Khám phá Singapore khi tham gia "The Era Tour" của Taylor Swift

03/03/2024

Với 6 ngày tham gia tour diễn The Eras Tour của Taylor Swift, người hâm mộ sẽ được tha hồ trải nghiệm kết hợp khám phá những hoạt động giải trí, du lịch ở đảo quốc Sư Tử Singapore.

Trong 6 ngày diễn ra concert The Eras Tour của Taylor Swift (2,3,4/3 và 7,8,9/3), hàng nghìn khán giả Việt Nam dự kiến sẽ đặt chân đến Singapore để tham dự đêm nhạc, đồng thời khám phá đảo quốc Sư Tử. Singapore là một trong hai điểm dừng chân duy nhất ở châu Á của nữ ca sĩ nhạc pop Taylor Swift.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB) mới đây đã đưa ra một số gợi ý lịch trình du lịch cho người hâm mộ Việt Nam khi tham gia tour lưu diễn "Taylor Swift - The Eras Tour" tại Singapore.

6 ngày diễn ra concert The Eras Tour của Taylor Swift diễn ra từ 2,3,4/3 và 7,8,9/3

6 ngày diễn ra concert The Eras Tour của Taylor Swift diễn ra từ 2,3,4/3 và 7,8,9/3

Với 6 ngày tham gia tour diễn The Eras Tour của Taylor Swift, người hâm mộ sẽ được tha hồ trải nghiệm kết hợp khám phá những hoạt động giải trí, du lịch ở đảo quốc Sư Tử Singapore

Với 6 ngày tham gia tour diễn The Eras Tour của Taylor Swift, người hâm mộ sẽ được tha hồ trải nghiệm kết hợp khám phá những hoạt động giải trí, du lịch ở đảo quốc Sư Tử Singapore

Lịch trình kết hợp những hoạt động dành riêng cho người hâm mộ Taylor Swift trước và trong ngày diễn ra concert, kết hợp cùng những hoạt động ăn uống, mua sắm, giải trí để tối ưu hóa trải nghiệm của du khách trong dịp này. Trong đó, có nhiều hoạt động cho "Swifties" trước và sau giờ G (không thuộc khuôn khổ chương trình quảng bá chính thức của Taylor Swift).

Trước giờ G của buổi concert

Đêm nhạc beJEWELed tại Jewel Changi Airport

Sự kiện âm nhạc beJEWELed dành cho Swifties (tên cộng đồng người hâm mộ Taylor Swift) vui chơi, thưởng thức một số bài nhạc làm nên tên tuổi của nữ ca sĩ như Love Story, You Belong With Me, Blank Space và tất nhiên có cả Bejeweled. Đây cũng là dịp để tất cả học thuộc lại lời ca khúc trước khi đến với concert chính thức.

Ghé thăm khu rừng nhiệt đới trong Jewel Changi airport

Ghé thăm khu rừng nhiệt đới trong Jewel Changi airport

Muốn tham gia sự kiện, du khách cần mang theo giấy tờ chứng minh đủ 18 tuổi. Nếu dưới 18 tuổi, bạn cần chứng minh được người giám hộ cho phép mình tham dự đêm nhạc. Đối với du khách dưới 12 tuổi, bạn cần có người giám hộ đủ độ tuổi quy định đi kèm (cả 2 đều phải cùng có vé tham dự sự kiện). Trẻ em dưới 7 tuổi không được tham dự đêm nhạc.

Vé sự kiện không bán mà được phát hành dưới dạng vé mời. Du khách có thể truy cập website của Changi Airport Group để đăng ký và nhận vé điện tử.

Chụp hình photo booth & mua sắm những món quà lưu niệm theo chủ đề The Eras Tour

Hưởng ứng cơn sốt The Eras Tour, cửa hàng lưu niệm pop-up Blindgoldrush đang bày những bán chiếc móc khóa, ví tiền, vật dụng cá nhân nhỏ xinh, đồ hóa trang được truyền cảm hứng từ các bài hát của Taylor Swift. Tiệm còn đầu tư hẳn một khu vực photo booth, với phông nền chụp ảnh được truyền cảm hứng từ những album phòng thu nổi tiếng của nữ ca sĩ như Speak Now hay Lover.

Empty
Empty

Địa điểm: Pop-up Blindgoldrush, 30 Haji Ln, Singapore

Thời gian mở cửa: 12h00 - 20h00 (từ ngày chủ nhật đến thứ ba) và 12h00 - 22h00 các ngày còn lại trong tuần.

Mức giá: 8 - 30 SGD/sản phẩm và 10 SGD/10 phút chụp ảnh tại photobooth.

