Ẩm thực chay Singapore: Cảm nhận tinh hoa ẩm thực từ Đảo quốc sư tử

30/04/2024

Sự phổ biến của xu hướng ăn chay ngày càng tăng trưởng trên toàn cầu, không chỉ là sự kết hợp của yếu tố tôn giáo mà còn do nhận thức về lợi ích sức khỏe và môi trường. Ẩm thực chay tại Đảo quốc không chỉ nổi tiếng với sự đa dạng, phong phú của menu mà còn được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

WHOLE EARTH - NHÀ HÀNG CHAY THÁI, VỊ CHAY DÀNH CHO NGƯỜI KHÔNG ĂN CHAY

Whole Earth là nhà hàng chay nổi tiếng tại Singapore, được mệnh danh là "thiên đường" dành cho những tín đồ ẩm thực chay và muốn trải nghiệm hương vị Thái - Peranakan độc đáo. Tọa lạc trên đường Peck Seah, nhà hàng đã vinh dự nhận được giải thưởng Michelin Bib Gourmand 7 năm liên tục, khẳng định chất lượng và đẳng cấp của mình.

Bài liên quan

Whole Earth mang đến thực đơn đa dạng với các món chay được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, trình bày tỉ mỉ và đẹp mắt. Thực khách sẽ được thưởng thức hương vị Thái - Peranakan độc đáo, kết hợp hài hòa giữa các loại gia vị và thảo mộc, tạo nên những trải nghiệm ẩm thực khó quên.

Món ăn tại nhà hàng này được bày biện đẹp mắt thu hút thực khách

Món ăn tại nhà hàng này được bày biện đẹp mắt thu hút thực khách

Whole Earth là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn thưởng thức ẩm thực chay cao cấp với hương vị Thái - Peranakan độc đáo, hay tìm kiếm không gian sang trọng để tổ chức những bữa ăn đặc biệt.

Được mệnh danh là "Quán ăn chay cho người không ăn chay", sự độc đáo và chất lượng của Whole Earth còn nằm ở việc tái hiện lại cảm giác chuẩn hương vị "thịt" từ các nguyên liệu thuần thực vật như đậu nành và đậu phụ.

Sự phổ biến của xu hướng ăn chay ngày càng tăng trưởng trên toàn cầu

Sự phổ biến của xu hướng ăn chay ngày càng tăng trưởng trên toàn cầu

Đến đây bạn không thể nào quên thưởng thức món cà ri Nonya. Món ăn đặc trưng của nhà hàng, được chế biến từ nấm viên, khoai tây và nước cốt dừa béo ngậy. Vị cà ri thơm ngon, đậm đà kết hợp cùng nấm giòn dai và khoai tây mềm bùi tạo nên hương vị khó cưỡng.

Nơi đây từ các món ăn chay truyền thống "chuẩn vị bản địa" đến những sáng tạo mới lạ, những địa điểm ẩm thực chay dưới đây chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi khẩu vị của du khách yêu thích ẩm thực xanh. "Thịt" xào chua ngọt kiểu Thái (Thai Sweet and Sour Delight) là món ăn chay mô phỏng món "thịt" xào chua ngọt truyền thống của Thái Lan. Vị chua ngọt hài hòa cùng các loại rau củ giòn giòn mang đến trải nghiệm ẩm thực thú vị.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Thực khách không thể dời mắt khỏi những món ăn được trình bày đẹp mắt

Thực khách không thể dời mắt khỏi những món ăn được trình bày đẹp mắt

THƯỞNG THỨC MÓN CHAY THANH ĐẠM TẠI LIAN XIN VEGETARIAN FOOD COURT

Lian Xin Vegetarian Food Court, một khu ẩm thực chay tọa lạc ngay dưới chân Chùa Răng Phật ở khu phố Chinatown, là một điểm đến độc đáo. Với thực đơn đa dạng từ món chính đến món tráng miệng và đồ uống, với giá cả phải chăng, nơi đây chủ yếu phục vụ cộng đồng địa phương và nhân viên văn phòng. Mới đây, sự chú ý của du khách cũng đã dần dồn vào địa điểm ẩm thực này.

