh danh là nhà hàng Pháp ngon nhất Chicago

Obelix đã nhận được nhiều giải thưởng và đánh giá cao từ các nhà phê bình ẩm thực. Nhà hàng đã được vinh danh là "Nhà hàng Pháp ngon nhất Chicago" bởi nhiều ấn phẩm, bao gồm Chicago Tribune và Chicago Magazine. Obelix cũng đã được trao ba sao Michelin, giải thưởng cao nhất trong ngành công nghiệp nhà hàng.

NHÀ HÀNG TỪNG 3 LẦN NHẬN DANH HIỆU “NHÀ HÀNG NGON NHẤT THẾ GIỚI" - NOMA (COPENHAGEN, ĐAN MẠCH)

Noma là một nhà hàng nổi tiếng thế giới nằm ở Copenhagen, Đan Mạch. Được thành lập bởi đầu bếp René Redzepi vào năm 2003, Noma đã nhiều lần được bình chọn là nhà hàng ngon nhất thế giới, bao gồm cả vị trí số 1 trên The World's 50 Best Restaurants bốn lần.

Nhà hàng Noma nổi tiếng thế giới nhờ sáng tạo từ tư duy đến cách vận hành

Nhà hàng Noma nổi tiếng thế giới nhờ sáng tạo từ tư duy đến cách vận hành

Noma là một cái tên được ghép chữ giữa Nordisk (Bắc Âu) và mad (trong tiếng Đan mạch có nghĩa là thực phẩm, nhưng trong tiếng Anh thì nó có nghĩa là "điên"). Đây là cách chơi chữ rất độc đáo bởi ngay từ khi có ý tưởng thành lập Noma vào năm 2003 ở Copenhagen thì hầu như người dân Đan Mạch đều cho rằng đây là ý tưởng thật sự điên rồ. Bởi mọi người cho rằng các món ăn cổ điển từ Pháp hoặc Ý còn nghe có vẻ khả thi nhưng thực phẩm Bắc Âu dường như không được nhiều người ưa chuộng.

Món ăn nổi tiếng ở nhà hàng ba lần lọt vào danh sách nhà hàng ngon nhất thế giới

Món ăn nổi tiếng ở nhà hàng ba lần lọt vào danh sách nhà hàng ngon nhất thế giới

Lọt vào danh sách nhà hàng ngon nhất thế giới đã khó, được đứng đầu danh sách này càng khó vạn lần. Thế nhưng không thể tin nổi là Noma lại được bầu chọn là nhà hàng ngon nhất thế giới đến 4 lần liên tiếp nhau. Đây quả là sự kiện vĩ đại trong giới ẩm thực thế giới và khiến Noma ngày càng nổi tiếng vượt bậc hơn.

Điểm quyết định thành công quan trọng của Noma chính là các món ăn đầy sáng tạo ở đây. Mục tiêu kinh doanh của nhà hàng Noma là các món ẩm thực Bắc Âu ở đây phải dựa trên sự đơn giản, tinh tế, tươi mát và theo mùa, đặc biệt là sử dụng đặc sản địa phương.

Noma là một cái tên được ghép chữ giữa Nordisk (Bắc Âu) và mad (trong tiếng Đan mạch)

Noma là một cái tên được ghép chữ giữa Nordisk (Bắc Âu) và mad (trong tiếng Đan mạch)

Do đó, khi đến với Noma, đôi khi bạn không thể ăn lại món ăn mình đã được ăn cách đó vài tháng. Bởi sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ đầu bếp ở đây đã khiến các món ăn biến đổi liên tục theo mùa, theo khẩu vị và đôi khi theo sự ngẫu hứng của những bàn tay đầu bếp tài hoa.

Tuy nhiên, việc thưởng thức bữa tối tại Noma không hề dễ dàng. Do sự nổi tiếng của nhà hàng, thực khách thường phải đặt bàn trước nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
RELATED ARTICLES