Tự tay làm vòng tay tình bạn “Made in Singapore”

Trào lưu vòng tay tình bạn (Friendship Bracelet) đã xuất hiện từ lâu, nhưng chính Taylor Swift và The Eras Tour đã biến trào lưu này trở thành hiện tượng. Câu hát “So, make the friendship bracelets, take the moment and taste it” trong ca khúc “You are your Own, Kid” đã truyền cảm hứng cho trào lưu này bùng nổ toàn cầu.

Taylor Swift và The Eras Tour đã biến trào lưu làm vòng tay tình bạn trở thành hiện tượng

Taylor Swift và The Eras Tour đã biến trào lưu làm vòng tay tình bạn trở thành hiện tượng

Ngay sau khi album này vừa ra mắt, một số fan đã để ý đến lời bài hát và bắt đầu làm những chiếc vòng tay xâu hạt nhiều màu sắc để trao tặng cho những người bạn cùng tham dự concert. Tại các đêm diễn, bạn sẽ dễ bắt gặp hình ảnh các Swifties với hai bên tay đeo kín những chiếc vòng đầy màu sắc.

Những cửa hàng địa phương sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những vật dụng cần thiết để xâu một (hoặc nhiều) chiếc vòng xinh xắn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua những chiếc vòng được làm sẵn, hoặc đặt thiết kế theo yêu cầu.

Beads&Craft

Địa chỉ: People's Park Centre - 101 Upper Cross Street #02-59

Thời gian: 11h00 – 19h00 từ T2 đến T7, 11h00 đến 18h00 vào Chủ Nhật

Shinobeads

Địa chỉ: 101 Upper Cross Street, #02-56A, People's Park Centre

Thời gian: 11h30 – 19h00 từ T2 đến T7, 11h30 đến 18h vào Chủ Nhật.

Địa điểm ăn khuya sau khi quẩy concert tẹt ga

Khi đêm diễn vừa kết thúc, bạn có thể lấp đầy những chiếc bụng đói meo tại khu phố Geylang thay vì chỉ “tạm hài lòng” với các món ăn nhanh tại khu vực sân vận động.

Từ Sân vận động Quốc gia Singapore (Singapore National Stadium) đến khu phố Geylang chỉ mất khoảng 7-10 phút đi xe. Là trục đường chính nối liền khu vực ngoại ô phía Đông với khu thương mại trung tâm của Singapore, Geylang được mệnh danh là “thủ phủ ăn đêm” của Singapore khi tập trung nhiều hàng quán mở đến tận sáng. Cháo ếch, cua sốt ớt… là những món ăn không thể thiếu khi nhắc tới con phố ăn đêm sầm uất này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Geylang Lor 9 Fresh Frog Porridge (cháo ếch)

Đùi ếch sốt kung pao đậm đà ăn cùng cháo trắng nhuyễn mịn là món ăn đặc trưng được yêu thích ở đây. Nhưng nếu không muốn ăn cháo, bạn có thể thử mực xào sa tế, hàu sữa chiên trứng, cá đuối nướng sốt sambal, hay đơn giản là đĩa rau muống xào tỏi thân thuộc ăn kèm với đùi ếch chiên giòn. Quán có 2 mặt tiền khá thoáng đãng, buổi tối khách có thể chọn ngồi trong quán hoặc trên vỉa hè, vừa húp từng muỗng cháo nóng vừa hóng gió đêm mát mẻ.

Cháo ếch là món đặc trưng tại Geylang Lor 9 Fresh, Singapore

Cháo ếch là món đặc trưng tại Geylang Lor 9 Fresh, Singapore

Địa chỉ: 235 Geylang Road, Lor 9 Geylang

Mở cửa từ 16h – 4h mỗi ngày

Giá món ăn tối đa khoảng 20 SGD/món.

No Signboard Seafood Geylang (cua sốt ớt)

Đây là một trong những tiệm nổi tiếng nhất của Singapore về món cua sốt ớt. Nếu đã đến đây, bạn không thể bỏ qua món "quốc hồn quốc túy” ăn kèm với bánh bao chiên nóng xốp này. Bên cạnh đó, cua sốt tiêu hay hàu nướng cũng rất ngon. Bạn có thể gọi thêm rau xào với dầu hào để ăn cùng cho đỡ ngấy.

Món cua đẫm sốt ớt

Món cua đẫm sốt ớt

Địa chỉ: 414 Geylang Rd, Singapore

Mở cửa từ 11h – 0h30 mỗi ngàyGiá dao động từ 10 SGD trở lên/món.