Lian Xin Vegetarian Food Court, một khu ẩm thực chay tọa lạc ngay dưới chân Chùa Răng Phật ở khu phố Chinatown

Lian Xin Vegetarian Food Court, một khu ẩm thực chay tọa lạc ngay dưới chân Chùa Răng Phật ở khu phố Chinatown

Nơi đây thu hút đông đảo thực khách bởi không gian rộng rãi, thoáng mát, giá cả hợp lý và đặc biệt là thực đơn đa dạng với các món chay ngon miệng, được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực khách có thể nhìn được quá trình chuẩn bị món ăn

Thực khách có thể nhìn được quá trình chuẩn bị món ăn

Không gian rộng rãi của nhà hàng

Không gian rộng rãi của nhà hàng

KOMALA VILAS - NƠI GÌN GIỮ TRUYỀN THỐNG ẨM THỰC NAM ẤN QUA NHIỀU THẾ HỆ

Komala Vilas được mở cửa từ năm 1947 và có thể được coi là một trong những nhà hàng chay lâu đời nhất trên quốc đảo Singapore. Komala Vilas là một nhà hàng chay kiểu Ấn Độ ở Singapore rất được lòng người dân địa phương và cả khách du lịch quốc tế. Đến với Komala Vilas, các bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản chay mang đậm văn hóa và hương vị của nền ẩm thực Nam Ấn Độ.

Những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Nam Ấn

Những món ăn mang đậm hương vị ẩm thực Nam Ấn

Komala Vilas nổi tiếng với món ăn masala dosai - là món bánh pancake được chế biến bởi gạo và hỗn hợp hạt đậu lăng với nhân là khoai tây nghiền. Món chay này được ăn kèm cùng với sambar - món hầm rau củ có nguyên liệu từ hạt đậu lăng.

Những món ăn có màu sắc rực rỡ

Những món ăn có màu sắc rực rỡ

Vì nhà hàng này nổi tiếng và được yêu thích nên lúc nào cũng đông khách, thậm chí có những thời điểm đông đúc đến kín chỗ và phải xếp hàng chờ đến lượt. Tuy nhiên, phong cách và thái độ phục vụ ở đây vẫn rất chuyên nghiệp và nhiệt tình. Nếu có dịp đến quốc đảo Singapore thì các bạn hãy một lần ghé Komala Vilas để thưởng thức bữa ăn chay với những món ăn tươi ngon, chất lượng nhất nhé.

Địa chỉ: Số 76 Serangoon road, Singapore. Nhà hàng có chi nhánh ở số 12 đường Buffalo, Singapore.

NHÀ HÀNG PHÁ VỠ ĐỊNH KIẾN VỀ ẨM THỰC CHAY TẠI SINGAPORE - ORIGINAL SIN

Được mở cửa từ năm 1997, Original Sin là nhà hàng chay kiểu Địa Trung Hải đầu tiên và duy nhất tại quốc đảo sư tử Singapore. Nhà hàng này từng giành giải thưởng danh giá và là một trong những nhà hàng chay nổi tiếng và tốt nhất ở Singapore. Nhà hàng Original Sin mang đến cho thực khách một thực đơn tuyệt vời với các món chay và các loại rượu vang trong một bầu không khí yên tĩnh và êm ả.

Không gian rộng rãi của nhà hàng

Không gian rộng rãi của nhà hàng

Empty
Nhà hàng chú trọng vào bày biện món ăn

Nhà hàng chú trọng vào bày biện món ăn

Original Sin thu hút du khách bởi hương vị tuyệt hảo của các món ăn chay. Với việc sử dụng toàn các nguyên liệu tươi ngon cùng với phương pháp chế biến đa dạng và đảm bảo, các món ăn ở Original Sin đã thực sự chinh phục được khẩu vị của những thực khách khó tính nhất. Một số món ăn mà các bạn phải thử khi đến với Original Sin đó là: Meze ăn kèm với tzatziki, viên falafel, baba ganoush,... Đặc biệt các món chiên và nấm của nhà hàng đều là các món ăn nổi bật và rất được yêu thích,… Những món ăn hấp dẫn này đều được phục vụ cùng với bánh mì ciabatta cà chua mới chuẩn vị.

Địa chỉ: Blk 43 #01-62, Jalan Merah Saga, Holland Village, Chip Bee Gardens, Singapore.

Khánh Linh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES