Singapore tăng chuyến tàu đón fan Taylor Swift ùn ùn ra về sau concert

04/03/2024

Hệ thống đường sắt của Singapore sẽ gia tăng các chuyến tàu để đưa người hâm mộ trong 6 đêm concert của Taylor Swift về nhà an toàn.

Huang Xinyi, một fan của Taylor Swift, cho biết mình có thể phải rời concert The Eras Tour sớm để kịp giờ bắt chuyến tàu về nhà. Cô lo ngại tình trạng ùn tắc, xếp hàng tại các ga tàu khi hàng nghìn người đổ ra từ Sân vận động Quốc gia Singapore. "Tôi mua vé xem sự kiện ngày 4/3. Địa điểm rất đông. Nếu rời đi muộn hơn, tôi sẽ mất thêm hàng giờ để về đến nhà", cô nói với MS News.

Ngày 2/3, đêm diễn đầu tiên của Taylor Swift tại quốc đảo Sư Tử đã thu hút hơn 50.000 người tham dự. Buổi concert bắt đầu vào lúc 19h và kết thúc vào lúc 22h15 (giờ địa phương). Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ đã rời đi vào khoảng 22h để tránh đông đúc. Càng về đêm, dòng người đổ ra đường càng đông đúc, nhưng họ di chuyển có trật tự.

Taylor Swift biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore hôm 2/3. Ảnh: The Straits Times.

Taylor Swift biểu diễn tại Sân vận động Quốc gia Singapore hôm 2/3. Ảnh: The Straits Times.

Vào những ngày diễn ra The Eras Tour, hệ thống đường sắt đô thị SMRT của Singapore sẽ tăng tần suất chuyến tàu tại ga Sân vận động Quốc gia để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng đột biến và giảm ùn tắc giao thông. Đây là một trong những biện pháp mà SMRT đã áp dụng thành công cho các sự kiện quy mô lớn khác trước đây.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại nhà ga, nhân viên SMRT hướng dẫn hành khách và chia nhỏ đám đông. Các chuyến tàu sẽ đến liên tục, mỗi hai phút một chuyến, để hành khách không phải chờ đợi.

Các cổng vé sẽ mở cửa xuyên suốt để hành khách mua vé dễ dàng. Ngoài ra, SMRT cũng sẽ có các chuyến tàu trống ở chế độ chờ trong trường hợp cần giải tán đám đông khẩn cấp.

Nếu không muốn đông đúc, người hâm mộ có thể đi bộ qua cây cầu gần cổng số 14 của Sân vận động Quốc gia, sau đó chọn về nhà bằng ga Kallang, cách nhà ga Sân vận động khoảng 600 m.

Đám đông di chuyển khỏi Sân vận động Quốc gia Singapore để về nhà. Ảnh: The Straits Times.

Đám đông di chuyển khỏi Sân vận động Quốc gia Singapore để về nhà. Ảnh: The Straits Times.

Ông Lam Sheau Kai, Chủ tịch SMRT Trains, cho biết công ty ưu tiên đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi lại trong mạng lưới.

“Chúng tôi làm việc chặt chẽ với các cơ quan và Trung tâm Thể thao Singapore để lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp kiểm soát đám đông hiệu quả cho các buổi hòa nhạc của Taylor Swift gần các trạm MRT”, ông nhấn mạnh.

- Nguồn: Zingnews
RELATED ARTICLES