Lor 9 Beef Kway Teow (hủ tiếu xào bò)

Lor 9 Beef Kway Teow được “mệnh danh” là hàng ăn có món hủ tiếu xào bò (Beef kway teow) ngon nhất nhì Singapore. Món Beef Kway Teow tại quán là sự kết hợp giữa hủ tiếu bản mỏng dẹt, cùng thịt bò mềm đẫm sốt xì dầu thơm phức, kết hợp cùng mùi vị lôi cuốn của chảo gang nóng (wok kei), hứa hẹn sẽ chinh phục những thực khách khó tính nhất.

Lor 9 Beef Kway Teow được “mệnh danh” là hàng ăn có món hủ tiếu xào bò (Beef kway teow) ngon nhất nhì Singapore

Địa chỉ: 237 Geylang Rd

Mở cửa từ 11h – 0h30 từ thứ 3 đến Chủ Nhật

Giá món ăn tối đa khoảng 30 SGD/món

Đu thần tượng và check-in một loạt địa điểm "must go" tại Singapore

Vòng đu quay Singapore Flyer

Ngồi trên Singapore Flyer - vòng quay quan sát lớn nhất châu Á, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh 360 độ đầy choáng ngợp từ Vịnh Marina (Marina Bay) đến Sông Singapore với các cảnh quan nổi tiếng như Raffles Place, công viên Merlion Park, tòa nhà Empress Place. Ngoài ra, Singapore Flyer còn có dịch vụ ăn uống phục vụ trong khoang đu quay, đáp ứng du khách có nhu cầu thưởng thức bữa tối lãng mạn từ độ cao 165 m.

Singapore Flyer - vòng quay quan sát lớn nhất châu Á

Singapore Flyer - vòng quay quan sát lớn nhất châu Á

Nếu đã đến đây, bạn cũng nên “du hành xuyên thời gian” tại Time Capsule. Trải nghiệm đa giác quan này sẽ đưa bạn khám phá lịch sử xuyên suốt bảy thế kỷ của Singapore cùng người bạn đồng hành là chú robot du hành thời gian R-65.

Địa chỉ: 30 Raffles Ave

Giờ mở cửa: 19h15 - 0h (23h15 là lượt vào cuối cùng)

Giá vé: combo Singapore Flyer & Time Capsule 40 SGD /khách.

Công viên hoang dã River Wonders

Nằm trong khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve), River Wonders được xem là một trong những công viên sinh thái nước ngọt lớn nhất thế giới. Nơi đây với 11.000 cá thể, đại diện cho gần 260 loài cùng 400 loài thực vật. Tại đây, bạn có thể tham quan các khu vực mô phỏng hệ sinh thái các dòng sông nổi tiếng như Nile hay Amazon, đồng thời chiêm ngưỡng những loài vật tiêu biểu tại từng hệ sinh thái như cá đuối nước ngọt khổng lồ, cá hải tượng long, trăn xanh hay lợn biển.

Nơi đây với 11.000 cá thể, đại diện cho gần 260 loài cùng 400 loài thực vật

Nơi đây với 11.000 cá thể, đại diện cho gần 260 loài cùng 400 loài thực vật

Tuy nhiên, cặp đôi gấu trúc Jia Jia and Kai Kai, biểu tượng của tình hữu nghị giữa Singapore và Trung Quốc, mới chính là “idol” của cả vườn thú. Kể từ khi Jia Jia và Kai Kai đến Singapore vào năm 2012, hai chú đã thu hút được một lượng fan lớn, nhất là khi con đầu lòng của cặp đôi, chú gấu trúc Le Le ra đời vào năm 2021. Hiện Le Le đã trở về Trung Quốc vào năm ngoái, còn Jia Jia và Kai Kai sẽ ở lại River Wonders cho đến năm 2027.

Địa chỉ: 80 Mandai Lake Road

Giờ mở cửa: 10h - 19h các ngày trong tuần kể cả ngày lễ

Giá vé: 42 SGD.

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật - ArtScience Museum

Tọa lạc ngay cạnh Marina Bay Sands, Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) luôn thu hút sự chú ý của du khách với kiến trúc độc đáo. Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng vừa trông giống một bông hoa sen đang bung nở, vừa như một bàn tay xòe rộng chào đón du khách. Điểm đặc biệt là các “đầu ngón tay”, còn hay được gọi là “chóp hoa sen” được thiết kế để có thể mang ánh sáng tự nhiên vào bên trong, làm nổi bật các tác phẩm trưng bày.

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) luôn thu hút sự chú ý của du khách với kiến trúc độc đáo

Bảo tàng Khoa học Nghệ thuật (ArtScience Museum) luôn thu hút sự chú ý của du khách với kiến trúc độc đáo

Đến đây, bạn nên dành nhiều thời gian để khám phá trọn vẹn triển lãm kỹ thuật số đa phương tiện “FUTURE WORLD: Where Art Meets Science” (Thế giới tương lai: Khi nghệ thuật giao thoa với khoa học). Khu vực trưng bày triển lãm rộng tới 1.500 mét vuông, với 4 chủ đề City in A Garden (Thành phố trong khu vườn), Sanctuary (Lãnh địa), Park (Công viên) và Space (Không gian).

Địa chỉ: 6 Bayfront Ave

Giờ mở cửa: 10h - 19h các ngày trong tuần

Giá vé: 30 SGD cho vé triển lãm "FUTURE WORLD: Where Art Meets Science" và 66 SGD cho vé tham quan 3 triển lãm.

Khám phá Singapore như dân bản địa

Ngắm khung cảnh thiên nhiên Singapore trên xe đạp

Chestnut Nature Park là công viên thiên nhiên lớn nhất Singapore nằm ở đại lộ Chestnut. Công viên xanh này gồm hai khu vực: Chestnut Nature Park (Phía Nam) và Chestnut Nature Park (Phía Bắc) với tổng diện tích 81 ha. Nếu tự tin về kỹ năng đạp xe địa hình của mình, bạn có thể thử sức với các đoạn đường mòn đầy thách thức, từ đường dốc, đường đá, cho đến đường lầy...

Con đường vòng quanh đảo (Round Island Route - RIR): Đây là tuyến đường dài 150 km kết nối những công viên trên Đảo quốc, kéo dài từ Rower's Bay ở Seletar đến Berlayer Creek gần công viên Labrador Park. Khi đạp xe thong thả trên tuyến đường này, bạn sẽ đi qua cây cầu Jewel nổi tiếng tại công viên Sengkang Riverside, và cả cây cầu đỏ Lorong Halus tại Lorong Halus Wetland.

Những cung đường trên đều có khu vực thuê xe đạp dành cho du khách.

Chill tại những quán bar ẩn mình

Mama Diam

Mama Diam tái hiện lại không gian của mama shop - các cửa hàng bách hóa gia đình phổ biến tại Singapore trong những năm 1980 - 2000. Đằng sau không gian đầy hoài niệm ấy là một quán bar trẻ trung, hiện đại với thực đơn giao thoa tinh tế giữa hương vị truyền thống và tân thời. Bên cạnh đó, thực đơn ở đây luôn được đổi mới ba tháng một lần, đảm bảo trải nghiệm dùng bữa của thực khách luôn mới mẻ.

Mama Diam tái hiện lại không gian của mama shop - các cửa hàng bách hóa gia đình phổ biến tại Singapore trong những năm 1980 - 2000

Mama Diam tái hiện lại không gian của mama shop - các cửa hàng bách hóa gia đình phổ biến tại Singapore trong những năm 1980 - 2000

Địa chỉ: 38 Prinsep Street

Thời gian mở cửa: 16h00 - 22h30 (từ chủ nhật đến thứ 5); 16h00 - 24h00 (thứ 6, thứ 7 và ngày lễ)

Giá thức uống tối đa khoảng 22 SGD/đồ uống và món ăn tối đa khoảng 30 SGD/món.

Lou Shang

Nằm trong cùng một tòa nhà với Mama Diam nhưng ở lầu trên, thiết kế không gian của Lou Shang lấy cảm hứng từ những khu chung cư cũ được xây từ các thập niên trước. Ban ngày, Lou Shang là quán cà phê, nhưng sẽ “biến hình” thành quán bar sau 5h chiều.

Lấy chủ đề xoay quanh ý tưởng "nhà", menu thức uống của Lou Shang gợi lên những ký ức thân thuộc, tôn vinh giá trị gia đình. Ngoài ra, Lou Shang cũng phục vụ các món ăn mang phong cách fusion, kết hợp giữa hương vị truyền thống Singapore và ẩm thực quốc tế.

Giờ mở cửa: Cafe: 9h00 17h00 (từ thứ 3 đến chủ nhật); Bar: 18h00 - 23h00 (từ thứ 3 đến thứ 5) và 18hpm 0h00 (thứ 6,thứ 7 và ngày lễ). Đóng cửa vào thứ 2 (trừ ngày lễ)

Mức giá: Khoảng 26 SGD/đồ uống và 20 SGD/món ăn (tối đa).

La cà thưởng thức chuyến food tour tại Singapore

La cà thưởng thức chuyến food tour tại Singapore

Phương Thảo
RELATED ARTICLES